Vé bay vào không gian tăng lên 450.000 USD/người

Công ty của tỷ phú Richard Branson bắt đầu bán vé cho chuyến bay vào không gian với mức giá gấp đôi so với thông báo trước đó.

Sau chuyến bay thành công đến rìa vũ trụ của tỷ phú Richard Branson hồi tháng 7, công ty Virgin Galactic đã chính thức công bố giá vé khởi điểm là 450.000 USD/người. Theo Space , mức giá này được đánh giá tăng gấp đôi so với thông báo trước đó công ty đưa ra, khoảng 200.000 - 250.000 USD/người.

Công ty cung cấp cho khách hàng 3 lựa chọn, có thể mua một chỗ, mua theo nhóm hoặc đặt toàn bộ chuyến bay gồm 8 hành khách. Công ty cũng cung cấp dịch vụ cho các nghiên cứu khoa học và đào tạo phi hành gia.

Vé bay vào không gian tăng lên 450.000 USD/người

Tỷ phú Branson cùng 3 thành viên phi hành đoàn trong khoang tàu vũ trụ VSS Unity hôm 11/7. Ảnh: Reuters

Đại diện của Virgin Galactic cho biết, khoảng 600 người đã đặt chỗ cho chuyến hành trình này. Tuy nhiên, công ty hy vọng số lượng người đăng ký sẽ tăng lên đáng kể sau thành công của chuyến bay ngày 11/7.

Không giống như các công ty vũ trụ tư nhân khác, Virgin Galactic không phóng tên lửa từ mặt đất. VMS Eve sẽ mang theo VSS Unity cất cánh từ sân bay vũ trụ lên độ cao khoảng hơn 1.500 m. Sau đó, tàu VSS Unity tách khỏi máy bay, kích hoạt động cơ tên lửa để đạt độ cao gần với rìa không gian.

Giám đốc điều hành Virgin Galactic, Michael Colglazier cho biết, dự kiến cuối tháng 9, công ty sẽ thực hiện chuyến bay tiếp theo chở các thành viên của không quân Italy vào rìa không gian.

Sau đó, VMS Eve sẽ được công ty nâng cấp các thành phần cấu trúc bên trong để có thể bay 100 lần liên tục, thay vì 10 lần như hiện tại.

Dự kiến, công ty này bắt đầu phục vụ hành khách mua vé vào quý 3 năm 2022, nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch.

Khoảng 10h40 sáng 11/7 (giờ Mỹ), máy bay VMS Eve mang theo tàu vũ trụ VSS Unity, chở tỷ phú Richard Branson và 5 người khác lên rìa vũ trụ.

Chuyến bay này là một trong những đợt thử nghiệm cuối cùng của Virgin Galactic trước khi khai trương dịch vụ vũ trụ.

Vé bay vào không gian tăng lên 450.000 USD/người
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast