Doanh nghiệp ở KKT Vũng Áng chia sẻ mục tiêu và những kỳ vọng mới

(Baohatinh.vn) - Trải qua một năm đầy khó khăn do dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp tại KKT Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đang nỗ lực thích ứng linh hoạt và đặt ra nhiều mục tiêu, kỳ vọng tăng trưởng mới trong năm Nhâm Dần 2022.

Ông Nguyễn Trọng Ngọc - Giám đốc Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam: Kỳ vọng sự tăng trưởng mới từ dự án hơn 300 tỷ đồng tại KKT Vũng Áng trong năm 2022

Doanh nghiệp ở KKT Vũng Áng chia sẻ mục tiêu và những kỳ vọng mới

Ông Nguyễn Trọng Ngọc - Giám đốc Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam.

Đại dịch COVID-19 đã khiến các doanh nghiệp (DN) chịu nhiều tác động tiêu cực. Là một đơn vị trong ngành xăng dầu vừa mới đầu tư tại địa bàn Hà Tĩnh hơn 1 năm, đang cần nhiều nguồn nhân lực chất lượng cao để ổn định bộ máy, tuy vậy, trong đại dịch, việc kết nối, tuyển dụng cho các vị trí đã gặp nhiều khó khăn. Điều đó khiến công ty chịu ảnh hưởng không nhỏ trong quá trình điều hành, sản xuất. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn nỗ lực thích ứng với cách thức làm việc kiêm nhiệm nhiều vị trí, bố trí các công việc có trọng tâm, trọng điểm.

Vượt khó khăn, trong năm qua, công ty vẫn cố gắng giữ vững mức tăng trưởng, qua đó đóng nộp vào ngân sách Nhà nước gần 200 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công ty còn dành hơn 6 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội tại Hà Tĩnh và luôn đảm bảo đời sống cho hơn 100 cán bộ, công nhân.

Doanh nghiệp ở KKT Vũng Áng chia sẻ mục tiêu và những kỳ vọng mới

Năm 2022, Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam đặt mục tiêu khởi công dự án tổng kho xăng dầu tại KKT Vũng Áng. Trong ảnh: Công nhân Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam tiến hành nhập dầu vào kho.

Năm 2022, chúng tôi lạc quan về tình hình kiểm soát dịch linh hoạt, hiệu quả của Chính phủ và tỉnh Hà Tĩnh. Dù dịch bệnh chưa thể sớm chấm dứt trên toàn cầu nhưng nhu cầu khách hàng về xăng dầu vẫn ổn định. Trong năm mới, chúng tôi sẽ triển khai xây dựng dự án tổng kho xăng dầu tại KKT Vũng Áng với mức đầu tư hơn 300 tỷ đồng và kỳ vọng sẽ có nhiều tăng trưởng tích cực hơn.

Thời gian tới, công ty cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của UBND tỉnh Hà Tĩnh, Ban quản lý KKT tỉnh và thị xã Kỳ Anh nhằm tạo cơ chế về thủ tục đầu tư cho các doanh nghiệp. Qua đó, để doanh nghiệp mới như Giang Nam có cơ hội mở rộng thị trường kinh doanh, tạo thêm việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Ông Lê Văn Bạo - Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt: KKT Vũng Áng tiếp tục thu hút dự án mới, tăng lượng hàng container qua cảng

Doanh nghiệp ở KKT Vũng Áng chia sẻ mục tiêu và những kỳ vọng mới

Ông Lê Văn Bạo - Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt.

Dịch COVID-19 đã khiến nhiều doanh nghiệp, trong đó có Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi cũng rút ra được những bài học quý giá. Trong đó, điều cốt lõi nhất là văn hóa DN. Trong thời điểm khó khăn, chúng tôi nhận ra giá trị của văn hóa DN mà mình đã dày công xây dựng trong hàng chục năm qua có ý nghĩa như thế nào. Đó là sự đoàn kết, thống nhất, đồng cam cộng khổ vượt qua khó khăn của toàn thể công ty. Dù có tham gia thực hiện theo mô hình “ba tại chỗ” hay làm việc tại nhà, tất cả mọi người đều ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình, không ngại rủi ro, không ngại gian khó. Bất cứ khi nào công ty cần người tham gia chống dịch là cán bộ, nhân viên đều luôn sẵn sàng.

Doanh nghiệp ở KKT Vũng Áng chia sẻ mục tiêu và những kỳ vọng mới

Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt kỳ vọng đạt 3,6 triệu tấn hàng qua cảng trong năm 2022. Trong ảnh: Tàu nước ngoài vào "ăn hàng" tại cảng Vũng Áng.

Bài học thứ hai là quản trị rủi ro. Dịch COVID-19 đã tăng khả năng ứng biến linh hoạt của DN. Cụ thể, chúng tôi đã xây dựng những kịch bản ứng phó trước sự khó lường của dịch COVID-19.

Bài học thứ ba là linh hoạt sản xuất, ứng dụng các phần mềm quản lý từ xa. Nhờ đó, dù làm việc tại nhà nhưng chúng tôi vẫn xử lý công việc một cách hiệu quả.

Bằng những giải pháp trên, năm 2021, công ty vẫn ổn định và phát triển. Chúng tôi kỳ vọng năm mới 2022 sẽ có nhiều tín hiệu vui. Trước mắt, năm 2022, công ty đặt kỳ vọng đạt 3,6 triệu tấn hàng/năm qua cảng, duy trì tuyến container với Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn với ước tính từ 1.500 - 2.000 TEU; khai thác có hiệu quả dịch vụ logistics thông qua khu hậu cảng.

Công ty mong muốn UBND tỉnh và Ban Quản lý KKT tỉnh tiếp tục có những chính sách nhằm thu hút các dự án đầu tư mới, qua đó sẽ tăng lượng hàng container qua cảng Vũng Áng.

Ông Trần Kiến Vũ - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH UP Hà Tĩnh: Mở rộng thêm thị trường kinh doanh tại các nước Đông Nam Á

Doanh nghiệp ở KKT Vũng Áng chia sẻ mục tiêu và những kỳ vọng mới

Ông Trần Kiến Vũ - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH UP Hà Tĩnh.

Từ đầu tháng 6/2021, tình hình dịch COVID-19 diễn biến khá phức tạp trên cả nước và Hà Tĩnh khiến tiến độ sản xuất của công ty bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Theo đó, việc xuất nhập hàng từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh... cũng như từ nước ngoài bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Để vượt qua khó khăn đó, chúng tôi luôn tuân thủ các quy định phòng chống dịch của chính quyền, cơ quan chức năng; luôn nâng cao tinh thần làm việc, động viên người lao động nỗ lực giữ tiến độ sản xuất. Công ty đảm bảo không người lao động nào phải nghỉ việc vì dịch bệnh COVID-19.

Mục tiêu chính của chúng tôi trong năm mới 2022 vẫn tiếp tục chọn KKT Vũng Áng của Hà Tĩnh làm nơi đầu tư trọng điểm. Bên cạnh đó, sẽ mở rộng thị trường trong nước, thiết lập các cơ sở bán hàng và phát triển kinh doanh xuất khẩu trong khu vực Đông Nam Á.

Doanh nghiệp ở KKT Vũng Áng chia sẻ mục tiêu và những kỳ vọng mới

Công nhân Công ty TNHH UP Hà Tĩnh thao tác trên dây chuyền sản xuất con lăn.

Trong năm mới, công ty mong muốn UBND tỉnh Hà Tĩnh, Ban quản lý KKT, thị xã Kỳ Anh tiếp tục giữ vững an toàn phòng chống dịch như những năm vừa qua. Bên cạnh đó, có những sự điều chỉnh phù hợp với tình hình dịch bệnh nhằm hạn chế tối đa đứt gãy chuỗi sản xuất.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Chủ đề MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast