Để bình xăng ô tô quá cạn có nguy hiểm không?

Nguy hiểm khi đi xe ôtô là để bình xăng quá “cạn” không những có thể gây tổn hại các chi tiết bên trong mà còn rất nguy hiểm trong một số trường hợp.

Hỏng bơm nhiên liệu ô tô

Hỏng bơm nhiên liệu của xe là vấn đề mà các tài xế thường hay gặp khi chạy xe ô tô kim báo thường xuyên dưới vạch đỏ.

Chức năng chính của bơm nhiên liệu ô tô là hút nhiên liệu vào buồng đốt. Và xăng cũng đóng vai trò làm chất làm mát cho bơm nhiên liệu. Nếu không có đủ lượng xăng cần thiết cấp vào thì bơm nhiên liệu sẽ hút không khí. Điều này có thể làm hư bơm nhiên liệu sớm hơn.

Hơn nữa, khi bơm nhiên liệu ô tô không cung cấp đủ nhiên liệu cho động cơ thì sẽ gây ra hiện tượng xe bị bỏ 1 máy hoặc nhiều máy. Bên cạnh đó, khi động cơ xe hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt thời gian dài, tỷ lệ không khí và nhiên liệu không thích hợp, cũng gây ra hiện tượng động cơ bị nóng quá mức.

Xe có thể dừng bất cứ lúc nào

Khi đồng hồ nhiên liệu báo rằng xe chỉ đi được khoảng 60 km cho đến khi hết xăng hoàn toàn thì đó không chính xác tuyệt đối. Trên thực tế, độ chính xác của đèn cảnh báo nhiên liệu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa. Như mức độ tiêu hao nhiên liệu của động cơ, khả năng tiết kiệm của xe và tất nhiên là cả phong cách lái xe của người lái.

Nếu như tài xế tin tưởng vào kim báo xăng, tài xế có thể không ghé vào trạm tiếp nhiên liệu tiếp theo. Việc này sẽ làm tăng nguy cơ xe bị chết máy hay “nằm đường” hoặc dừng đột ngột trên cao tốc.

Tắc nghẽn động cơ xe

Ngoài những vấn đề trên, việc cố lái xe khi gần hết nhiên liệu sẽ dễ làm tắc nghẽn động cơ xe. Đa phần các chất bẩn, cặn sẽ lắng xuống dưới đáy bình xăng. Nếu để bình xăng cạn gần hết. Nó sẽ hút hết các chất bẩn cặn vào đường ống khiến cho nhiên liệu không thể tới được buồng đốt.

Điều này sẽ làm cho xe có hiện tượng ra nhiều khói và phát ra những âm thanh lạ. Cuối cùng gây ra sự cố bên trong ống xả và làm dừng động cơ xe đột ngột.

Theo Cartimes.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Báo nói