Doanh nghiệp lữ hành Hà Tĩnh tổn thất nặng nề bởi Covid-19 tái diễn

(Baohatinh.vn) - Từ khi TP Đà Nẵng xuất hiện dịch Covid – 19 cũng là lúc các doanh nghiệp du lịch lữ hành trên địa bàn Hà Tĩnh phải hủy gần như toàn bộ số tour khách hàng đã đặt, gây thất thu lớn.

Doanh nghiệp lữ hành Hà Tĩnh tổn thất nặng nề bởi Covid-19 tái diễn

Ông Nguyễn Tiến Trình thương thảo với đối tác để hoàn tiền lại cho khách hàng hủy tour

Ngày 25/7/2020, dịch Covid-19 tái xuất hiện ở TP Đà Nẵng, để đảm bảo an toàn cho khách hàng, Công ty CP Du lịch Quốc tế Đại Việt (TP Hà Tĩnh) đã chủ động dừng tất cả tour đến Đà Nẵng, Hội An… Bên cạnh đó, các đoàn đi Sa Pa, Hạ Long, Nha Trang, Côn Đảo, miền Tây, Phú Quốc…, doanh nghiệp cũng tìm phương án lùi thời gian.

Ông Hoàng Minh Mạnh – Giám đốc Công ty CP Du lịch Quốc tế Đại Việt cho biết: “Theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về kích cầu du lịch trong nước, gần đây, nhiều tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp trong tỉnh đã chọn các tour du lịch trong nước. Ngoài ra, bước sang tháng 8, nhiều gia đình có nhu cầu cho con em đi du lịch sau quá trình học tập nên hoạt động của công ty rất sôi động, nhiều thời điểm quá tải.

Tuy vậy, hiện nay 100% đoàn đã ký hoặc chuẩn bị đi tour trong tháng 8 phải dừng lại. Chúng tôi đã hủy 32 đoàn, trong đó 7 đoàn đến Đà Nẵng, Hội An…”.

Doanh nghiệp lữ hành Hà Tĩnh tổn thất nặng nề bởi Covid-19 tái diễn

Hiện nay, tất cả doanh nghiệp du lịch lữ hành ở Hà Tĩnh đã hủy tour đến Đà Nẵng

Thời điểm này, cán bộ, nhân viên Công ty CP Lữ hành Thành Sen (TP Hà Tĩnh) cũng đang “đau đầu” với việc thương thảo với đối tác để hủy bỏ hoặc hoãn các tour khách đã đặt trước.

Anh Nguyễn Tiến Trình – Tổng Giám đốc Công ty CP Lữ hành Thành Sen cho hay: “Hoạt động mới khởi sắc trở lại thì nay dịch Covid – 19 tái diễn khiến doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn. Tháng 8 là đợt cao điểm của công ty với trên 20 đoàn lớn, tour dài ngày. Đến thời điểm này, tất cả đã bị hủy, thất thu hàng tỷ đồng. Có đoàn trên 300 người từ Hà Nội vào Hà Tĩnh trị giá hợp đồng trên 1 tỷ đồng cũng bị hủy”.

Cũng theo ông Trình, với những đoàn hiện nay đang đi tour ở những điểm ngoài vùng dịch như: Nha Trang, Đà Lạt, Hạ Long…, doanh nghiệp đặc biệt quan tâm công tác phòng dịch. Hướng dẫn viên du lịch ngoài phát khẩu trang, dung dịch rửa tay sát khuẩn còn thường xuyên tuyên truyền khách hàng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch.

Doanh nghiệp lữ hành Hà Tĩnh tổn thất nặng nề bởi Covid-19 tái diễn

Du khách đi tour Nha Trang - Đà Lạt của Công ty CP Lữ hành Thành Sen tuân thủ các biện pháp phòng dịch

Tương tự, Công ty TNHH Thương mại và du lịch Vietholiday (TP Hà Tĩnh) cũng liên tục xử lý yêu cầu hủy tour của du khách. Anh Lê Ngọc Doãn – Giám đốc công ty cho biết: “Tính riêng tháng 8, chúng tôi có 26 đoàn, chủ yếu đến Phú Quốc, Hạ Long, Quảng Bình và các chương trình hội khóa, hội lớp nội tỉnh ở Thiên Cầm...

Đến thời điểm này, các đoàn cơ bản đã hủy 90%, chỉ còn một số vẫn đang lưỡng lự chờ tình hình mới quyết định. Với 4 đoàn đi Đà Nẵng, công ty đã chủ động liên lạc với khách hủy tour trước ngày 26/7. Nếu dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn, công ty sẽ chủ động hủy toàn bộ tour và phối hợp với khách hàng tìm kiếm phương án xử lý về vé máy bay và các dịch vụ đã đặt chỗ sẵn”.

Doanh nghiệp lữ hành Hà Tĩnh tổn thất nặng nề bởi Covid-19 tái diễn

Công ty TNHH Thương mại và du lịch Vietholiday (TP Hà Tĩnh) đã hủy 90% đoàn đặt tour trong tháng 8

Theo ghi nhận, dịch bệnh Covid – 19 tái diễn trong cộng đồng đã tác động xấu tới hoạt động của tất cả doanh nghiệp du lịch lữ hành trên địa bàn. Ông Hoàng Minh Mạnh cho biết: “Đã có trên 300 đoàn khách của 27 thành viên trong CLB Du lịch Hà Tĩnh thông báo hủy tour, gây thất thu rất lớn. Câu lạc bộ đã tổ chức họp thành viên, tìm phương án tháo gỡ khó. Khó khăn nhất của doanh nghiệp là thương thảo lại với đối tác để hoàn tiền cho khách. Với những doanh nghiệp lâu năm còn đỡ, còn những đơn vị mới hoạt động thì khá “rối” nên CLB phải vào cuộc để đồng hành, hỗ trợ trong quá trình thương thảo với đối tác”.

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast