Nhiều điểm mới trong Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023

Tại bãi bắn pháo hoa trên bờ sông Hàn, Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 và các đội dự thi đang tất bật chuẩn bị công tác kỹ thuật, chuyên môn, đảm bảo an toàn và hiệu quả cao nhất cho đêm khai mạc 2/6 sắp tới.

Nhiều điểm mới trong Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023

Sân khấu được hoàn thiện những khâu trang trí cuối cùng cho đêm khai mạc 2/6.

Trở lại sau 3 năm gián đoạn do dịch COVID-19, Lễ hội năm nay có nhiều điểm đổi mới, hứa hẹn đem lại cho khán giả những màn pháo hoa mãn nhãn.

Theo bà Nadia Shakira Wong, Giám đốc Công ty tư vấn tổ chức pháo hoa Global 2000, nhà sản xuất sự kiện DIFF 2023, năm nay, Ban tổ chức có đổi mới mang tính đột phá là ứng dụng âm thanh để cài đặt trên điện thoại. Khi ngắm các màn trình diễn pháo hoa từ bất cứ địa điểm nào, dù ở bờ sông Hàn hay trên các khách sạn, khán giả có thể bật ứng dụng để nghe thấy phần âm nhạc của Lễ hội. Đây là một ứng dụng miễn phí và được viết bằng Tiếng Việt nên người dân và du khách Việt Nam có thể sử dụng dễ dàng.

Nhiều điểm mới trong Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023

Bãi bắn pháo hoa trên bờ sông Hàn.

Bà Nadia Shakira Wong cho biết thêm, Lễ hội năm nay có rất nhiều đội thi mới với khát khao chiến thắng khi lần đầu tranh tài. Ban tổ chức cũng đưa các đội mạnh đã từng đoạt giải quay trở lại, để tiếp tục cạnh tranh bảo vệ thứ hạng.

Bà Nadia Shakira Wong khẳng định, đây sẽ là Lễ hội pháo hoa hoành tráng, mãn nhãn đối với các khán giả, du khách và người dân thành phố Đà Nẵng. Chủ đề DIFF 2023 năm nay là “Thế giới không khoảng cách”, mang thông điệp hãy xích lại gần nhau và tiếp tục sống cuộc sống mới, sau thời gian bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Nhiều điểm mới trong Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023

Một cầu phao tạm được lắp qua sông Hàn để đảm bảo an toàn khi tổ chức sự kiện.

Theo chương trình Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023, đêm khai mạc (ngày 2/6) sẽ là phần trình diễn của 2 đội Việt Nam - Phần Lan với chủ đề “Hòa bình cho nhân loại”.

Đêm tiếp theo (10/6), hai đội Canada - Pháp sẽ trình diễn với chủ đề “Tình yêu không biên giới”.

Đêm thứ 3 (17/6) các đội Australia - Italy trình diễn với chủ đề “Chinh phục những giấc mơ”.

Đêm thứ 4 (24/6) các đội Ba Lan - Anh sẽ trình diễn với chủ đề “Vũ điệu của thiên nhiên”.

Đêm chung kết diễn ra vào tối 8/7 với chủ đề ‘‘Thế giới không khoảng cách”.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast