Gia đình “tam nam bất… ổn” trong phim “Dưới bóng cây hạnh phúc”

Tuy gia cảnh không khá giả nhưng ở độ tuổi cận kề “màn trời chiếu đất”, ông Công (NSND Quốc Trị) vẫn phải lo lắng cho ba cậu con trai.

Bộ phim “Dưới bóng cây hạnh phúc” kể lại những tình huống cuộc sống xoay quanh câu chuyện của gia đình ông Công (NSND Quốc Trị). Trong phim, ông Công có một tiệm sửa xe; tuy nhiên, cả đời ông luôn sống tiết kiệm, tằn tiện chi tiêu.

Ông có ba cậu con trai: Tố (NSƯT Bùi Như Lai), Đạt (Mạnh Hưng) và Danh (Anh Vũ). Tuy nhiên, vì mỗi đứa một tính, ông Công vẫn “đau đầu” về câu chuyện của các con.

Con trai cả cộc cằn

Tố theo chân bố làm việc ở tiệm sửa xe máy của gia đình. Tuy nhiên, ở tuổi ngoài 40, Tố vẫn luôn khiến ông Công phải lo lắng. Tính tình của Tố ngày càng cọc cằn, khó gần. Trong khi đó, anh vẫn chưa có gia đình.

Vì thế, gia đình ông Công luôn mong muốn con trai cả tìm được “tổ ấm” thực sự. Ông Công cũng không đành lòng nhìn con mình đơn độc cả đời. Tuy nhiên, mọi chuyện đều có lí do cả. Trước đó, Tố từng bị vợ bỏ vì nghèo nên trong lòng anh luôn ôm một nỗi hận đàn bà.

Ông Công khá “ưng” Tơ, một cô gái trẻ bán cà phê gần nhà, và có ý định “ướm” cho con trai cả. Nhiều lần, ông ngỏ lời khen Tơ trước mặt Tố để “dò” ý của con.

Được cả gia đình nhiệt tình “đẩy thuyền” với Tơ cộng thêm việc cô cũng không ngại chủ động thể hiện tình cảm, Tố dần dần “mở lòng” và chính thức bước vào mối quan hệ yêu đương. Tơ thậm chí còn mời Tố về thăm nhà để chứng minh tình yêu của mình.

Trong chuyến đi này, khi biết gia đình Tơ khó khăn, bố cô bị ốm nặng, Tố lại càng thương người yêu mình hơn và hứa sẽ cùng cô gánh vác trách nhiệm sau này. Chỉ sau vài tháng quen nhau, Tố quyết định đi đến hôn nhân cùng với Tơ.

Đồng thời, Tố đưa cho Tơ 215 triệu đồng để chăm sóc bố. Ban đầu, gia đình Tố cũng bất ngờ về chuyện cưới hỏi nhưng vì thương con, ông Công gật đầu đồng ý và đưa hết vốn liếng tích cóp được cả đời, tổng cộng 300 triệu đồng, cho con trai để làm của hồi môn. Vì tin tưởng người yêu, Tố đưa hết cho Tơ để chuẩn bị cho đám cưới.

Ấy thế mà, giây phút hạnh phúc quá ngắn ngủi. Khi cả hai đi thử váy cưới, Tơ đã… “chuồn” từ lúc nào không hay. Tố gọi điện nhiều lần nhưng Tơ không nhấc máy. Tố vội vàng chạy đến nhà Tơ nhưng chẳng có ai trong nhà, kể cả ông bố bệnh tật, nằm liệt giường cũng… biến mất.

Sau khi nhận ra mình bị lừa cả tình lẫn tiền, Tố ngày ngày chỉ biết uống rượu và say xỉn. Thậm chí, trong men say, vì mất tỉnh táo nên Tố đã nhìn nhầm một người phụ nữ khác là Tơ và làm hại người đó.

Gia đình “tam nam bất… ổn” trong phim “Dưới bóng cây hạnh phúc”

Anh trai cả - Tố không gặp may trong chuyện tình cảm (Ảnh: VTV).

Con trai thứ vô tâm với vợ

Đạt là cán bộ của trung tâm văn hóa xã. Mặc dù là người biết nghĩ cho gia đình mình nhiều nhất nhưng Đạt nhiều lần khiến vợ phải “nặng lòng”.

Đạt không ngại giúp anh trai cả “thoát thân” vụ gây lộn ở trụ sở công an hay trả tiền khách sạn cho em út khi đang gặp hoạn nạn. Tuy nhiên, trong lúc gia đình gặp chuyện nguy khó, không ít lần, Đạt đã mắng vợ khiến Son (Kim Oanh) phải bật khóc vì tủi thân.

Vẫn đi làm kiếm tiền nhưng khi về tới nhà, Son lại tất bật lo chuyện cơm nước cho từ bố chồng, anh rể tới cả em dâu. Biết kinh tế gia đình khó khăn, sáng nào cũng vậy, cô thường dậy sớm vào bếp để rang cơm cho cả nhà ăn.

Son cũng là người biết chăm lo cho gia đình nhà chồng. Khi biết anh trai chồng đang yêu, cô không ngần ngại chi tiền mua sắm quần áo mới cho Tố. Hay, cô lén “giấu” chồng cho vợ chồng em trai út mượn tiền để làm ăn. Tuy nhiên, chuyện yêu đương của Tố chẳng thành và vợ chồng em trai út còn vỡ nợ.

Ở tập 17, thấy con trai mình bị em dâu đánh đòn một cách vô cớ và bị nghi ngờ chính mình xui con trai phá phách phòng em dâu, Son oan ức, cự cãi hơn thua. Chứng kiến vụ việc, Đạt lần này cũng chẳng hề nói câu nào bênh vợ con. Thậm chí, Đạt còn kéo vợ về phòng và mắng Son lắm mồm. Son ấm ức phát khóc khi bị cả gia đình chồng bắt nạt.

“Vai chính và tâm lý nặng trong khi tôi chưa có gia đình nên gặp không ít khó khăn. Để hoàn thành vai diễn, tôi cũng tìm hiểu, xem các bộ phim và quan sát những người chị, mẹ xung quanh”, Kim Oanh nói. Tại buổi họp báo ra mắt phim, Kim Oanh chia sẻ thêm: “Đóng khổ quá giờ tôi sợ lập gia đình luôn”.

Gia đình “tam nam bất… ổn” trong phim “Dưới bóng cây hạnh phúc”

Tạo hình của diễn viên Mạnh Hưng và Kim Oanh trong phim “Dưới bóng cây hạnh phúc” (Ảnh: VTV).

Con trai út sĩ diện "hão"

Vợ chồng Danh và Tuyết (Kiều My) được mệnh danh là đôi “phá danh chi tử” trong bộ phim. Bởi lẽ, cả Danh và Tuyết đều là những kẻ thích “sống ảo”.

Ở tập 8, Danh gặp khó khăn vì thua lỗ trong đầu tư chứng khoán. Để trả nợ, Danh phải bán cả xe ô tô. Thế nhưng, nợ nần vẫn “ngập đầu”. Trong khi đó, Tuyết vẫn mua sắm hàng hiệu. Hai vợ chồng cự cãi giữa chốn đông người.

Danh sốt ruột: “Sắp chết đến nơi rồi em vẫn mua túi gì nữa. Ngân hàng vừa gọi điện cho anh. Khoản vay thế chấp nhà đã quá hạn. Nếu vợ chồng mình không thanh toán, họ sẽ niêm phong nhà”.

“Ô tô cũng không có, hàng hiệu cũng không, anh muốn em sống kiểu gì? Số tiền mình vừa bán xe đâu? Anh phải làm như nào đi chứ? Em không chịu mất gì nữa đâu. Anh trả lại sổ đỏ cho em đi”, Tuyết bực bội đáp trả chồng.

Tới tập 14, trong khi ngân hàng sẽ khởi kiện Danh vì một khoản nợ quá hạn, Danh và Tuyết lại đi nghỉ dưỡng ở nơi sang trọng kết hợp với gặp đối tác quan trọng. Được chồng đặt bữa tối cao cấp, Tuyết tranh thủ chụp ảnh và đăng lên Facebook khoe khoang về cuộc sống giàu sang. Thế nhưng, đến khi thanh toán khách sạn bằng thẻ tín dụng, thẻ của Danh đã bị khóa.

Gia đình “tam nam bất… ổn” trong phim “Dưới bóng cây hạnh phúc”

Sau đó, theo lời đề nghị của Đạt, vợ chồng Danh về ở nhà cùng bố và các anh để tiết kiệm chi phí và cùng nhau tìm cách vượt qua khó khăn hiện tại. Tuy nhiên, với tính cách đỏng đảnh, tiểu thư của Tuyết và sự nuông chiều vợ “quá đáng” của Danh, cuộc sống của gia đình ông Công không những chẳng vui vẻ hơn mà còn thêm rắc rối.

Diễn viên trẻ Kiều My chia sẻ với PV Dân trí về nhân vật của mình: “Nói thật, đặt mình vào nhân vật, tôi cũng thấy Tuyết không thể chấp nhận nổi. Cô ấy khá xấu tính và vô duyên. Tuy nhiên, khán giả theo dõi phim, về sau sẽ hiểu vì sao Tuyết lại cư xử như vậy.”

Gia đình “tam nam bất… ổn” trong phim “Dưới bóng cây hạnh phúc”

Cặp vợ chồng “phá gia chi tử” Danh và Tuyết đều thích “sống ảo” (Ảnh: VTV).

Theo dantri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast