Các địa phương, doanh nghiệp du lịch nỗ lực “hút khách” về Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Nhằm thu hút du khách về với Hà Tĩnh trong dịp hè này, nhiều địa phương, đơn vị lữ hành trong toàn tỉnh đã tăng cường tổ chức các sự kiện, tung các chương trình khuyến mãi, tạo ra các sản phẩm du lịch mới hấp dẫn.

Các địa phương, doanh nghiệp du lịch nỗ lực “hút khách” về Hà Tĩnh

Du khách trải nghiệm kéo lưới rùng và thu hoạch hải sản cùng ngư dân tại Khu nghỉ dưỡng Phú Minh Gia (Cương Gián, Nghi Xuân).

Sau hoạt động khai trương du lịch biển cấp tỉnh và cấp huyện dịp cuối tháng 4 và đầu tháng 5/2023, ngày 18/5 vừa qua, Khu nghỉ dưỡng Phú Minh Gia cùng với UBND xã Cương Gián (Nghi Xuân) phối hợp tổ chức khai trương du lịch biển địa phương. Chương trình diễn ra với các hoạt động sôi nổi như: lễ hội ẩm thực, ra mắt sản phẩm mới - trải nghiệm kéo lưới rùng và chương trình nghệ thuật hấp dẫn... Chỉ trong một ngày, chương trình đã thu hút gần 8.000 lượt du khách trong và ngoài tỉnh đến tham gia, trải nghiệm.

Anh Trần Quốc Toản - Giám đốc Khu nghỉ dưỡng Phú Minh Gia cho biết: “Sự kiện là dịp để chúng tôi tạo điểm nhấn cho điểm đến của mình. Rất may, sau khi đề xuất, chúng tôi đã được UBND xã Cương Gián và huyện Nghi Xuân ủng hộ nhiệt tình. Sự kiện thành công không chỉ giúp Phú Minh Gia được nhiều du khách biết đến mà còn góp phần kích cầu du lịch cho xã Cương Gián cũng như huyện Nghi Xuân”.

Các địa phương, doanh nghiệp du lịch nỗ lực “hút khách” về Hà Tĩnh

Du khách thưởng thức món ăn tại lễ hội ẩm thực do UBND xã Cương Gián (Nghi Xuân) và Khu nghỉ dưỡng Phú Minh Gia tổ chức vào ngày 18/5 vừa qua. Ảnh: Hữu Trung

Bằng sự nỗ lực và chủ động trong xây dựng điểm đến, dịp này, Phú Minh Gia kết hợp với ngư dân địa phương ra mắt sản phẩm du lịch “trải nghiệm kéo lưới rùng” tại biển Cương Gián.

Đồng thời, khu nghỉ dưỡng này cũng đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành khách sạn 5 tầng với 54 phòng nghỉ và nhiều tiện nghi, dự tính đưa vào kinh doanh vào tháng 7 sắp tới. Nhờ tích cực và chủ động trong quảng bá, hiện lịch đặt phòng những ngày cuối tuần trong tháng 6 -7/2023 của cơ sở này đã sắp kín chỗ.

Các địa phương, doanh nghiệp du lịch nỗ lực “hút khách” về Hà Tĩnh

Du khách chèo kayak khám phá đảo Bớc trong tour “Trải nghiệm câu mực đêm ở biển Thiên Cầm” của Công ty Du lịch Việt Holiday.

Cùng với Phú Minh Gia, dịp này, nhiều đơn vị lữ hành trong tỉnh cũng đã tăng cường tạo nhiều sản phẩm mới hấp dẫn và “tung” các voucher khuyến mãi, giảm giá dành cho du khách về với Hà Tĩnh.

Điển hình như Công ty Du lịch Việt Holiday (TP Hà Tĩnh) vừa ra mắt sản phẩm tour 2 ngày 1 đêm “Trải nghiệm câu mực đêm tại biển Thiên Cầm”; Công ty TNHH Hello Trip Việt Nam (TP Hà Tĩnh) ký kết hợp tác với nhiều khách sạn, resort tại nhiều điểm đến trên toàn tỉnh, đẩy mạnh sản phẩm du lịch MICE (du lịch nghỉ dưỡng, khám phá kết hợp hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện, khen thưởng)...

Cùng với việc tạo sản phẩm mới, Công ty TNHH Hello Trip Việt Nam cũng đã “tung ra” nhiều gói ưu đãi giảm giá từ 10%- 30% các tour combo nghỉ dưỡng dành cho du khách về với Hà Tĩnh.

Anh Nguyễn Trung Đức - Giám đốc Công ty TNHH Hello Trip Việt Nam cho biết: “Bên cạnh xây dựng sản phẩm mới, hấp dẫn, chúng tôi đang có nhiều gói khuyến mãi dành cho du khách tham quan, nghỉ dưỡng tại tất cả các điểm đến trên địa bàn Hà Tĩnh. Mức ưu đãi giảm giá từ 10%- 30%. Việc dành nhiều gói ưu đãi, khuyến mãi giảm giá trong dịp hè này và tăng cường kết hợp đẩy mạnh sản phẩm du lịch mới, là một trong những chiến lược chúng tôi đang triển khai nhằm kích cầu, thu hút du khách về với Hà Tĩnh. Nhất là trong bối cảnh của cả nước hiện nay, so với cùng kỳ năm trước nhu cầu du lịch của du khách đang có xu hướng giảm khoảng 30-35%”.

Các địa phương, doanh nghiệp du lịch nỗ lực “hút khách” về Hà Tĩnh

Anh Nguyễn Trung Đức - Giám đốc Công ty TNHH Hello Trip Việt Nam.

Được biết, là một đơn vị lữ hành tích cực trong việc thu hút du khách, từ đầu năm đến nay, Hello Trip Việt Nam đã dẫn được 31 đoàn khách về Hà Tĩnh với số lượng khoảng hơn 1.300 khách. Với những chính sách kích cầu triển khai dịp hè này, hiện công ty đã nhận được đơn đặt tour, phòng của hơn 1.000 khách từ nhiều tỉnh, thành đến Hà Tĩnh trong tháng 6/2023.

Trong bối cảnh hiện nay, việc chủ động tạo sự kiện, sản phẩm mới, tăng cường các gói khuyến mãi... của các doanh nghiệp, địa phương trên toàn tỉnh là một tín hiệu tích cực. Qua đó, giúp ngành du lịch Hà Tĩnh phấn đấu đạt những mục tiêu đề ra từ đầu năm 2023 - đón trên 2,5 triệu lượt khách.

Các địa phương, doanh nghiệp du lịch nỗ lực “hút khách” về Hà Tĩnh

Không gian tổ chức dạ tiệc sự kiện trong sản phẩm du lịch MICE của Công ty TNHH Hello Trip Việt Nam.

Chúng tôi đánh giá cao sự chủ động và tích cực của các địa phương và doanh nghiệp trong việc không ngừng tạo ra các sản phẩm mới, tổ chức các sự kiện và có những chính sách khuyến mãi để kích cầu thu hút du khách. Điều này cho thấy, so với trước đây, nhận thức về làm du lịch của các tập thể cũng như cá nhân đã thay đổi một cách tích cực. Hy vọng, thời gian tới, sẽ có nhiều hơn các địa phương doanh nghiệp, cá nhân tích cực, linh hoạt hơn nữa trong quảng bá điểm đến, tạo ra nhiều sản phẩm hấp dẫn... nhằm thu hút du khách về với quê hương núi Hồng, sông La.

Bà Võ Thị Thu Hiền
Trưởng phòng Quản lý du lịch (Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh)

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast