Tổng thống đưa bé gái bị bắt nạt tới trường

Tổng thống Bắc Macedonia, quốc gia vùng Balkan, đưa cô bé 11 tuổi bị bệnh down tới trường sau khi hay tin em bị bắt nạt.

Văn phòng Tổng thống Bắc Macedonia hôm 11/2 thông báo Tổng thống Stevo Pendarovski đã tới thăm Embla Adema và gia đình hôm 7/2 ở Gostivar, cách thủ đô Skopje khoảng 65 km về phía tây nam, sau khi hay tin cô bé bị bắt nạt vì mắc bệnh down.

Tổng thống đưa bé gái bị bắt nạt tới trường

Tổng thống Stevo Pendarovski đưa bé Embla Adema tới trường hôm 7/2. Ảnh: Văn phòng Tổng thống Bắc Macedonia

Họ cùng nói về thách thức mà cô bé 11 tuổi và gia đình đối mặt hàng ngày, sau đó ông dắt tay Embla đưa tới trường.

“Tổng thống nhấn mạnh bất kỳ hành vi nào đe dọa tới quyền trẻ em đều không thể chấp nhận, đặc biệt với trẻ phát triển không bình thường”, văn phòng tổng thống thông báo.

“Trẻ em không chỉ được hưởng quyền của mình mà còn phải cảm nhận được sự bình đẳng và được chào đón khi tới lớp, tới trường. Đây là nghĩa vụ của chúng ta, với tư cách là một quốc gia, cũng như cá nhân. Yếu tố quan trọng trong sứ mệnh chung này là đồng cảm”.

“Chúng ta đều bình đẳng trong xã hội này”, Pendarovski nói. “Tôi đến để bày tỏ ủng hộ và nâng cao nhận thức rằng hòa nhập là nguyên tắc cơ bản”.

Văn phòng tổng thống hoan nghênh quyết định mở điều tra vụ bé Embla bị bắt nạt của thanh tra quốc gia và Ủy ban bảo vệ chống phân biệt đối xử.

Tổng thống đưa bé gái bị bắt nạt tới trường
Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast