Hà Tĩnh lập đoàn kiểm tra việc khắc phục hư hỏng quốc lộ 1

(Baohatinh.vn) - Đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh sẽ kiểm tra việc bảo đảm ATGT và khắc phục, sửa chữa các vị trí hư hỏng trên tuyến quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy đến Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh lập đoàn kiểm tra việc khắc phục hư hỏng quốc lộ 1

Hiện trạng xuống cấp quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy đến Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh.

Tin từ Ban ATGT tỉnh cho hay, nhằm bảo đảm trật tự, ATGT, phục vụ Nhân dân đi lại an toàn, thuận lợi trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, lễ hội xuân 2024 và trong thời gian tới, đơn vị sẽ tổ chức đoàn liên ngành làm việc, kiểm tra việc khắc phục, sửa chữa các vị trí hư hỏng trên tuyến quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy đến Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh.

Dự kiến đoàn kiểm tra sẽ có sự tham gia của lãnh đạo tỉnh, các ngành: công an, GTVT, Khu Quản lý đường bộ II, các huyện, thị xã liên quan...

Theo lãnh đạo Ban ATGT tỉnh, đoàn công tác sẽ yêu cầu Công ty CP Tập Đoàn Cienco4, Chi nhánh BOT tránh thành phố Vinh báo cáo kết quả triển khai thực hiện theo cam kết tại "Biên bản kiểm tra hiện trường ngày 27/7/2023 về công tác quản lý, bảo trì và bảo đảm ATGT dự án quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy - Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh”; đánh giá tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc và giải pháp xử lý trong thời gian tới.

Đồng thời, đề nghị Khu Quản lý đường bộ II báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát công tác khắc phục, tồn tại mà nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án chưa thực hiện đến thời điểm ngày 31/12/2023.

Như Báo Hà Tĩnh đã thông tin, từ 0h ngày 29/12/2023, giá vé đối với các phương tiện khi di chuyển qua lại trạm thu phí Bến Thủy và Bến Thủy 2 đã được điều chỉnh theo hướng tăng giá. Tùy vào loại phương tiện mà mức vé tăng khác nhau, tuy nhiên, giá vé mỗi lượt tăng từ 8.000 – 23.000 đồng/phương tiện. Cùng với vé lượt, vé tháng và vé quý cũng có mức tăng lên so với giá cũ.

Việc điều chỉnh giá vé tại trạm thu phí BOT là động thái bình thường, bởi theo quy định của hợp đồng dự án BOT, một chu kỳ điều chỉnh giá vé là 3 năm/lần với mức tăng 6%/năm. Việc điều chỉnh giá vé cũng đã được Cục Đường bộ Việt Nam và Bộ GTVT chấp thuận. Tuy nhiên, việc tăng giá vé với 2 trạm thu phí Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 lại gây ra nhiều băn khoăn cho người dân, tài xế, bởi hiện trạng quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy tới Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh những năm qua đã bị xuống cấp nhưng công tác khắc phục lại được triển khai không kịp thời, manh mún.

Người tham gia giao thông cho rằng, việc đóng phí khi sử dụng tuyến đường là chuyện hết sức bình thường. Tuy nhiên, đóng phí cũng phải được đi trên tuyến đường đảm bảo ATGT, chứ không phải bị hư hỏng, xuống cấp mà chậm được sửa chữa như QL1 đoạn Nam cầu Bến Thủy tới Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast