Khám phá những khu chợ nổi tiếng nhất thế giới

Chợ không chỉ là nơi cung cấp lương thực, thực phẩm còn là nơi cho bạn thỏa sức khám phá những nét văn hóa độc đáo, ẩm thực hay những sản phẩm đặc trưng của một đất nước nào đó.

Chợ cá Tsukiji, Tokyo, Nhật bản

Khám phá những khu chợ nổi tiếng nhất thế giới

Được thành lập vào năm 1935, chợ Tsukiji ở Tokyo là một trong những chợ cá lớn nhất thế giới. Mỗi ngày, chợ cá Tsukiji cung cấp khoảng 2000 tấn hải sản cho 1/3 lãnh thổ Nhật Bản. Hằng ngày, vào lúc 3h sáng, tại chợ Tsukiji sẽ diễn ra buổi đấu giá cá ngừ nổi tiếng. Chỉ có 120 khách du lịch may mắn mỗi ngày được chiêm ngưỡng buổi đấu giá này. Cá đánh bắt từ khắp nơi trên thế giới được đông lạnh và mang đến chợ để đấu giá. Giá trị của những loại cá thượng hạng có thể được trả từ vài ngàn đến hàng triệu USD.

Khám phá những khu chợ nổi tiếng nhất thế giới

Tại đây còn có những cửa hàng sushi và quán ăn nên các bạn có thể thưởng thức những món ăn tươi ngon nhất ngay tại khu chợ. Với quy mô vô cùng rộng lớn và sự nhộn nhịp giao thương xuyên suốt cả một ngày khiến chợ cá Tsukiji trở thành một trong những điểm đến du lịch thu hút của Tokyo.

Chợ Khan el-Khalili, Cairo, Ai Cập

Khám phá những khu chợ nổi tiếng nhất thế giới

Đây là một trong những khu chợ cổ xưa nhất Ai Cập, với niên đại đã hơn 700 tuổi. Khan el-Khalili là một hình ảnh sống động của khu chợ huyền thoại trong câu chuyện Nghìn lẻ một đêm với những những dãy phố nằm chen chúc nhau, đầy ắp những cửa hàng, bán đồ thủ công mỹ nghệ, đồ da, thảm, len và rất nhiều đồ trang sức ... Ai Cập cũng rất nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú và cũng sở hữu nhiều loại gia vị đặc biệt.

Chợ Grand Bazaar, Istabul, Thổ Nhĩ Kỳ

Khám phá những khu chợ nổi tiếng nhất thế giới

Chợ Grand Bazaar được hình thành từ thế kỷ 15,năm 2014 đã lập kỷ lục là điểm đến đông khách nhất thế giới khi đón tiếp hơn 91 triệu lượt tham quan mua sắm hằng năm. Nơi này nói đúng hơn là một khu phố cổ hàng trăm năm tuổi với kiến trúc mái vòm đặc trưng của người Thổ Nhĩ Kỳ. Grand Bazaar đón khách qua 12 cổng lớn từ đó sẽ tỏa ra 64 khu phố kết nối với nhau. Mỗi khu phố chính là một khu chợ nhỏ chuyên món hàng như khu áo quần bằng da, vàng bạc nữ trang, đồ gốm sứ, khu bán thảm hay tơ lụa,…

Chợ Borough, London, Anh

Khám phá những khu chợ nổi tiếng nhất thế giới

Có tuổi đời hơn 250 năm thành lập, chợ Borough được xem là khu chợ độc đáo và lâu đời nhất Vương quốc Anh. Vào thế kỉ XX, chợ Borough đã chuyển mình từ một nơi cung cấp thực phẩm thành một địa điểm nổi tiếng để du lịch và khám phá. Tại đây, bạn có thể tìm thấy những loại nông sản địa phương tươi ngon nhất.

Chợ gia vị Spice Bazaar, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Khám phá những khu chợ nổi tiếng nhất thế giới

Chợ gia vị Spice Bazaar được xây dựng từ những năm 1660 như là một phần của công trình xây dựng thánh đường Eminonu (Yeni Camii), một phần tiền thuê chỗ bán trong chợ được dành để tu sửa thánh đường. Chợ Spice Bazaar có tên khác là chợ Ai Cập (Egyptian Bazaar) vì nó được xây dựng từ tiền thuế đánh vào hàng hóa nhập khẩu từ Ai Cập. Bước vào chợ Bazaar, bạn sẽ được đắm mình trong hương vị nồng ấm từ các loại gia vị đặc sắc của nền văn hoá nơi đây. Các sản phẩm đặc trưng có thể kể đến của chợ Bazaar đó là trà thảo mộc, gia vị, phô mai, các loại hạt, tinh dầu và olive…

Chợ phiên cuối tuần Chatuchak, Bangkok, Thái Lan

Khám phá những khu chợ nổi tiếng nhất thế giới

Đây là khu chợ lớn nhất ở Thái Lan cũng là chợ phiên cuối tuần lớn nhất thế giới với khoảng 15,000 sạp hàng. Ước tính có khoảng 200,000 khách đến khu chợ này mỗi ngày mở. Bước vào khu chợ này, bạn gần như lạc lối giữa thiên đường hàng hóa, từ quần áo phụ kiện, hàng lưu niệm với mức giá rất phải chăng cho đến hàng ngàn món ẩm thực đặc trưng Thái Lan. Có lẽ chính vì vậy mà chợ Chatuchak trở thành một trong những điểm du lịch hút khách nhất ở Bangkok.

Theo Đồng Hoa/Petrotimes

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast