(Baohatinh.vn) - Cuối năm 1988, sau khi chuyển đổi từ cơ chế bao cấp sang cơ chế thị trường và mở rộng các thành phần kinh tế, Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh đã kêu gọi “Dùng hàng Việt là yêu nước thương nòi”. Lời kêu gọi cho thấy trách nhiệm của Đảng và Chính phủ đối với các doanh nghiệp (DN), doanh nhân, những con người hàng ngày làm ra nhiều sản phẩm có ích cho cuộc sống.
Một đất nước có cường thịnh về kinh tế hay không phần chính là từ khối óc và bàn tay của các doanh nhân, DN. Thực tế hơn hai thập kỷ đổi mới, điều đáng mừng là nhận thức dùng hàng nội không chỉ vì yêu nước thương nòi nữa mà còn vì chất lượng cao, giá thành phù hợp với người tiêu dùng, độ tin cậy lớn. Tâm lý chuộng đồ ngoại, sính ngoại không còn phổ biến ở mức độ đáng phê phán như trước. Hàng hóa sản xuất trong nước đáp ứng tương đối toàn diện các đòi hỏi của nhiều đối tượng tiêu dùng. Nhiều thương hiệu Việt đã đứng vững trên thị trường. Thậm chí, nhiều mặt hàng Việt đã chiếm ưu thế so với hàng ngoại nhập. Việc hàng Việt ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng ở thị trường nội địa càng có ý nghĩa to lớn trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu, việc xuất khẩu hàng hóa khó khăn.
Hàng sản xuất trong nước và trên địa bàn Hà Tĩnh đã từng bước khẳng định thương hiệu, tạo thế đứng trong lòng người tiêu dùng.
Từ những hiệu ứng tích cực này, DN tiếp tục tự điều chỉnh, khắc phục những yếu kém để nâng cao trình độ tay nghề, nâng cao chất lượng sản phẩm. Đó là sự trưởng thành của các DN Việt Nam và “sức khỏe” của cả nền kinh tế. Khi hàng Việt đủ sức đáp ứng về chất lượng, mẫu mã và giá cả thì sẽ chiếm được niềm tin của người tiêu dùng. Hướng vào khai thác thị trường nội địa, nghiên cứu và tiếp cận thành công xu hướng tiêu dùng trong nước chính là tạo sự ổn định lâu dài cho DN và cũng là thể hiện trách nhiệm của đội ngũ doanh nhân đối với nền kinh tế nước nhà.
Việt Nam đang trong lộ trình hội nhập sâu rộng hơn với kinh tế toàn cầu. Nhiều khó khăn đang chờ đợi các DN Việt Nam. Do đó, trong điều hành, quản lý, bên cạnh hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật và hàng rào kỹ thuật thương mại để có thể tham gia “sân chơi” WTO một cách công bằng thì Nhà nước cũng có nhiều chính sách ưu tiên và khuyến khích sự phát triển của hàng Việt, hỗ trợ DN trong nước.
Mới đây, tại cuộc họp tổng kết 5 năm cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ban chỉ đạo Trung ương đã đề ra nhiều mục tiêu cụ thể, trong đó đáng chú ý là phấn đấu đến năm 2020, 100% cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước ưu tiên mua sắm hàng hóa sản xuất trong nước khi mua sắm công; 90% số xã ở địa bàn nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa có cửa hàng bán hàng Việt… Rõ ràng, những giải pháp cụ thể và khả thi của cuộc vận động mang đến những tín hiệu tích cực về mặt chính sách, tạo cơ hội nhiều hơn cho DN phát triển thị trường nội địa.
Kỷ niệm 10 năm ngày Doanh nhân Việt Nam, niềm tin từ khách hàng sẽ cổ vũ để doanh nhân không ngừng lao động và sáng tạo, tạo nên nhiều sản phẩm tốt hơn nữa, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước.
Dịp rằm tháng Bảy, thị trường lễ vật cúng ở Hà Tĩnh diễn ra nhộn nhịp. Sức tiêu thụ các mặt hàng như hoa quả, cau trầu, hoa tươi, mâm cỗ cúng làm sẵn… tăng mạnh so với ngày thường.
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp Bộ Công Thương và các địa phương theo dõi sát tình hình sản xuất, nhu cầu tiêu dùng, diễn biến giá cả các mặt hàng nông sản thiết yếu, các vật tư nông nghiệp, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý.
Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia sẽ diễn ra từ 1/12/2025 đến hết 18/1/2026 trên toàn quốc, kết hợp cả hình thức thương mại truyền thống và thương mại điện tử.
Liên tục tăng trưởng tốt trong những tháng của năm 2025, ngành bán lẻ Hà Tĩnh đang bước vào mùa hoạt động sôi động nhất, dự báo bứt phá mạnh mẽ từ “cơn sóng” tiêu dùng cuối năm.
Những ngày qua, giá vàng tăng “chóng mặt” khiến giới đầu tư lẫn người dân Hà Tĩnh xôn xao. Cơn sốt giá vàng đến từ nhiều nguyên nhân tác động từ thế giới lẫn trong nước.
Với nhiều món ăn đa dạng, hình thức bày trí bắt mắt, chỉn chu, những mâm cỗ và lễ vật cúng làm sẵn được nhiều người dân Hà Tĩnh lựa chọn cho ngày rằm tháng Bảy sắp tới.
VinFast bắt tay Tensor phát triển Tensor Robocar – mẫu xe điện tự lái cấp độ 4 đầu tiên được thương mại hóa, trang bị hơn 100 cảm biến và AI tiên tiến, sản xuất tại nhà máy Hải Phòng. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Sáng 3/9, giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh từ 2,1 đến 3,1 triệu đồng/lượng, đưa giá SJC lên ngưỡng cao nhất lịch sử. Trong khi đó, giá vàng thế giới cũng vượt mốc 3.500 USD/ounce.
Giá vàng thế giới vừa thiết lập mức kỷ lục mới khi chốt phiên vào rạng sáng nay ở mức 3.535 USD/ounce. Dự báo giá vàng trong nước cũng sẽ tăng mạnh theo xu hướng toàn cầu. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Ngày 2/9, Hà Nội rực rỡ sắc cờ hoa trong không khí thiêng liêng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh. Hòa chung nhịp đập tự hào ấy, Vinamilk hiện diện, tiếp thêm năng lượng, tinh thần cho ngày hội lớn của non sông.
Với hương vị đặc trưng, giá cả phải chăng, nhiều đặc sản truyền thống của Hà Tĩnh được người dân, du khách lựa chọn làm quà biếu bạn bè, người thân sau dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Dù thời tiết không mấy thuận lợi nhưng các siêu thị, trung tâm thương mại tại Hà Tĩnh vẫn thu hút đông đảo khách hàng đến mua sắm, vui chơi trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay.
Do ảnh hưởng liên tiếp của bão số 5 và 6 trong 1 tuần qua khiến nhiều tàu thuyền tại Hà Tĩnh không thể vươn khơi, kéo theo nguồn cung hải sản giảm mạnh, giá bán tăng cao.
Sau nhiều tháng giữ ổn định ở mức dưới 11 triệu đồng/chỉ, giá vàng bất ngờ quay đầu tăng mạnh trong vài ngày gần đây đã mang lại hy vọng cho nhiều nhà đầu tư Hà Tĩnh.
Giá vàng hôm nay 30/8/2025: Giá vàng đang trên đà ghi nhận mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 4, sau khi dữ liệu lạm phát của Mỹ củng cố kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) có thể cắt giảm lãi suất vào tháng tới.
Sau ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 5, nay tiếp tục xuất hiện bão số 6, nhu cầu sắm sửa máy phát điện của người dân Hà Tĩnh tăng cao do lo ngại thiên tai còn diễn biến phức tạp trong thời gian tới.
Sau bão số 5, nhu cầu kết nối thông tin tăng cao, lượng khách hàng đến các cửa hàng Viettel Hà Tĩnh tăng đột biến. Viettel đã huy động lực lượng tạo thuận lợi cho khách hàng.
Nhằm thu hút khách hàng, kích cầu tiêu dùng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, hàng loạt đơn vị bán lẻ trên địa bàn Hà Tĩnh đã triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn với mức giảm giá đến 70%.
Giá vé máy bay dịp 2/9 tăng mạnh, nhiều chặng “nóng” gần chạm mức Tết Nguyên đán. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Biến động tăng tiếp tục ghi nhận với giá vàng miếng SJC trong phiên giao dịch sáng nay (28/8), kéo giá bán mặt hàng này lên đỉnh lịch sử mới ở 128,2 triệu đồng/lượng.
Là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, Vinamilk không chỉ khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ sữa toàn cầu mà còn đóng góp tích cực cho ngân sách quốc gia.
Viện Dầu khí Việt Nam dự báo giá xăng bán lẻ tăng từ 1,1–2,5%, dầu giảm từ 1,5-1,6% từ 15h chiều nay. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Sau bão số 5, nhiều gia đình bị tốc mái, hư hỏng nhà cửa khiến mặt hàng vật liệu xây dựng và dịch vụ thợ cơ khí, sửa biển quảng cáo trên địa bàn Hà Tĩnh đắt khách.
Sau cơn bão số 5, tại các chợ dân sinh trên địa bàn Hà Tĩnh, nguồn cung và mức giá các mặt hàng thực phẩm như thịt, cá cơ bản ổn định, giá rau xanh tăng 20 – 50% so với ngày thường.