Đạo diễn ‘Bảy tay súng huyền thoại’ sẽ làm phim về Việt Nam

Trong cuộc trò chuyện với Zing.vn, Antoine Fuqua cho biết ông đang phát triển dự án phim “105 and Rising” lấy bối cảnh miền Nam Việt Nam vào những ngày cuối tháng 4/1975.

Tại sự kiện giới thiệu chuỗi phim đặc sắc nửa cuối 2016 của hãng Sony tại Singapore, đạo diễn Antoine Fuqua dành cho phóng viên Zing.vn cuộc trao đổi ngắn gọn xoay quanh The Magnificent Seven - bộ phim hành động cao bồi Viễn Tây sắp sửa ra mắt.

Bên cạnh những lời chia sẻ về tác phẩm mới nhất sự nghiệp, nhà làm phim da màu bất ngờ tiết lộ ông đang ấp ủ kế hoạch thực hiện dự án 105 and Rising, tác phẩm điện ảnh kể lại những ngày cuối cùng của chính quyền Việt Nam Cộng hòa tại Sài Gòn vào năm 1975.

Antoine Fuqua cho biết ông vẫn đang trong quá trình trau chuốt kịch bản và hy vọng có thể thực hiện 105 and Rising tại chính Việt Nam nếu như được chính quyền cho phép. Vị đạo diễn hé lộ câu chuyện trong phim sẽ mang đậm tính bi kịch.

dao dien  tay sung huyen  se lam phim ve viet nam
Đạo diễn Antoine Fuqua nổi tiếng qua dòng phim hành động với Shooter (2007), Olympus Has Fallen (2013) hay The Equalizer (2014). Sau The Magnificent Seven, ông sẽ bắt tay thực hiện phim về Việt Nam. Ảnh: Sony.

Trở lại với The Magnificent Seven, đây là bộ phim cao bồi Viễn Tây được làm lại từ tác phẩm nổi tiếng cùng tên của Hollywood năm 1960. Bản thân nguyên tác lấy cảm hứng từ bộ phim kinh điển Seven Samurai (1954) của đạo diễn Akira Kurosawa.

Antoine Fuqua tiết lộ ông luôn muốn được làm phim cao bồi từ khi còn rất nhỏ. Ở thời điểm hiện tại, Hollywood không còn chuộng những bộ phim như thế, và khi dự án làm lại The Magnificent Seven được hãng MGM triển khai, ông không thể bỏ qua cơ hội có một không hai đó.

Khó khăn lớn nhất của Fuqua khi ghi hình dự án chính là những yếu tố bên ngoài. The Magnificent Seven chủ yếu là các cảnh ngoại, nên đoàn làm phim phải phụ thuộc vào rất nhiều vấn đề thời tiết.

Nhà làm phim cảm thấy đau đầu trước hàng loạt yếu tố nằm ngoài sự kiểm soát của bản thân. Các chàng cao bồi thường hay song hành với những chú ngựa, và việc kiểm soát động vật trên trường quay từng khiến đoàn làm phim The Magnificent Seven nhiều lúc cảm thấy bối rối.

Bộ phim mới của đạo diễn Antoine Fuqua sở hữu dàn sao đa sắc tộc, trong đó có sự góp mặt của Lee Byung Hun. Nhà làm phim khẳng định rằng tại Mỹ, rất nhiều cô gái hâm mộ ngôi sao người Hàn Quốc, và đó là một trong những lý do khiến ông để mắt vừa lựa chọn nam diễn viên.

Đó là một quyết định sáng suốt, bởi sắm vai chàng cao bồi phóng dao Billy Rocks, Lee Byung Hun luôn tỏ ra chuyên nghiệp trên trường quay, sẵn sàng thực hiện nhiều cảnh hành động khó. Antoine Fuqua bộc bạch nếu có cơ hội, ông chắc chắn sẽ còn tiếp tục cộng tác với ngôi sao xứ kim chi.

dao dien  tay sung huyen  se lam phim ve viet nam
Đạo diễn Antoine Fuqua bên cạnh Denzel Washington và Chris Pratt trên trường quay The Magnificent Seven. Ảnh: Sony.

The Magnificent Seven đồng thời đánh dấu lần cộng tác thứ ba giữa Antoine Fuqua và ngôi sao Denzel Washington, sau Training Day (2001) và The Equalizer (2014). Trong phim, Washington vào vai Ben Chisolm - người chỉ huy tài ba của nhóm Bảy tay súng oai hùng trong cuộc chiến chống lại kẻ ác tại thị trấn Rose Creek.

Tại Việt Nam, The Magnificent Seven (Bảy tay súng huyền thoại) chính thức khởi chiếu trên toàn quốc từ 23/9.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast