Hà Tĩnh kết nối với nhiều đối tác tại Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc năm 2020”

(Baohatinh.vn) - Tại Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc 2020” ở Hà Nội, do Bộ Ngoại giao Việt Nam và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp tổ chức, Đoàn công tác của tỉnh Hà Tĩnh đã kết nối, làm việc với nhiều đối tác Hàn Quốc.

Hà Tĩnh kết nối với nhiều đối tác tại Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc năm 2020”

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu tại hội nghị

Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc 2020” được tổ chức vào ngày 30/6, tham dự có Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn; Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-wan. Đoàn công tác của tỉnh Hà Tĩnh có đại diện các sở, ngành, đơn vị.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh: “Hợp tác kinh tế luôn là trụ cột quan trọng, là điểm sáng trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc. Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam với tổng số vốn lũy kế gần 70 tỷ USD, hơn 8.000 dự án tạo công ăn việc làm cho khoảng 700.000 lao động ở nhiều địa phương trong nước, đóng góp khoảng 30% tổng giá trị xuất khẩu của Việt Nam”

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-wan phát biểu nhận định “Gặp gỡ Hàn Quốc 2020” sẽ là bước khởi đầu tốt đẹp, giúp thiết lập kênh đối thoại quan trọng này, giúp mối quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc và các địa phương của Việt Nam thêm hiệu quả, sâu sắc hơn. Đại sứ cũng kêu gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc cần chú trọng hợp tác với chính quyền sở tại ở nơi đầu tư sản xuất, kinh doanh để tháo gỡ vướng mắc, khó khăn.

Trong khuôn khổ sự kiện, ba phiên thảo luận chính đã giải đáp nhiều vấn đề doanh nghiệp Hàn Quốc và các địa phương của Việt Nam quan tâm. Đồng thời, Bản ghi nhớ hợp tác mới giữa Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và KORCHAM đã được ký kết. Đây là bản ghi nhớ kế thừa những thành quả của Bản ghi nhớ trước đó về hợp tác giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc với địa phương Việt Nam, với những điều chỉnh nhằm phù hợp với yêu cầu tình hình mới.

Hà Tĩnh kết nối với nhiều đối tác tại Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc năm 2020”

Đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh trao đổi, chụp hình lưu niệm với tổ chức KOICA

Bên lề Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc năm 2020”, Đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh đã kết nối và tổ chức các cuộc làm việc song phương với các đối tác: Cơ quan hợp tác quốc tế KOICA, Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc, Công ty LS Electric Việt Nam.

Đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh đã giới thiệu vị trí địa lý, kinh tế xã hội tỉnh Hà Tĩnh, tiềm năng lợi thế và cơ hội thu hút đầu tư, đồng thời mong muốn có cơ hội hợp tác 2 dự án cụ thể: (1) Dự án nâng cao năng lực và thể chế để quản lý, xử lý chất thải rắn sinh hoạt với dự kiến quy mô khoảng 10.000.000 đô la Mỹ (vốn viện trợ không hoàn lại của Hàn Quốc); (2) Phát triển đô thị tổng hợp theo hướng tăng trưởng xanh và ứng phó với biến đổi khí hậu tỉnh Hà Tĩnh với quy mô dự kiến 64.000.000 đô la Mỹ (vay ưu đãi Hàn quốc).

Phía tổ chức KOICA chúc mừng tỉnh Hà Tĩnh là một trong các địa phương có tốc độ khá phát triển và thời gian tới mong muốn tỉnh tiếp tục giữ vững tốc độ phát triển kinh tế; đối với 2 dự án phía tỉnh đề xuất, tổ chức sẽ xem xét, thẩm định và hy vọng sẽ có chương trình hợp tác cụ thể trong thời gian tới.

Hà Tĩnh kết nối với nhiều đối tác tại Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc năm 2020”

Đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh làm việc với Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc

Tại cuộc làm việc với Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc, hai bên đã trao đổi và tìm kiếm chương trình hợp tác trong lĩnh vực điện năng. Đoàn công tác tỉnh đã chia sẻ về tiềm năng lợi thế về phát triển các dự án năng lượng trên địa bàn tỉnh cũng như các chính sách thu hút đầu tư, chủ trương, chương trình, dự án về điện năng đã và đang triển khai trên địa bàn.

Bà Kim Soo Yeon, trưởng Đại diện Văn phòng tại Việt Nam của Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc nhấn mạnh phía Tập đoàn sẽ nghiên cứu, hoàn thiện hồ sơ để đề xuất lên lãnh đạo, đồng thời mong muốn tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục hỗ trợ về thủ tục cần thiết để hợp tác giữa hai bên trong thời gian sớm nhất.

Hà Tĩnh kết nối với nhiều đối tác tại Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc năm 2020”

Đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh làm việc với Công ty LS Electric Việt Nam

​Chia sẻ tại buổi làm việc với Đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh, Tổng giám đốc Kwak Soo Hyuk, Giám đốc Công ty LS Electric Việt Nam - công ty chuyên về Sản xuất mô tơ, máy phát, biến thế điện, thiết bị phân phối và điều khiển điện đã giới thiệu về tiềm năng, quy mô của công ty và bày tỏ ý định được đến Hà Tĩnh tìm hiểu địa phương và tìm kiếm cơ hội hợp tác phù hợp lĩnh vực ngành của Công ty.

Kết thúc các cuộc tiếp xúc, ông Kim Eui Joong - Tham tán Thương mại Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đánh giá cao kết quả hợp tác giữa Hà Tĩnh và các đối tác của Hàn Quốc trong thời gian qua, cũng như kết quả của cuộc gặp gỡ song phương hôm nay, đồng thời nhấn mạnh: với vai trò của đại sứ quán sẽ tiếp tục kết nối để các doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư vào Hà Tĩnh.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast