Hà Tĩnh tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu cơ hội đầu tư

(Baohatinh.vn) - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh mong muốn, các đại diện xúc tiến đầu tư của Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục có sự quan tâm, đồng hành, hỗ trợ Hà Tĩnh trong việc quảng bá, kết nối với các nhà đầu tư vào địa bàn.

Chiều 16/11, UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác các đại diện xúc tiến đầu tư của Việt Nam ở nước ngoài để cập nhật tiềm năng, cơ chế chính sách đầu tư và doanh nghiệp, nhằm kết nối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Phó Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ KH&ĐT Vũ Văn Chung và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì buổi làm việc.

Đại diện xúc tiến đầu tư của Việt Nam ở một số nước; lãnh đạo các sở, ngành liên quan và một số doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh tham dự.

Hà Tĩnh tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu cơ hội đầu tư

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đặt vấn đề tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở KH&ĐT đã thông tin khái quát đến đoàn công tác tình hình kinh tế - xã hội của Hà Tĩnh. Đồng thời, đi sâu phân tích các tiềm năng, lợi thế và cơ chế, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh như: đất đai, hạ tầng giao thông, hạ tầng đáp ứng chiến lược phát triển lâu dài, thuế, nguồn lao động, công tác cải cách hành chính...

Hà Tĩnh tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu cơ hội đầu tư

Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Phan Thành Biển thông tin về các cơ chế, chính sách của Hà Tĩnh trong thu hút đầu tư.

Hà Tĩnh cũng thông tin với đoàn những định hướng phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư được đặt ra tại Quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Qua báo cáo của tỉnh, các thành viên đoàn công tác khẳng định, sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ Hà Tĩnh trong việc quảng bá, kết nối các doanh nghiệp ở ngoài nước vào tìm kiếm cơ hội đầu tư; trao đổi với tỉnh một số nội dung về xu hướng, nhu cầu đầu tư của các doanh nghiệp ở các nước.

Hà Tĩnh tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu cơ hội đầu tư

Bà Lê Thị Hải Vân - đại diện xúc tiến đầu tư tại Hoa Kỳ: Tỉnh cần có các định hướng về kêu gọi đầu tư trong lĩnh vực tái tạo năng lượng.

Đồng thời, đề nghị tỉnh cung cấp thêm các thông tin về năng lực cung ứng năng lượng, phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; các định hướng về kêu gọi đầu tư trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, y tế, nông nghiệp quy mô lớn; các giải pháp đào tạo, cung ứng về nguồn nhân lực có chất lượng; các kế hoạch xúc tiến đầu tư nước ngoài của tỉnh trong thời gian tới...

Hà Tĩnh tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu cơ hội đầu tư

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm rõ một số nội dung đoàn công tác quan tâm.

Qua ý kiến trao đổi của đoàn công tác, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đã giải đáp một cách cụ thể các nội dung. Đồng thời, thông tin chi tiết về năng lực và chiến lược phát triển nguồn năng lượng đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp khi đầu tư vào Hà Tĩnh; các dư địa phát triển cảng biển trên địa bàn Hà Tĩnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng thông tin về các cụm, khu công nghiệp đang được triển khai trên địa bàn. Đây là các địa chỉ tin cậy, hấp dẫn để thu hút các dự án vào đầu tư. Mong muốn đoàn công tác tiếp tục có sự quan tâm, đồng hành, hỗ trợ Hà Tĩnh trong việc quảng bá, kết nối các nhà đầu tư ở nước ngoài. Hà Tĩnh sẽ luôn chào đón và tạo mọi điều kiện để các nhà đầu tư vào tìm hiểu, đầu tư các dự án vào địa bàn.

Hà Tĩnh tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu cơ hội đầu tư

Phó Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài Vũ Văn Chung tiếp thu các thông tin của Hà Tĩnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài Vũ Văn Chung tiếp thu các nội dung mà Hà Tĩnh thông tin cho đoàn. Đây là các nội dung quan trọng để các thành viên đoàn nắm bắt, từ đó có sự kết nối, quảng bá, giới thiệu cho các nhà đầu tư ở nước ngoài.

Đoàn sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ Hà Tĩnh trong việc quảng bá, kết nối các doanh nghiệp ở ngoài nước vào tìm kiếm cơ hội đầu tư. Mong tỉnh thường xuyên kết nối, trao đổi các thông tin, các kế hoạch để tạo điều kiện cho các đại diện xúc tiến đầu tư có sự kết nối, quảng bá với cộng đồng nhà đầu tư ngoài nước.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast