Tấm thảm trải dưới ngai vàng của hoàng đế Trung Quốc có giá 7 triệu USD

Tấm thảm trải dưới ngai vàng của hoàng đế nhà Minh (Trung Quốc) vừa được bán ra với giá 6,8 triệu euro tại một phiên đấu giá ở Pháp.

Tấm thảm trải dưới ngai vàng của hoàng đế Trung Quốc có giá 7 triệu USD

Tấm thảm trải dưới ngai vàng của hoàng đế nhà Minh (Trung Quốc) vừa được bán ra với giá 6,8 triệu euro tại một phiên đấu giá ở Pháp (Ảnh: SCMP).

Một tấm thảm từng được dùng để trải dưới ngai vàng của hoàng đế nhà Minh (Trung Quốc) vừa được bán ra tại một cuộc đấu giá và đạt mức giá 6.881.000 euro (tương đương hơn 176 tỷ đồng) trong tuần này.

Tấm thảm được dệt hồi thế kỷ 16, có khắc họa hình rồng. Hiện tại, danh tính của người mua vẫn được giữ kín, dù vậy, nhà đấu giá tiết lộ rằng tấm thảm này sẽ được đưa trở về Châu Á.

Hiện ước tính có khoảng 39 tấm thảm từng được dùng trong hoàng cung Trung Quốc còn được lưu giữ cho tới hôm nay, trong số này, chỉ có 16 tấm khắc họa hình rồng.

9 tấm thảm khắc họa hình rồng đang được trưng bày tại Bảo tàng Cố Cung, Bắc Kinh, Trung Quốc. 7 tấm còn lại thuộc vào các bộ sưu tập tư nhân, bao gồm cả tấm vừa được bán ra.

Tấm thảm trải dưới ngai vàng của hoàng đế Trung Quốc có giá 7 triệu USD

Một cặp vợ chồng người Mỹ từng mua tấm thảm này khi họ tận hưởng tuần trăng mật tại Trung Quốc hồi năm 1920 (Ảnh: SCMP).

Một cặp vợ chồng người Mỹ từng mua tấm thảm trên khi họ tận hưởng tuần trăng mật tại Trung Quốc hồi năm 1920, sau này, cặp vợ chồng cho Bảo tàng Nghệ thuật Cleveland (bang Ohio, Mỹ) mượn trưng bày.

Khi cặp vợ chồng quyết định đem bán bộ sưu tập nghệ thuật của mình, tấm thảm đã được mua lại bởi một nhà sưu tập tư nhân tới từ Thụy Sĩ, người này đã sở hữu tấm thảm cho tới tận khi quyết định đem bán đấu giá mới đây.

Theo Bích Ngọc/dantri/ SCMP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast