Quê hương Tổng Bí thư Hà Huy Tập hướng về ngày hội lớn

(Baohatinh.vn) - Xây dựng công viên và chỉnh trang quảng trường Hà Huy Tập, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đang thay đổi bộ mặt đô thị để chào mừng sự kiện chính trị Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Những ngày này, tốp công nhân Công ty TNHH Cây xanh Tây Nam Bộ (Sóc Trăng) đang hối hả bốc xếp gạch để kịp tiến độ thi công dự án chỉnh trang và trồng cây xanh tại quảng trường Hà Huy Tập.

Quê hương Tổng Bí thư Hà Huy Tập hướng về ngày hội lớn

Công nhân thi công lát đường dạo khuôn viên quảng trường Hà Huy Tập

Anh Phan Văn Ánh – Phó trưởng Ban Quản lý Dự án xây dựng huyện Cẩm Xuyên cho biết: “Trước đây, khu vực này trồng cây và không có lối đi lại. Sau khi công viên Hà Huy Tập hoàn thành, huyện muốn kết nối giữa công viên và quảng trường để tạo thành một quần thể cảnh quan thống nhất, xanh sạch đẹp. Cây xanh sẽ được trồng lại và bố trí thêm đường dạo khuôn viên để người dân có thể đi bộ từ công viên sang quảng trường”.

Theo đó, Dự án chỉnh trang, trồng cây xanh quảng trường Hà Huy Tập sẽ lát hệ thống vỉa hè 1.400 m2, lát đường dạo khuôn viên 546 m2 và trồng mới các loại cây xanh. Dự án có tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng, được khởi công từ ngày 9/11 và dự kiến ngày 24/2 sẽ hoàn thành. Tuy nhiên, hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, chủ đầu tư và đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành các hạng mục cuối cùng trước ngày 2/2 để chào mừng sự kiện chính trị lớn của đất nước.

Quê hương Tổng Bí thư Hà Huy Tập hướng về ngày hội lớn

Dự án chỉnh trang quảng trường Hà Huy Tập mang ý nghĩa chính trị lớn trước thềm Đại hội lần thứ XIII của Đảng

Ông Phạm Đăng Nhật – Bí thư Huyện ủy huyện Cẩm Xuyên cho biết: “Tổng Bí thư Hà Huy Tập là người con của quê hương Cẩm Xuyên. Bởi vậy, công trình chỉnh trang quảng trường Hà Huy Tập có ý nghĩa hết sức quan trọng về mặt chính trị, nhất là trong bối cảnh cả nước đang hướng về sự kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng”.

Ngay bên quảng trường Hà Huy Tập đang được thi công, công viên Hà Huy Tập do UBND huyện Cẩm Xuyên làm chủ đầu tư cũng đã hoàn thành các hạng mục. Người dân địa phương đã bắt đầu vui chơi, giải trí và sinh hoạt cộng đồng tại công viên. Công viên được xây dựng theo hướng phục vụ vui chơi giải trí cho Nhân dân trên địa bàn với đài phun nước, thiết bị thể dục thể thao, ghế đá, cây xanh, đường đi dạo…

Công viên cùng với quảng trường Hà Huy Tập sau khi hoàn thành sẽ là điểm nhấn về cảnh quan trên tuyến quốc lộ 1A và giữa trung tâm thị trấn Cẩm Xuyên.

Quê hương Tổng Bí thư Hà Huy Tập hướng về ngày hội lớn

Công viên Hà Huy Tập lắp đặt hệ thống thiết bị thể dục thể thao phục vụ Nhân dân trên địa bàn

Ông Phạm Hoàng Anh – Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên cho biết: “Dự án công viên Hà Huy Tập có tổng mức đầu tư 14,9 tỷ đồng với quy mô diện tích trên 12.600m2, được xây dựng từ ngày 23/3 và đã bàn giao nghiệm thu vào ngày 23/11.

Sau khi hoàn thành công viên, huyện tiếp tục triển khai dự án chỉnh trang và trồng cây xanh quảng trường Hà Huy Tập. Hiện nay, đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành trước khi kết thúc Đại hội lần thứ XIII của Đảng."

Quê hương Tổng Bí thư Hà Huy Tập hướng về ngày hội lớn

Công viên và quảng trường Hà Huy Tập là điểm nhấn trong cảnh quan đô thị của huyện Cẩm Xuyên. Ảnh: Danh Cường

Với việc xây dựng công viên và chỉnh trang quảng trường Hà Huy Tập, huyện không chỉ hướng tới mục tiêu chỉnh trang, thay đổi bộ mặt đô thị thị trấn mà còn từng bước tạo cảnh quan và môi trường xanh sạch đẹp để Cẩm Xuyên trở thành huyện nông thôn mới có đô thị văn minh trong năm 2021.

Chủ đề Đại hội XIII của Đảng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast