Sau giãn cách xã hội, Hà Tĩnh đẩy nhanh tiến độ làm đường giao thông nông thôn

(Baohatinh.vn) - Hơn 1 tháng qua, số km đường giao thông nông thôn (GTNT) được làm mới, nâng cấp ở Hà Tĩnh đã tăng khoảng 1,5 lần so với 4 tháng đầu năm.

Sau giãn cách xã hội, Hà Tĩnh đẩy nhanh tiến độ làm đường giao thông nông thôn

Trục đường chính vào xóm Thiên Thai, xã Lưu Vĩnh Sơn (Thạch Hà) vừa mới làm xong, khá to rộng, đảm bảo chất lượng, thẩm mỹ để chào mừng đại hội Đảng các cấp.

Chủ tịch UBND xã Lưu Vĩnh Sơn (Thạch Hà) Dương Anh Dũng thông tin: “Sau sáp nhập, xã cần phải chuẩn hóa số km đường GTNT lớn. Vì vậy, trong kế hoạch năm nay, xã phấn đấu sẽ làm thêm 18 km đường các loại.

Tuy nhiên, do “vướng” dịch Covid-19 nên 4 tháng đầu năm, tiến độ thực hiện chưa như ý muốn. Vì vậy, từ đầu tháng 5 trở đi, xã đã đôn đốc các thôn xóm, vận động Nhân dân, doanh nghiệp khẩn trương vào cuộc.”

Nếu đến hết tháng 4/2020, xã Lưu Vĩnh Sơn mới làm được 2,7km đường các loại thì đến thời điểm này, địa phương đã làm được 8km đường cứng, trong đó 4 km đường trục thôn thảm nhựa, 2,5km đường bê tông trục chính nội đồng và 1,5 đường bê tông ngõ xóm. Các tuyến đường đều đảm bảo chất lượng, quy chuẩn, có ý nghĩa dân sinh lớn nên bà con rất phấn khởi.

Sau giãn cách xã hội, Hà Tĩnh đẩy nhanh tiến độ làm đường giao thông nông thôn

Nhiều địa phương khác ở Thạch Hà cũng gấp rút triển khai làm đường giao thông theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” (ảnh chụp tại xã Thạch Ngọc)

Ông Phạm Thanh Linh, Phó trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện thông tin: “Thạch Hà là địa phương đăng ký kế hoạch cao nhất tỉnh, nhưng 4 tháng đầu năm chỉ được hơn 7 km. Tuy nhiên, từ tháng 5/2020 đến nay chúng tôi đã làm được gần 27 km đường giao thông các loại, đạt 24,3% kế hoạch năm.

Hiện nay, các xã, thị trấn đang huy động nhân lực, phương tiện, vật liệu để đến hết tháng 6 sẽ làm thêm 12 km đường các loại nữa”.

Sau giãn cách xã hội, Hà Tĩnh đẩy nhanh tiến độ làm đường giao thông nông thôn

Xã Sơn Tiến (Hương Sơn) đang gấp rút triển khai kế hoạch làm đường GTNT để đảm bảo tiến độ, kế hoạch đề ra

Tương tự, tại thời điểm gần cuối tháng 4/2020, huyện Hương Sơn mới chỉ làm được hơn 6km đường các loại, đạt hơn 9% kế hoạch.

Tuy nhiên, từ tháng 5/2020 đến nay, toàn huyện đã nhận 3.629 tấn xi măng hỗ trợ, làm được 21,2 km đường các loại (đạt 32% kế hoạch năm), trong đó gần 3,6 km đường trục thôn, gần 17 km đường ngõ xóm...; 11 km rãnh thoát nước (đạt gần 21% kế hoạch).

Hiện nay, các địa phương và Nhân dân trên địa bàn đang vào cuộc quyết liệt để phấn đấu đến hết tháng 8/2020 sẽ hoàn thành toàn bộ kế hoạch đăng ký…

Sau giãn cách xã hội, Hà Tĩnh đẩy nhanh tiến độ làm đường giao thông nông thôn

BĐBP Hà Tĩnh giúp người dân xã Kỳ Nam - TX Kỳ Anh làm đường ngõ xóm

Sau giai đoạn khó khăn, ì ạch vì nhiều nguyên nhân khác nhau thì hơn 1 tháng qua, phong trào làm đường GTNT, kênh mương thoát nước đã sôi động trở lại trên nhiều địa phương.

Có thể kể đến: Can Lộc với hơn 30,2 km đường được làm mới, nâng cấp, 9km rãnh thoát nước (đạt 64% kế hoạch); Cẩm Xuyên với gần 21 km đường giao thông (đạt gần 32% kế hoạch), hơn 6 km rãnh thoát nước (đạt 33% kế hoạch)…

Theo số liệu thống kê của Sở GTVT, từ ngày 29/4 đến hết tháng 5, toàn tỉnh làm mới, phục hồi được 77 km đường các loại và làm được 20,4 km rãnh thoát nước. Lũy kế đến ngày 28/5, các địa phương trong tỉnh đã làm mới, phục hồi được gần 128 km đường các loại (đạt 26% kế hoạch) và gần 45 km rãnh thoát nước (đạt 26% kế hoạch); đã nhận 18.780 tấn xi măng hỗ trợ (đạt 30%)...

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast