Doanh nghiệp Hương Sơn đưa... xe buýt về tận làng, mang nhung hươu đi khắp nước

(Baohatinh.vn) - Xác định vị trí, vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, cộng đồng doanh nghiệp (DN), doanh nhân Hương Sơn (Hà Tĩnh) ngày càng năng động, đổi mới, linh hoạt trong sản xuất, kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đổi mới, linh hoạt trong sản xuất, kinh doanh

Doanh nghiệp Hương Sơn đưa... xe buýt về tận làng, mang nhung hươu đi khắp nước

Công ty CP Vận tải Thọ Lam (Hương Sơn) tiên phong trong việc đầu tư tuyến xe buýt phục vụ người dân vùng nông thôn, miền núi.

3 năm qua, hình ảnh những chiếc xe buýt sơn 2 màu vàng – đỏ của Công ty CP Vận tải Thọ Lam (Hương Sơn) trên các tuyến quốc lộ 8A, 15A, đường Hồ Chí Minh đã trở nên thân thuộc đối với người dân các huyện Vũ Quang, Hương Sơn, Can Lộc, Thạch Hà… Hành khách đi trên tuyến xe buýt này rất hài lòng bởi sự thuận tiện, xuất phát đúng giờ và phong cách phục vụ tận tình chu đáo.

“Trước đây, mỗi lần vào TP Hà Tĩnh thăm con cháu, tôi phải nhờ người nhà hoặc thuê xe ôm chở xuống ngã ba Nghèn (thị trấn Can Lộc) mới “bắt” xe vô TP Hà Tĩnh được. Nhưng 3 năm nay, từ khi có tuyến xe buýt Thọ Lam, chỉ cần bước ra khỏi ngõ là đón được xe. Tôi thấy rất thuận tiện và an toàn” – bà Lê Thị Lan ở thị trấn Đồng Lộc cho biết.

Doanh nghiệp Hương Sơn đưa... xe buýt về tận làng, mang nhung hươu đi khắp nước

Song song với hoạt động kinh doanh, Công ty CP Vận tải Thọ Lam còn thực hiện tốt công tác từ thiện, an sinh xã hội với bình quân 80-100 triệu đồng/năm

Công ty CP Vận tải Thọ Lam là DN vận tải đi đầu trong việc mở tuyến xe buýt ở cung đường này. Theo chia sẻ của ông Lê Đức Thọ - Chủ tịch HĐQT công ty CP vận tải Thọ Lam, việc đầu tư tuyến xe buýt nhằm phục vụ người dân vùng nông thôn, miền núi. Thông qua đó, cũng là để khẳng định thương hiệu, xác định trách nhiệm cộng đồng của doanh nghiệp.

Hiện tại, công ty có dàn xe chất lượng cao 34 chiếc chạy các tuyến từ Hương Sơn đi Viêng Chăn (Lào), Sài Gòn, Hà Nội, Vũng Tàu, Tây Nguyên, Việt Trì, Đà Nẵng…; 36 xe buýt đi tuyến Hương Sơn - Hà Tĩnh và Vinh. Bình quân, doanh thu hàng năm của doanh nghiệp đạt trên 58 tỷ đồng, tạo việc làm cho trên 210 lao động, với mức lương bình quân 5 triệu đồng/người/tháng. Công ty là một trong những DN đi đầu về thực hiện đóng nộp ngân sách, các chế độ bảo hiểm cho người lao động và tham gia công tác an sinh xã hội.

Xác định sự phát triển của DN gắn liền với lợi ích cộng đồng, xã hội, trong những năm qua, Hội DN huyện Hương Sơn đã khuyến khích các DN quan tâm đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, xử lý môi trường, hỗ trợ các địa phương xây dựng NTM phát triển bền vững. Những DN tiêu biểu đóng góp trên lĩnh vực này như: Công ty TNHH Sơn Nguyệt, Công ty Việt Thắng, Công ty TNHH Thành Nhân, Công ty CPTM& DV Dũng Lợi, Công ty TNHH Quý Gia…

Doanh nghiệp Hương Sơn đưa... xe buýt về tận làng, mang nhung hươu đi khắp nước

Công ty CP Nông nghiệp Hương Sơn - một trong những doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hương Sơn tiên phong trong lĩnh vực đầu tư nông nghiệp với sản phẩm chủ lực nhung hươu

Công ty Cổ phần Nông nghiệp Hương Sơn, mặc dù mới được thành lập từ đầu năm 2018 với số vốn ban đầu gần 5 tỷ đồng, nhưng Hội đồng quản trị đã có những nỗ lực trong việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm, ổn định giá cả và thị trường tiêu thụ cho người nông dân.

Các sản phẩm đặc sản của địa phương như nhung hươu, mật ong đã được công ty giới thiệu rộng rãi tại các hội chợ trong nước và quốc tế tại Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Hải Phòng… Thông qua hoạt động này không những góp phần quảng bá, tiêu thụ sản phẩm mà còn ổn định được giá cả thị trường, động viên người nông dân yên tâm sản xuất, phát triển kinh tế.

“Là địa phương có sản phẩm nhung hươu nổi tiếng nhưng việc tiêu thụ đang còn những hạn chế. Vì vậy, chúng tôi đã thành lập công ty để kết nối thị trường, tiêu thụ, quảng bá sản phẩm cho người nông dân. Kết quả bước đầu đã mở ra nhiều cơ hội phát triển cho người chăn nuôi” - ông Trần Đình Chiến, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nông nghiệp Hương Sơn chia sẻ.

Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp

Doanh nghiệp Hương Sơn đưa... xe buýt về tận làng, mang nhung hươu đi khắp nước

Những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Hương Sơn đã có những bước phát triển mạnh mẽ cả về vị thế, thương hiệu và uy tín trên thị trường, đóng góp hiệu quả vào các chương trình, dự án, kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Ông Lê Hữu Lợi - Chủ tịch Hội DN Hương Sơn cho biết, trên địa bàn huyện Hương Sơn hiện có 388 DN hoạt động trên các lĩnh vực. Dù trong thời điểm thuận lợi hay khó khăn, công đồng DN, doanh nhân Hương Sơn đều nhận được sự hỗ trợ, chia sẻ, động viên kịp thời của cấp ủy chính quyền địa phương. Từ đó, nhiều DN đã có những bước phát triển mạnh mẽ cả về vị thế, thương hiệu và uy tín trên thị trường, đóng góp hiệu quả vào tiến trình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

“Đồng hành cùng DN, những năm qua, huyện Hương Sơn đã đẩy mạnh cải cách hành chính, khuyến khích khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp theo hướng thương mại - dịch vụ, gắn mô hình sản xuất chế biến nông, lâm sản liên kết. Các phòng, ban theo chức năng nhiệm vụ của mình giúp đỡ các DN, HTX trong việc phát triển sản xuất kinh doanh, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của huyện” - ông Trần Bình Thân, Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn cho hay.

Doanh nghiệp Hương Sơn đưa... xe buýt về tận làng, mang nhung hươu đi khắp nước

Công ty CP Sơn An - doanh nghiệp đầu tư trên lĩnh vực bất động sản vừa khởi công động thổ dự án khu dân cư Nam Phố Châu (thị trấn Phố Châu - Hương Sơn) với tổng mức đầu tư 270 tỷ đồng

Mặc dù còn không ít khó khăn nhưng 9 tháng đầu năm 2019, các doanh nghiệp trên địa bàn đã nộp thuế gần 12 tỷ đồng, tăng 11 % so với cùng kỳ năm 2018. Điển hình như: Công ty TNHH Hoàng Minh Tiến trên 1 tỷ đồng, Công ty vận tải Hào Cường 731 triệu đồng; Công ty Xây dựng - Thương mại Tân Phố 630 triệu đồng; Công ty TNHH Bình Đức 520 triệu đồng; Công ty Cổ phần Vận tải Thọ Lam 442 triệu đồng …

Tổng giá trị sản xuất của doanh nghiệp 9 tháng đầu năm ước đạt trên 650 tỷ đồng, chiếm 16,8% tổng giá trị sản xuất của huyện, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế, xã hội, tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động trên địa bàn; góp phần cùng địa phương phát triển nhanh và bền vững.

Tin liên quan:

Chủ đề NGÀY DOANH NHÂN VIỆT NAM

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast