“Nhà bà Nữ” trở thành phim Việt ăn khách nhất lịch sử

Phim “Nhà bà Nữ” do Trấn Thành đạo diễn đã vượt qua kỷ lục trước đó của “Bố già” tại Việt Nam để trở thành phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại của điện ảnh Việt.

Theo đơn vị quan sát độc lập Box Office Vietnam, phim Nhà bà Nữ đã cán mốc doanh thu 421 tỷ đồng sau 23 ngày ra rạp. Với thành tích này, tác phẩm của Trấn Thành đã soán ngôi Bố già để trở thành phim Việt ăn khách nhất lịch sử.

Trước đó, Bố già từng mất 7 tuần để chạm mốc 420 tỷ đồng tại rạp chiếu Việt và giữ kỷ lục về doanh thu này trong gần 2 năm qua.

“Nhà bà Nữ” trở thành phim Việt ăn khách nhất lịch sử

“Nhà bà Nữ” trở thành phim Việt ăn khách nhất lịch sử (Ảnh: Đoàn phim cung cấp).

Đây không phải là lần đầu Nhà bà Nữ phá kỷ lục của Bố già. Trước đó, phim điện ảnh này từng xô đổ các thành tích của Bố già khi lần lượt chạm mốc doanh thu 100, 200, 300 và 400 tỷ đồng nhanh nhất lịch sử. Tác phẩm cũng trở thành phim Việt có lượng vé đặt trước cao nhất mọi thời đại với hơn 30.000 vé và là phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại vào ngày mùng 1 Tết.

Ngày 8/2, khi Nhà bà Nữ cán mốc doanh thu 400 tỷ đồng, Trấn Thành chia sẻ cảm xúc hạnh phúc, gọi đây là “kỳ tích dành cho ê-kíp làm phim lẫn lịch sử phim chiếu rạp”. Từ đạo diễn tay ngang, nam nghệ sĩ đang được công nhận là nhà làm phim tài năng khi sở hữu Nhà bà Nữ và Bố già - 2 tác phẩm dẫn đầu doanh thu phim chiếu rạp tại Việt Nam.

Chia sẻ với Dân trí, giới phê bình đánh giá cao ưu điểm, sự cố gắng của Trấn Thành sau thành công của Nhà bà Nữ. Nhà phê bình phim Lê Hồng Lâm cho rằng yếu tố lớn nhất làm nên loạt kỷ lục về doanh thu cho Nhà bà Nữ chính là nhờ đạo diễn khai thác được những chất liệu bình dân của đời sống xã hội Việt Nam đương đại. Đạo diễn Charlie Nguyễn cũng đánh giá cao Trấn Thành khi nam nghệ sĩ tạo được sự liên kết giữa câu chuyện màn ảnh và những trải nghiệm ngoài đời thực cho người xem.

Ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc nội dung CGV Việt Nam cho biết, phòng vé Việt năm 2023 sẽ có nhiều tín hiệu lạc quan nhờ thắng lợi của Trấn Thành. Đây là giai đoạn thị trường phim hồi phục sau 2 năm ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Khán giả vẫn dành sự ủng hộ cho rạp phim, đặc biệt là các tác phẩm phim Việt có chất lượng tốt.

Trong cuộc trò chuyện với Dân trí hồi tháng 1, Trấn Thành cho rằng doanh thu là một trong những yếu tố đánh giá phim có thành công hay không. Tuy nhiên đây không phải là yếu tố duy nhất. Dù đạt được những thành công nhất định khi các tác phẩm của mình luôn mang về doanh thu “khủng”, Trấn Thành vẫn không dám nhận danh xưng “vua phòng vé” mà khán giả ưu ái trao tặng.

Nhà bà Nữ ra mắt vào mùng 1 Tết Quý Mão, do Trấn Thành làm đạo diễn và đồng sản xuất. Phim xoay quanh gia đình bà chủ quán bánh canh cua (Lê Giang đóng), phác họa mâu thuẫn thế hệ giữa mẹ và con gái, nhà vợ và con rể... Tác phẩm được khen khi bám sát tốt chất liệu đời sống bình dân, tuy nhiên vẫn còn mắc một số lỗi về cách xây dựng nhân vật, lời thoại...

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast