10 chuyện tình lãng mạn nhất thế kỷ 21

“La La Land”, “One Day” hay “The Notebook” được đánh giá là những phim tình cảm, lãng mạn hay nhất trên màn bạc trong 2 thập kỷ vừa qua.

La La Land (2016)

Tác phẩm của đạo diễn Damien Chazelle – nổi tiếng qua Whiplash (2014). Kịch bản do anh chấp bút, kể lại chuyện tình của một nghệ sĩ nhạc jazz và một cô gái ôm mộng làm diễn viên. Tưởng chừng sinh ra để dành cho nhau, cả hai mải miết chạy theo hào quang và danh vọng để rồi xảy ra nhiều mâu thuẫn. Thế giới hào nhoáng tại Hollywood trở thành rào cản ngăn cách bộ đôi.

Tại Oscar 2017, La La Land được xem là ứng cử viên nặng ký. Tác phẩm thắng 6 tượng vàng bao gồm Đạo diễn xuất sắc cho Damien Chazelle và Nữ chính xuất sắc cho Emma Stone.

10 chuyện tình lãng mạn nhất thế kỷ 21

Phim khéo léo kết hợp hình ảnh với âm nhạc để tạo thành chuyện tình đẹp trên màn bạc.

Eternal Sunshine of the Spotless Mind (2004)

Mượn yếu tố khoa học viễn tưởng, chuyện phim kể lại ký ức tình yêu của hai nhân vật chính. Joel (Jim Carrey) và Clementine (Kate Winslet) từng là người yêu nhưng chia tay vì gặp nhiều bất đồng trong cuộc sống. Để quên nhau, họ tìm đến một công ty và xóa bỏ ký ức về người kia. Song, rốt cuộc cả 2 nhận ra tình yêu là thứ điều khiển bởi trái tim chứ không phải trí não.

Với sự tham gia của các ngôi sao Jim Carrey, Kate Winslet, Kirsten Dunst, Mark Ruffalo... dự án nhanh chóng được đón nhận nồng nhiệt. Đến nay, phim vẫn được đánh giá là một trong những tác phẩm hay nhất về tình yêu.

10 chuyện tình lãng mạn nhất thế kỷ 21

Kịch bản cài cắm nhiều yếu tố viễn tưởng, tạo sự khác biệt so với nhiều phim cùng dòng.

Sweet November (2001)

Nhân vật chính trong phim là 2 cá tính hoàn toàn khác biệt. Nelson (Keanu Reeves) đặt công việc lên trên tình yêu, thậm chí không buồn phiền khi bị bạn gái bỏ. Trong khi đó Sara (Charlize Theron) lại sống bất cần đời, xem niềm vui là điều quan trọng nhất. Thế nhưng, họ gặp nhau và yêu nhau như thể định mệnh, giữa tiết trời thu ngọt ngào của tháng 11.

Khi ra mắt, phim nhận được nhiều đánh giá trái ngược từ giới phê bình. Song, diễn xuất duyên dáng của Charlize Theron và Keanu Reeves giúp câu chuyện trở nên gần gũi, dễ chiếm thiện cảm từ phía khán giả.

10 chuyện tình lãng mạn nhất thế kỷ 21

Không gian lãng mạn của tháng 11 giúp tình yêu của đôi trẻ càng thăng hoa

About Time (2013)

Phim được đạo diễn bởi Richard Curtis – biên kịch của hàng loạt phim hài, tình cảm kinh điển như Four Weddings and a Funeral (1994), Notting Hill (1999), Bridget Jones"s Diary (2001)… Kịch bản đặt giả thiết về chuyện tình của một chàng trai có khả năng đi ngược thời gian.

Sở hữu năng lực đặc biệt, Tim (Domhnall Gleeson thủ vai) tìm cách trở về quá khứ để khắc phục lỗi lầm của mình. Nhưng trong tất cả hành động, yêu Mary (Rachel McAdams) là điều đúng đắn nhất anh từng làm. Qua hành trình của hai nhân vật chính, người xem cũng sẽ rút ra được nhiều bài học hay và xúc động về tình yêu lẫn tình thân, tình người.

10 chuyện tình lãng mạn nhất thế kỷ 21

Ngoài chuyện tình, phim lồng ghép nhiều thông đẹp về cuộc sống

A Star Is Born (2018)

Đây là bản làm lại (remake) từ chuyện tình kinh điển cùng tên, với sự góp mặt của 2 ngôi sao Lady Gaga và Bradley Cooper. Nhân vật chính là Jack (Bradley Cooper), một nhạc sĩ rock hết thời, đang gặp vấn đề vì chứng nghiện rượu và ma túy. Tình cờ, anh chạm mặt và yêu Ally (Lady Gaga) - cô gái làm phục vụ bàn và ôm mộng nổi tiếng với vai trò ca sĩ. Nhưng đời không như là mơ, khi Ally bước lên đỉnh cao danh vọng thì Jack lại càng rời xa cô, tạo nên chuyện tình đẹp mà buồn.

10 chuyện tình lãng mạn nhất thế kỷ 21

Lady Gaga đã có một vai diễn ấn tượng trên màn ảnh rộng.

The Notebook (2004)

Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nicholas Sparks, phim kể về một cặp đôi yêu nhau từ thập niên 1940, khi nữ chính Allison (Rachel McAdams) còn là cô thiếu nữ 17 tuổi ngọt ngào đến lúc trở thành bà lão mắc bệnh mất trí nhớ. Nhưng ký ức tình yêu vẫn được lưu giữ bền lâu qua những trang nhật ký và vĩnh viễn tồn tại trong tâm trí của nam chính Noah (Ryan Gosling).

Đặt bối cảnh tại một vùng quê yên bình miền Nam nước Mỹ, phim gây ấn tượng với hàng loạt phân đoạn lãng mạn, như khi 2 nhân vật hôn nhau dưới mưa, hay những cảnh tả hoàng hôn, mặt hồ thu và cảnh đàn thiên nga bay về tổ… Đó là một yếu tố giúp tác phẩm luôn nằm trong bảng xếp hạng những phim tình cảm lãng mạn nhất mọi thời.

10 chuyện tình lãng mạn nhất thế kỷ 21

Phân đoạn 2 nhân vật hôn nhau dưới mưa luôn được nhắc đến như là một trong những cảnh phim lãng mạn nhất mọi thời đại.

The Lake House (2006)

Phim làm lại (remake) từ tác phẩm Il Mare (2000) của Hàn Quốc. Vì thế, không khí lãng mạn và ngọt ngào được giữ nguyên ngay từ ý tưởng. Chuyện bắt đầu khi nữ bác sĩ Kate (Sandra Bullock) gửi lại bức thư nhắn nhủ người chủ mới trước khi rời ngôi nhà ven hồ. Thế rồi chàng kiến trúc sư Alex (Keanu Reeves) dọn vào nhà, đọc được thư và dần cảm mến Kate.

Đó là mối tình đẹp và nhuốm màu sắc huyền ảo. Điều duy nhất ngăn cách họ chính là thời gian, khi Alex bất ngờ phát hiện Kate sống cùng địa điểm nhưng cách mình 2 năm trong tương lai.

Love Actually (2003)

Cứ mỗi khi Lễ tình yêu đến, khán giả lại nhắc đến Love Actually như một tác phẩm kinh điển không thể bỏ qua. Suốt thời lượng 136 phút, đạo diễn Richard Curtis khéo léo kết nối 8 câu chuyện tình của nhiều nhân vật vào một bộ phim. Mỗi chuyện tình mang một sắc thái khác nhau, tạo nên nhiều cung bậc cảm xúc với người xem.

Không chỉ nói về tình yêu, phim còn lồng ghép nhiều ý nghĩa về tình cảm gia đình, tình bạn bè, tình đồng nghiệp, tình người… Do đó, nhiều khán giả cho rằng họ có thể xem đi xem lại Love Actually mỗi năm mà không thấy chán.

One Day (2011)

Nên làm gì khi ta chỉ có một ngày để yêu? Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của David Nicholls, One Day đưa người xem trở lại năm 1988 khi Dexter (Jim Sturgess) tình cờ gặp Emma (Anne Hathaway). Từ tình bạn, họ dần yêu nhau suốt 20 năm dù quyết định mỗi năm chỉ gặp nhau đúng một lần.

Phim khéo léo kết hợp hình ảnh và âm nhạc, giúp tăng thêm sự lãng mạn cho câu chuyện tình. Kịch bản cũng lồng ghép nhiều thông điệp về tình yêu, tình bạn và tình người. Điều đó giúp tác phẩm được đánh giá là bản ballad ngọt ngào nhưng không kém phần ý nghĩa về cuộc sống.

Carol (2015)

Lấy bối cảnh thành phố New York vào đầu thập niên 1950, phim kể lại chuyện tình đẹp nhưng trắc trở giữa hai phụ nữ. Một người là Carol (Cate Blanchett) lớn tuổi, sống cùng người chồng giàu có nhưng không hạnh phúc, luôn khao khát được thoát khỏi cuộc hôn nhân địa ngục. Người kia là cô gái trẻ Therese (Rooney Mara) thích chụp ảnh và yêu cái đẹp, không thể ngừng rung động mỗi khi nhìn thấy Carol.

Chuyện tình đẹp giữa bộ đôi Carol – Therese bị ngăn cách bởi định kiến xã hội và sự khác biệt giai cấp. Nhưng đó cũng là điểm khiến bộ phim trở nên hấp dẫn, nhận đến 6 đề cử Oscar 2016.

Theo Tiền phong

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast