Doanh nghiệp lữ hành Hà Tĩnh đón đầu cơ hội mở cửa lại hoạt động du lịch

(Baohatinh.vn) - Trong tâm thế phấn khởi sau khi Chính phủ đồng ý phương án mở cửa trở lại hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022 theo đề xuất của Bộ VH-TT&DL, các đơn vị lữ hành Hà Tĩnh đang chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện khởi động lại các tour/tuyến.

Doanh nghiệp lữ hành Hà Tĩnh đón đầu cơ hội mở cửa lại hoạt động du lịch

Du khách đến tham quan chùa Hương dịp tết Nguyên đán vừa qua.

Là đơn vị hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực lữ hành, thời điểm trước dịch COVID-19, trung bình mỗi năm Công ty CP Du lịch quốc tế Đại Việt (TP Hà Tĩnh) tổ chức đón khoảng 30 - 40 đoàn khách đi và về Hà Tĩnh với khoảng 3.000 lượt người. Tuy nhiên, 2 năm qua, dịch COVID-19 khiến các hoạt động lữ hành của Đại Việt giảm sâu, có thời điểm đóng băng hoàn toàn.

Doanh nghiệp lữ hành Hà Tĩnh đón đầu cơ hội mở cửa lại hoạt động du lịch

Hướng dẫn viên Công ty CP Du lịch quốc tế Đại Việt thực hiện một tour đầu năm 2020.

Ông Hoàng Minh Mạnh - Giám đốc Công ty CP Du lịch quốc tế Đại Việt (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Việc Chính phủ cho phép mở cửa trở lại các hoạt động du lịch khiến chúng tôi rất vui mừng. Công ty đang chuẩn bị kỹ càng các điều kiện để đáp ứng yêu cầu hoạt động trong bối cảnh mới”.

Doanh nghiệp lữ hành Hà Tĩnh đón đầu cơ hội mở cửa lại hoạt động du lịch

Đại diện các công ty lữ hành tham gia đoàn FarmTrip do Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh tổ chức khảo sát các điểm đến tại Nghi Xuân dịp cuối năm 2021 vừa qua.

Như nhiều đơn vị lữ hành khác, việc hoạt động du lịch ngưng trệ khiến nhiều cán bộ, nhân viên của Đại Việt chuyển sang công việc khác để duy trì cuộc sống. Do vậy, để hoạt động trở lại, việc đầu tiên công ty làm là củng cố lại nhân sự, bộ máy. Đến nay, Công ty CP Du lịch quốc tế Đại Việt đã củng cố lại 11 nhân sự tại các bộ phận như cũ, gồm: ban điều hành, kế toán, hướng dẫn viên, đội ngũ marketing và đang tiếp tục tuyển dụng để kiện toàn bộ máy.

Song song với đó, công ty cũng đã kết nối lại với các đơn vị vận tải, các điểm đến, thiết lập sản phẩm tour/tuyến và bắt đầu tìm kiếm khách hàng tiềm năng để chính thức khởi động hoạt động lữ hành khi điều kiện cho phép.

Nỗ lực duy trì hoạt động trong 2 năm qua, Công ty CP Lữ hành Thành Sen (TP Hà Tĩnh) đang có sự chủ động trong việc thiết lập lại bộ máy vận hành sau thời gian du lịch trầm lắng. Hiện, công ty đã chủ động tìm kiếm khách hàng để đón đầu ngày mở cửa bằng những sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Doanh nghiệp lữ hành Hà Tĩnh đón đầu cơ hội mở cửa lại hoạt động du lịch

Đội ngũ nhân viên Công ty CP Lữ hành Thành Sen tham gia phục vụ các đoàn khách tại KDL chùa Hương Tích dịp xuân Nhâm Dần.

Ông Nguyễn Tiến Trình - Giám đốc Công ty CP Lữ hành Thành Sen chia sẻ: “Hiện, chúng tôi đã triển khai chào hàng tới các doanh nghiệp, nhóm cá nhân về các sản phẩm du lịch nội tỉnh và các tuor/tuyến trong cả nước. Ngoài ra, lên kế hoạch xúc tiến việc kết nối lại với các đơn vị ở Thái Lan và Lào thực hiện đón các đoàn khách từ nước bạn về Hà Tĩnh khi Việt Nam thực hiện mở cửa. Đây là chương trình được chúng tôi quảng bá và kết nối trước năm 2020 nhưng bị gián đoạn do dịch COVID-19 phức tạp trong 2 năm qua”.

Được biết, Công ty CP Lữ hành Thành Sen đã lên kế hoạch thực hiện 2 sản phẩm chủ lực là “Về Hà Tĩnh” tham quan các danh lam thắng cảnh và du lịch biển, như: Xuân Thành - Chùa Hương Tích - Thiên Cầm và “Ngược dòng sông Ngàn Phố” với các điểm Thiên Cầm - Hồ Kẻ Gỗ - Sơn Kim...". Đối với những đơn vị lữ hành có tour/tuyến xuyên Việt đi qua Hà Tĩnh, đơn vị sẽ nhận “bao” trọn gói phần đón, phục vụ khách khi về Hà Tĩnh.

Cùng với Đại Việt và Thành Sen, nhiều doanh nghiệp lữ hành ở Hà Tĩnh cũng đã lên kế hoạch củng cố lại hệ thống nhân sự, thực hiện các khâu marketing chào hàng các sản phẩm để chủ động thực hiện khi hoạt động du lịch mở cửa trở lại.

Doanh nghiệp lữ hành Hà Tĩnh đón đầu cơ hội mở cửa lại hoạt động du lịch

Khu du lịch Đá Bạc Eco (tại xã Nam Điền, Thạch Hà) - một điểm đến hấp dẫn dịp xuân Nhâm Dần do Công ty CP Lữ hành Thành Sen phối hợp đầu tư.

Khởi động cùng các đơn vị lữ hành, các công ty dịch vụ vận tải du lịch cũng đã sẵn sàng phục vụ du khách. Anh Trần Thuận - Giám đốc Công ty Vận tải du lịch Hà Tĩnh cho biết, sau khi nắm bắt thông tin về mở cửa các hoạt động du lịch, anh đã cho tiến hành bảo dưỡng 9 xe ô tô chở khách các loại để phục vụ khi có yêu cầu và tập huấn kỹ năng phòng, chống dịch cho 12 tài xế và các phụ xe cùng nhân viên của công ty.

Doanh nghiệp lữ hành Hà Tĩnh đón đầu cơ hội mở cửa lại hoạt động du lịch

Một số xe ô tô giường nằm của Công ty Vận tải du lịch Hà Tĩnh vừa được bảo dưỡng vận hành lại sau thời gian “ngủ đông”.

Ông Hồ Việt Anh - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Hà Tĩnh bày tỏ: “Mở cửa trở lại cũng đồng nghĩa với các hoạt động du lịch chuyển sang một trạng thái mới: thích ứng linh hoạt. Điều này đòi hỏi các đơn vị làm du lịch nói chung và lữ hành nói riêng cần thay đổi tư duy, nhất là trong việc thiết kế sản phẩm. Các đoàn khách sẽ hạn chế số lượng người, việc bố trí tham quan, nghỉ dưỡng sẽ đòi hỏi phải chặt chẽ trong phòng dịch. Do vậy, nhân sự của các đơn vị lữ hành cũng phải tăng lên... Bên cạnh đó, để tiếp sức cho hoạt động du lịch nói chung và lữ hành nói riêng, tỉnh cần có những cơ chế mở, hài hòa cùng các biện pháp an toàn phòng dịch... nhằm khôi phục lại ngành công nghiệp "không khói“ của Hà Tĩnh”.

Hiện, chúng tôi đang chờ Bộ VH-TT&DL công bố Bộ tiêu chí về các hoạt động du lịch trong bối cảnh mới, từ đó làm căn cứ để có những đề xuất với UBND tỉnh về những cơ chế, chính sách áp dụng cho hoạt động du lịch Hà Tĩnh khi tiến hành mở cửa trở lại.

Trước mắt, Sở khuyến khích các công ty lữ hành kiện toàn lại hệ thống nhân sự và các điều kiện khác để sẵn sàng hoạt động. Đối với một số doanh nghiệp do tình hình dịch COVID-19 thời gian qua đã xin rút giấy phép hoạt động, nay có nhu cầu trở lại, Sở sẽ tạo mọi điều kiện cấp lại để tiếp tục hoạt động trong thời gian tới.

Ông Lê Trần Sáng - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast