Ca tử vong vì nCoV ở Iran cao kỷ lục

Iran ghi nhận thêm 163 người chết vì nCoV, mức tăng kỷ lục trong vòng 24 giờ, nâng tổng số ca tử vong tại nước này lên 11.571.

Số ca tử vong vì Covid-19 được báo cáo trong ngày 5/7 đã vượt mức kỷ lục trước đó là 162 người chết vào ngày 29/6. Iran đến nay ghi nhận 240.438 ca nhiễm nCoV, tăng 2.560 trường hợp, trong đó, 201.330 ca đã hồi phục.

Ca tử vong vì nCoV ở Iran cao kỷ lục

Kiểm tra thân nhiệt tại một nhà thờ Hồi giáo ở Qarchak, Iran, ngày 12/6. Ảnh: Reuters.

Số ca nhiễm và tử vong vì nCoV hằng ngày tăng mạnh trong tuần trước sau khi nước này bắt đầu nới lỏng dần dần các biện pháp giới hặn nhằm ngăn chặn nCoV lây lan được áp dụng từ giữa tháng 4.

Phát ngôn viên Bộ Y tế Iran Sima Sadat Lari cho hay Covid-19 tại các tỉnh hoặc thành phố ở biên giới vẫn chưa đạt đỉnh. “Chúng tôi vẫn trong làn sóng lây nhiễm thứ nhất”, bà nói.

Toàn bộ cửa hàng, quán bar, nhà hàng, phương tiện công cộng ở Iran đã mở cửa, tuy nhiên, trường học tại một số khu vực chưa hoạt động trở lại.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani hôm qua công bố các biện pháp bổ sung nhằm ngăn chặn virus. Theo đó, người dân không đeo khẩu trang sẽ bị từ chối cung cấp các dịch vụ công và nơi làm việc không tuân thủ các quy trình y tế sẽ phải nhận hình phạt đóng cửa một tuần.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast