Nghi Xuân huy động nguồn lực xây dựng đường giao thông

(Baohatinh.vn) - Thời gian này, các địa phương ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã và đang tập trung triển khai rải thảm nhựa, nâng cấp nhiều tuyến đường giao thông .

Đến tổ dân phố (TDP) 8B, thị trấn Xuân An trong những ngày này, điều dễ nhận thấy là nhiều tuyến đường bê tông xuống cấp trước đây đã được rải thảm nhựa sạch đẹp, rộng rãi.

Đặc biệt là, khi có chủ trương nhựa hóa tất cả các tuyến đường, TDP đã nhận được 100% sự đồng tình ủng hộ của 173 hộ dân.

Nghi Xuân huy động nguồn lực xây dựng đường giao thông

Nhân dân TDP 8B thị trấn Xuân An đóng góp hơn 1 tỷ đồng rải thảm nhựa đường giao thông

Ông Trần Quang Thủy - Tổ trưởng TDP 8B, thị trấn Xuân An chia sẻ: “Khi cán bộ TDP triển khai rải thảm nhựa nâng cấp các tuyến đường, bà con rất đồng tình, hưởng ứng. Nhờ đó, gần 2 năm qua toàn TDP đã rải thảm nhựa được hơn 2km đường giao thông, với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng. Trong đó, Nhân dân đóng góp hơn 1 tỷ đồng”.

“Theo kế hoạch từ nay đến cuối năm 2022, thị trấn Xuân An phấn đấu hoàn thành thảm nhựa 6km đường giao thông nội thị với tổng kinh phí gần 10 tỷ đồng. Toàn bộ nguồn kinh phí sẽ được huy động từ ngân sách huyện, đóng góp của Nhân dân và các nguồn xã hội hoá khác” - ông Phan Văn Lĩnh, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND thị trấn Xuân An cho hay.

Nghi Xuân huy động nguồn lực xây dựng đường giao thông

Đợt này, thị trấn Tiên Điền triển khai rải thảm nhựa 4,5 km đường của 5 TDP

Cùng thời điểm, nhiều địa phương ở huyện Nghi Xuân cũng đã chủ động triển khai thảm nhựa các tuyến đường giao thông trên địa bàn. Tiêu biểu như xã Xuân Thành đã tiến hành thảm nhựa 6,5 km, Xuân Giang gần 5km, thị trấn Tiên Điền 4,5km, Xuân Phổ 3,5km… Các tuyến đường sau khi thảm nhựa đã đáp ứng được nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của Nhân dân, bộ mặt nông thôn khang trang, sạch đẹp.

Ông Ngô Đăng Tường - người dân xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân phấn khởi: “Nhân dân chúng tôi vô cùng vui mừng phấn khởi khi thấy diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới. Đặc biệt, việc rải thảm các tuyến đường trục xã, trục thôn đã thể hiện được quyết tâm lớn của ý Đảng, lòng dân chung sức đồng lòng trong việc nâng chất các tuyến đường, tạo sự đi lại thuận tiện, dễ dàng cho người dân”.

Được biết, năm 2021, huyện Nghi Xuân đã tiến hành rải thảm nhựa trên 30km đường giao thông với tổng kinh phí hơn 40 tỷ đồng. Đến thời điểm này, các địa phương đã đăng ký đầu tư thảm nhựa trên 20 km đường với mức kinh phí dự kiến gần 30 tỷ đồng. Trong đó, Nhân dân các địa phương đóng góp khoảng 30% kinh phí, số còn lại là ngân sách hỗ trợ của các cấp.

Nghi Xuân huy động nguồn lực xây dựng đường giao thông

Việc triển khai rải thảm đường giao thông được Nhân dân đồng tình, hưởng ứng.

Ông Nguyễn Viết Hưng - Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân cho hay: “Hiện nay huyện đang tập trung cao chỉ đạo các địa phương hoàn thành các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu theo kế hoạch. Ngoài tổng 20km đường được các địa phương đăng ký đợt này, Nghi Xuân phấn đấu sẽ hoàn thành khoảng 40km đường thảm nhựa trong năm 2022”.

Với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, các xã, thị trấn trên địa bàn Nghi Xuân đã vận dụng linh hoạt cơ chế hỗ trợ để đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng, góp phần đưa diện mạo giao thông Nghi Xuân đổi thay từng ngày.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast