Xác định trọng tâm, trọng điểm trong quảng bá du lịch Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu yêu cầu Sở VH-TT&DL phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá du lịch Hà Tĩnh một cách hiệu quả.

Sáng 10/2, Ban chỉ đạo Phát triển du lịch Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết các nhiệm vụ về phát triển du lịch năm 2022 và giải pháp phục hồi, phát triển du lịch trong năm 2023.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu - Trưởng BCĐ Phát triển du lịch Hà Tĩnh chủ trì hội nghị.

Xác định trọng tâm, trọng điểm trong quảng bá du lịch Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu chủ trì hội nghị.

Năm 2022, trong bối cảnh dịch bệnh được kiểm soát, ngành du lịch, dịch vụ Hà Tĩnh từng bước phục hồi với nhiều kết quả tích cực. Trong năm, toàn tỉnh đón 1,6 triệu lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng (vượt 200% chỉ tiêu đặt ra trong cả năm 2022), trong đó, khách lưu trú nội địa đạt 319.225 lượt, khách lưu trú quốc tế đạt 10.376 lượt.

Trong năm 2022, một số cơ sơ lưu trú cũng đã được xây mới, nâng cấp đưa vào hoạt động. Toàn tỉnh hiện có 307 khách sạn, nhà nghỉ với hơn 7.000 phòng; trong đó: 2 cơ sở đạt tiêu chuẩn 5 sao, 3 cơ sở đạt tiêu chuẩn 4 sao, 8 cơ sở đạt tiêu chuẩn 3 sao.

Xác định trọng tâm, trọng điểm trong quảng bá du lịch Hà Tĩnh

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh Lê Trần Sáng báo cáo hoạt động du lịch năm 2022.

Các dịch vụ vui chơi giải trí và phục vụ du lịch trên địa bàn tiếp tục được đầu tư phát triển nâng cao chất lượng dịch vụ phụ trợ du lịch Hà Tĩnh như: tổ hợp giải trí sân golf, khách sạn đẳng cấp ven biển đầu tiên tại Hà Tĩnh của Tập đoàn Mường Thanh; Trường đua chó, đua ngựa Xuân Thành; khu nhà nghỉ container Xuân Thành; Công viên nước Vinpearl Water Park Cửa Sót...

Xác định trọng tâm, trọng điểm trong quảng bá du lịch Hà Tĩnh

Ông Bùi Việt Hùng - Phó Chủ tịch UBND Nghi Xuân: Tỉnh cần sớm có kế hoạch khai trương du lịch biển 2023 để Nghi Xuân triển khai công tác phối hợp trong quảng bá cho mùa du lịch biển sắp tới.

Trong năm 2022, có 5 dự án lĩnh vực du lịch - dịch vụ được bố trí vốn đầu tư công với tổng số vốn 88 tỷ đồng, trong đó, ngân sách Trung ương là 83 tỷ đồng, ngân sách địa phương là 5 tỷ đồng; có 1 dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư là Khu du lịch biển cao cấp Wyndham Costa Hà Tĩnh ở xã Thạch Văn và xã Thạch Trị (Thạch Hà) của Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch Onsen Fuji với tổng vốn đầu tư 952 tỷ đồng.

Năm 2023, du lịch Hà Tĩnh đặt mục tiêu thu hút 2,5 triệu lượt khách khách tham quan, 500.000 lượt khách lưu trú nội địa và 15.000 lượt khách lưu trú quốc tế.

Xác định trọng tâm, trọng điểm trong quảng bá du lịch Hà Tĩnh

Ông Dương Văn Tuấn - Phó Giám đốc Sở TT&TT: Cần quảng bá du lịch Hà Tĩnh có điểm nhấn và mở rộng trên nhiều kênh, sóng, nền tảng số...

Để thực hiện mục tiêu đó, ngành du lịch Hà Tĩnh đặt ra một số nhiệm vụ cụ thể nhằm tiếp tục phục hồi và phát triển du lịch trong thời gian tới, trong đó, tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: thực hiện tốt các cơ chế, chính sách đã ban hành; đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật, phục vụ du lịch; phát triển sản phẩm du lịch; tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, thu hút khách du lịch; bồi dưỡng, tập huấn nhân lực du lịch...

Xác định trọng tâm, trọng điểm trong quảng bá du lịch Hà Tĩnh

Bà Trương Mai Thủy - Phó Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh: "Cần tăng cường phối hợp giữa Sở VH-TT&DL với các cơ quan truyền thông chủ lực của tỉnh để tăng hiệu quả quảng bá du lịch".

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận về dự thảo Quyết định phê duyệt kế hoạch thực hiện các nội dung thuộc lĩnh vực du lịch tại Nghị quyết số 98/2022/NQ-HĐND ngày 16/12/2022 của HĐND tỉnh năm 2023. Trong đó, tập trung vào 2 nội dung chính: chính sách về xúc tiến, quảng bá du lịch và chính sách về hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực du lịch.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu, đồng thời khẳng định, từ những ý kiến đó, BCĐ Phát triển du lịch tỉnh đã có cái nhìn toàn diện, bao quát hơn về các vấn đề thuận lợi cũng như hạn chế, khó khăn trong phát triển du lịch Hà Tĩnh hiện nay nhằm đưa ra những giải pháp thúc đẩy ngành du lịch phát triển.

Xác định trọng tâm, trọng điểm trong quảng bá du lịch Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Về công tác xúc tiến, quảng bá du lịch trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở VH-TT&DL phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông... xác định các điểm đến trọng điểm, các sản phẩm du lịch trọng tâm của tỉnh để tuyên truyền hiệu quả; xác định rõ các hình thức, hoạt động quảng bá có hiệu quả cao nhất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn các huyện, thành, thị chủ động trong xây dựng và quảng bá các sản phẩm du lịch của từng địa phương mình...

Xác định trọng tâm, trọng điểm trong quảng bá du lịch Hà Tĩnh

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast