Hàng nghìn lượt khách “mở hàng” du lịch Hà Tĩnh đầu xuân Quý Mão 2023

(Baohatinh.vn) - Chỉ trong 7 ngày đầu tiên của năm Quý Mão 2023, trên địa bàn Hà Tĩnh có 22.000 lượt khách lưu trú, hơn 150.000 lượt khách tham quan tại các khu, điểm du lịch và di tích. So với cùng kỳ năm 2022, khách lưu trú tăng gấp 4 lần, khách tham quan tăng hơn 40.000 lượt.

Hàng nghìn lượt khách “mở hàng” du lịch Hà Tĩnh đầu xuân Quý Mão 2023

Du khách nước ngoài “check in” hồ Kẻ Gỗ trong chiều 28/1.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đã được kiểm soát, thời tiết tốt cộng với thời gian nghỉ khá dài là những điều kiện để du khách trong và ngoài nước chọn Hà Tĩnh làm điểm đến tham quan, nghỉ dưỡng dịp tết Nguyên đán năm 2023.

Tại khách sạn Eagle - TP Hà Tĩnh (có 140 phòng lưu trú tiêu chuẩn 4 sao), từ ngày mùng 1 đến mùng 7 tháng Giêng, công suất đặt phòng lưu trú đạt 60% (tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái).

Hàng nghìn lượt khách “mở hàng” du lịch Hà Tĩnh đầu xuân Quý Mão 2023

Du khách làm thủ tục nhận/trả phòng tại khách sạn Eagle (TP Hà Tĩnh) sáng ngày 28/1.

Anh Nguyễn Mạnh Cường - Phó Giám đốc điều hành khách sạn Eagle cho biết: “Chúng tôi rất phấn khởi khi dịp nghỉ tết Nguyên đán năm nay, lượt khách lưu trú tăng khá cao. Đặc biệt, bên cạnh lượng khách lớn đến từ các tỉnh phía Bắc, chúng tôi cũng đón 10 khách nước ngoài lưu lại trong quá trình tham quan nhiều điểm đến trong tỉnh”.

Trong 7 ngày đầu năm Quý Mão, số lượng đặt phòng của du khách tại khách sạn Melia Vinpearl (TP Hà Tĩnh) trung bình đạt từ 100-140 phòng/ngày, trong đó du khách nước ngoài chiếm từ 10-15%.

Chị Đỗ Thị Thư - Cán bộ quản lý khách sạn Melia Vinpearl cho biết: “Melia Vinpearl là khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao, hiện có 311 phòng phục vụ khách lưu trú. So với cùng kỳ năm 2019, trước khi dịch COVID-19 bùng phát, công suất phòng đặt phòng tại khách sạn hiện tăng 150%. Đặc biệt, chúng tôi rất vui khi dịp này đón khá nhiều du khách đến từ một số nước châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản...”

Hàng nghìn lượt khách “mở hàng” du lịch Hà Tĩnh đầu xuân Quý Mão 2023

Nhóm du khách châu Âu đón xuân Quý Mão tại khách sạn Melia Vinpearl (TP Hà Tĩnh). Ảnh: Đơn vị cung cấp.

Cùng với các khách sạn ở TP Hà Tĩnh, nhiều cơ sở lưu trú tại các địa phương khác như: Cẩm Xuyên, Thạch Hà, TX Kỳ Anh..., lượng khách cũng tăng hơn cùng kỳ năm ngoái từ 30-50%.

Theo báo cáo của Sở VH-TT&DL, từ ngày mùng 1 đến mùng 7 tháng Giêng, trên địa bàn toàn tỉnh có 22.000 lượt khách lưu trú, trong đó có 1.200 lượt khách quốc tế; tổng bình quân công suất đặt phòng đạt 60%. Việc lượng khách lưu trú tăng khá, nhất là khách nước ngoài cho thấy tín hiệu lạc quan đối với dịch vụ lưu trú nói riêng và hoạt động du lịch Hà Tĩnh nói chung.

Niềm vui cũng đến với các khu, điểm du lịch trên toàn tỉnh khi trong 7 ngày đầu năm Quý Mão đã có trên 150.000 lượt khách tham quan, tăng khoảng hơn 40.000 lượt so với cùng kỳ năm 2022.

Hàng nghìn lượt khách “mở hàng” du lịch Hà Tĩnh đầu xuân Quý Mão 2023

Khu du lịch sinh thái Đá Bạc Eco (Thạch Hà) đón 9.000 lượt khách tham quan trong dịp nghỉ tết.

Trong 7 ngày đầu năm âm lịch, KDL chùa Hương Tích (Can Lộc) có khoảng 32.000 lượt khách tham quan; đền Chế Thắng phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu (TX Kỳ Anh) có gần 60.000 lượt; KDL sinh thái Đá Bạc Eco (Thạch Hà) gần 9.000 lượt...

Ông Võ Thành Chung - Trưởng Ban Quản lý KDL chùa Hương Tích cho biết: “So với những năm trước, dịp đầu xuân Quý Mão, lượng khách đến chùa tăng mạnh. Nhờ có sự chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, dịch vụ cũng như công tác an ninh chặt chẽ nên việc đón tiếp, phục vụ luôn được chúng tôi thực hiện chu đáo”.

Hàng nghìn lượt khách “mở hàng” du lịch Hà Tĩnh đầu xuân Quý Mão 2023

Du khách xếp hàng chờ xe điện tại KDL chùa Hương Tích trong sáng mùng 2 tết Nguyên đán.

Theo kế hoạch ban đầu, Lễ hội chùa Hương Tích Xuân Quý Mão gắn với khai trương du lịch Hà Tĩnh năm 2023 được tổ chức vào ngày 27/1 (tức mùng 6 tháng Giêng) nhưng do điều kiện thời tiết, buổi lễ phải tạm hoãn và chuyển sang hôm nay - ngày 29/1 (tức mùng 8 tháng Giêng). Dự kiến lễ hội chùa Hương Tích năm nay sẽ kéo dài đến giữa tháng 4/2023.

Chị Lê Thị Bích Liên (du khách đến từ Hà Nội) cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi và gia đình 6 người về chùa Hương Tích Hà Tĩnh. Điều ấn tượng đối với chúng tôi là cảnh sắc rất đẹp, núi non, sông nước hùng vĩ, không gian thanh tịnh tạo cảm giác bình an. Đặc biệt, các dịch vụ ở đây rất quy củ, chu đáo, thuận tiện. Đặc biệt, đến đây chúng tôi hiểu thêm về các giá trị văn hóa lịch sử của ngôi chùa cũng như con người vùng quê núi Hồng, sông La”.

Hàng nghìn lượt khách “mở hàng” du lịch Hà Tĩnh đầu xuân Quý Mão 2023

Đoàn du khách đến từ Hà Nội tham quan chùa Hương Tích và nghe hướng dẫn viên của Công ty CP Lữ hành Thành Sen thuyết trình về sự tích ngôi chùa vào chiều 28/1.

Bên cạnh sự đầu tư đổi mới về dịch vụ của các khu, điểm du lịch, các công ty lữ hành cũng tích cực vào cuộc trong việc xúc tiến, quảng bá các tour, tuyến về với Hà Tĩnh. Trong 7 ngày đầu xuân Quý Mão, Công ty CP Lữ hành Thành Sen (TP Hà Tĩnh) đã dẫn 20 đoàn với hơn 500 khách từ các tỉnh Nam Bộ và Bắc Bộ về với Hà Tĩnh.

Ông Nguyễn Tiến Trình - Tổng Giám đốc Công ty CP Lữ hành Thành Sen cho biết: “Chọn chùa Hương Tích là điểm nhấn trong mùa du lịch xuân Quý Mão là kế hoạch của chúng tôi từ giữa năm 2022. Trong đó, bên cạnh phối hợp xúc tiến, quảng bá, mời giảng viên từ Hà Nội về tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên, hộ kinh doanh tại KDL chùa Hương Tích, chúng tôi đặc biệt chú trọng nâng cao kỹ năng, kiến thức cho đội ngũ hướng dẫn viên để có thể phục vụ và lan tỏa sâu sắc những giá trị của danh thắng này đến du khách gần xa”.

Hàng nghìn lượt khách “mở hàng” du lịch Hà Tĩnh đầu xuân Quý Mão 2023

Nhóm du khách từ TP Huế “check in” tại Ngã ba Đồng Lộc trong chiều mùng 5 tết Nguyên đán.

Số lượng khách lưu trú, khách tham quan tăng mạnh dịp đầu năm mới là tín hiệu đáng mừng, tạo đà để ngành du lịch Hà Tĩnh thực hiện đạt mục tiêu năm 2023 đón 2,2 triệu lượt khách tham quan, 500.000 khách lưu trú. Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, bên cạnh tăng cường quảng bá điểm đến, sở cũng đã chỉ đạo các địa phương, các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú không ngừng nâng cao cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ và đặc biệt là tăng cường xây dựng các sản phẩm hấp dẫn để ngày càng thu hút du khách.

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh Lê Trần Sáng

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast