Dịch vụ chụp ảnh ở Hà Tĩnh cùng nhau “thu lộc” đầu năm

(Baohatinh.vn) - Với mục đích ghi lại kỷ niệm đẹp bên gia đình trong những ngày đầu xuân, nhiều khách hàng đã tìm đến dịch vụ chụp ảnh. Vì thế, các studio, thợ chụp tại Hà Tĩnh phải hoạt động hết công suất để phục vụ.

Dịch vụ chụp ảnh ở Hà Tĩnh cùng nhau “thu lộc” đầu năm

Các studio đầu tư phông nền mang màu sắc tươi tắn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Nhân dịp em bé của gia đình tròn 1 tuổi cũng là lúc gia đình đang có mặt đông đủ vào những ngày đầu xuân, chị Trần Thị Lam (thị trấn Nghèn, Can Lộc) quyết định lựa chọn chụp một bức ảnh cỡ lớn để kỉ niệm.

Chị Lam cho biết: “Sau một hồi lựa chọn, mình cũng xem được chỗ ưng ý nhưng thời điểm cuối tuần studio đông quá nên đành phải chọn vào ngày thường. Bây giờ, việc chụp ảnh gia đình cũng được studio đầu tư, thực hiện công phu, có nhiều phụ kiện hỗ trợ cho khách khá chuyên nghiệp để tăng chất lượng cho những bức ảnh”.

Dịch vụ chụp ảnh ở Hà Tĩnh cùng nhau “thu lộc” đầu năm

Nhân viên studio lựa chọn ảnh để chỉnh sửa cho khách hàng.

Đang xem các kiểu dáng và kích cỡ ảnh in, anh Trần Xuân Tuấn (phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Năm nay lễ mừng thọ ông tròn 80 tuổi không tổ chức được rộng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên gia đình muốn chụp một bộ ảnh làm quà tặng ý nghĩa. Bắt đầu năm mới với những tấm hình đầy ý nghĩa có đông đủ thành viên gia đình cũng là điều quý giá và đáng trân trọng. Dịch vụ đa dạng nên mình cũng dễ tìm được mức giá phù hợp”.

Cũng như chị Lam, anh Tuấn, nhiều khách hàng tìm đến các studio với mong muốn có 1 bức ảnh gia đình hoàn hảo để lưu giữ làm kỷ niệm, trang trí cho ngôi nhà của mình. Chị Lê Thị Lý (phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh) cho biết: Gia đình tôi có rất nhiều kiểu ảnh chụp bằng điện thoại di động nhưng các cháu còn nhỏ, hiếu động nên không có bức nào hoàn hảo. Hơn nữa, chất lượng ảnh không cao, không đủ để phóng to nên phải cần các “tay máy chuyên nghiệp”. Bức ảnh này cũng là vật trang trí trong ngôi nhà mới xây của vợ chồng.

Dịch vụ chụp ảnh ở Hà Tĩnh cùng nhau “thu lộc” đầu năm

Ali Studio (đường Phan Đình Giót, TP Hà Tĩnh) trung bình nhận chụp cho 5 - 7 gia đình trong dịp đầu năm.

Để phục vụ nhu cầu của khách, nhiều studio đã “mở hàng” từ ngày mùng 2 tết. Theo tìm hiểu, nhiều studio lớn chuyên nhận chụp hình tại TP Hà Tĩnh như King Studio, Ali Studio, Năm Dũng, Nam Italy… đã nhận khá nhiều đơn đặt hàng chụp hình, đặc biệt, những ngày cuối tuần cơ bản đã kín lịch.

Anh Hoàng Ngọc Nam - quản lý Ali Studio (đường Phan Đình Giót, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Đợt này, lịch đặt chủ yếu là chụp gia đình đầu năm, đông khách và tấp nập nhất là khoảng từ ngày mùng 3 đến ngày 15 tháng Giêng. Bên mình có 2 cơ sở ở thành phố và thị trấn Đức Thọ, 1 ngày trung bình nhận lịch chụp cho khoảng 5 - 7 gia đình và cũng không dám nhận thêm vì chụp ảnh gia đình rất khó, tốn thời gian để bố trí, nhất là với những gia đình có con nhỏ. Giá một bức ảnh của bên mình giao động từ 2 - 5 triệu đồng tuỳ số lượng người chụp, chất liệu, cỡ ảnh, trang phục đi kèm”.

Dịch vụ chụp ảnh ở Hà Tĩnh cùng nhau “thu lộc” đầu năm

Khách hàng đến xem và lựa chọn kiểu ảnh để chụp khá đông nhất là vào những ngày cuối tuần.

Anh Nhật Linh - chủ King Studio (đường Phan Đình Giót, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Ngoài chụp ảnh gia đình thì dịp đầu năm, các dịch vụ như chụp ảnh cho bé yêu, ảnh mừng thọ… cũng có nhiều khách đặt lịch. Bên mình cũng đã thay đổi các phông chụp để phù hợp với nhu cầu và thu hút khách hàng, tặng kèm thêm các món quà đầu năm như lì xì, tặng ảnh in để bàn, giảm giá gói chụp, hỗ trợ phụ kiện”.

Vì rất thu hút trong những đầu xuân nên dịch vụ này không chỉ thu hút những người thợ chuyên nghiệp mà với thợ nghiệp dư thì đây cũng là cơ hội kiếm tiền hấp dẫn.

Anh Văn Nam – nhiếp ảnh tự do thông tin: “Công việc này không chỉ mang lại thêm thu nhập mà còn giúp anh thỏa lòng đam mê của mình. Chụp ảnh đầu năm cũng ngày càng được nhiều người quan tâm vì đời sống và nhu cầu tiêu dùng đang tăng lên. Vì chụp tự do nên mình chỉ nhận những đơn không đòi hỏi quá cao về phụ kiện, dịch vụ".

Theo khảo sát, giá dịch vụ chụp ảnh gia đình đầu năm dao động từ 300 nghìn đồng đến cả chục triệu đồng. Mức giá này phụ thuộc vào số lượng thành viên, kích cỡ ảnh, phối cảnh chụp, chất liệu ảnh, cách trang điểm… Hiện nay, các studio chuyên nghiệp đều có nhiều gói chụp với các đối tượng khác nhau nên khách hàng có thể cân nhắc và lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình.

Anh Nhật Linh - chủ King Studio (đường Phan Đình Giót, TP Hà Tĩnh) chia sẻ thêm: “Vì đầu năm, dịch vụ chụp gia đình khá đông, nhất là vào những ngày cuối tuần nên khách hàng cần đặt lịch sớm. Dịch vụ chụp ảnh gia đình của các studio “ăn nên làm ra” vì nhiều gia đình cần có 1 bức ảnh chung nhưng không phải lúc nào cũng có điều kiện chụp cùng nhau. Mặt khác, dù hiện nay các thiết bị smartphone đều có thể chụp, lưu giữ ảnh nhưng nhiều người vẫn tìm đến các studio để chụp ảnh đạt chất lượng, có thể phóng to và treo ở những nơi trang trọng nhất trong nhà".

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast