Các trường học ở Hà Tĩnh đảm bảo điều kiện để tiêm phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi

(Baohatinh.vn) - Ngay sau những mũi tiêm đầu tiên cho trẻ em 11 tuổi ở Hương Khê, các trường học ở Hà Tĩnh tiếp tục hoàn tất công tác chuẩn bị để việc tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho học sinh đảm bảo an toàn, đúng kế hoạch đề ra.

Để đảm bảo đầy đủ các điều kiện phục vụ công tác tiêm phòng cho học sinh (HS) lớp 6 diễn ra từ 9 giờ sáng nay, Trường THCS Xuân Diệu - thị trấn Nghèn (Can Lộc) đã chuẩn bị kỹ lưỡng về cơ sở vật chất và nhân lực.

Các trường học ở Hà Tĩnh đảm bảo điều kiện để tiêm phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi

Trường THCS Xuân Diệu ở thị trấn Nghèn (Can Lộc) sắp xếp bàn ghế tại điểm tiêm phòng.

Cô Lê Thị Thanh Hải - Hiệu trưởng Trường THCS Xuân Diệu thông tin: “Chúng tôi đã bố trí vị trí tiêm đảm bảo thoáng mát, thuận lợi. Theo kế hoạch, đầu buổi sáng, nhà trường vẫn tổ chức cho các em học theo thời khóa biểu. Đến giờ tiêm, HS sẽ di chuyển theo lớp về khu vực tiêm. Trường cũng đã bố trí các giáo viên chủ nhiệm phụ trách việc tiêm các lớp, đồng thời tăng cường sự hỗ trợ của các chi đoàn, ban chấp hành đoàn trường đối với lực lượng y tế trong quá trình tiêm chủng”.

Các trường học ở Hà Tĩnh đảm bảo điều kiện để tiêm phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi

Vắc-xin sử dụng tiêm phòng cho HS lần này là Modena.

Qua công tác tuyên truyền và hiệu quả từ các đợt tiêm trước cho HS, đến nay, tỷ lệ phụ huynh có con học lớp 6 dưới 12 tuổi ở Trường THCS Lê Bình (TP Hà Tĩnh) đồng ý tiêm vắc-xin cho con đạt trên 94%. Tuy nhiên, để đảm bảo các yêu cầu theo hướng dẫn của ngành y tế, qua rà soát của nhà trường, trong đợt tiêm đầu tiên cho HS lớp 6 dưới 12 tuổi vào ngày 27/4, trường có 41/141 HS đủ điều kiện tiêm chủng.

Cô Nguyễn Thị Tâm Tư - Hiệu Trưởng Trường THCS Lê Bình cho biết: “Để quá trình tiêm chủng diễn ra nhanh chóng, từ tuần trước, chúng tôi đã rà soát, lập danh sách, cung cấp mã định danh học sinh có đủ điều kiện tiêm. Trường cũng in sẵn 3 mẫu phiếu: khám sàng lọc, phiếu đồng ý tiêm và xác nhận sau khi tiêm cho học sinh; đồng thời thông báo cho phụ huynh đưa con đến trường theo đúng thời gian quy định”.

Tại huyện Hương Khê, việc triển khai tiêm vắc-xin cho HS từ 5 đến dưới 12 tuổi đợt 1 được thực hiện từ ngày 23/4, đến nay đã hoàn thành ở 6/13 trường THCS trên địa bàn toàn huyện. Nhờ sự phối hợp nhịp nhàng giữa ngành y tế và giáo dục, đặc biệt là vai trò, trách nhiệm của các nhà trường trong công tác chuẩn bị nên việc tiêm chủng diễn ra thuận lợi, an toàn.

Các trường học ở Hà Tĩnh đảm bảo điều kiện để tiêm phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi

Từ ngày 23/4, huyện Hương Khê đã tiến hành tiêm cho trẻ dưới 12 tuổi tại các trường THCS.

Hiện nay, Hương Khê vẫn tiếp tục tiêm ở 7 trường THCS còn lại và theo kế hoạch sẽ kết thúc đợt 1 vào cuối ngày 28/4.

Thầy Lê Hữu Việt - Hiệu trưởng Trường THCS Hà Linh cho biết: “Từ cách làm của những đơn vị đi đầu và sự an toàn trong suốt quá trình tiêm trước đó, chúng tôi yên tâm hơn khi triển khai. Để chuẩn bị cho đợt tiêm vào ngày 28/4 tới, trường cũng đã hoàn tất công tác chuẩn bị cơ sở vật chất gồm: khu vực chờ trước tiêm, khám sàng lọc, khu vực tiêm chủng, khu vực theo dõi sau tiêm. Ngoài ra, chúng tôi còn chuẩn bị một số giường nghỉ cho HS để đề phòng khi các em có biểu hiện mệt mỏi…”.

Các trường học ở Hà Tĩnh đảm bảo điều kiện để tiêm phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi

Trường THCS Hà Linh đã sẵn sàng các khu vực chuẩn bị tiêm vắc-xin cho học sinh vào ngày 28/4.

Theo kế hoạch của tỉnh, đợt tiêm đầu tiên cho HS từ 5 đến dưới 12 tuổi ở Hà Tĩnh sẽ kết thúc trước ngày 30/4. Vì thế, theo sự chỉ đạo của ngành GD&ĐT, đến thời điểm hiện tại, các trường có học sinh trong độ tuổi đã hoàn tất công tác chuẩn bị về điều kiện, cơ sở vật chất. Các trường cũng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận cao của phụ huynh trong việc thực hiện quyền lợi cho các em.

Toàn tỉnh có hơn 170.000 HS từ 5 đến dưới 12 tuổi đủ điều kiện tiêm vắc-xin phòng COVID-19. Để thực hiện kế hoạch của tỉnh trong việc triển khai tiêm chủng cho HS độ tuổi này, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã có văn bản chỉ đạo các phòng GD&ĐT, các nhà trường phối hợp chặt chẽ với ngành y tế tham mưu chính quyền tổ chức các điểm tiêm, đồng thời chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, tăng cường nhân lực hỗ trợ lực lượng y tế.

Song song với việc triển khai tiêm phòng đợt 1, hiện nay, đội ngũ cán bộ, giáo viên các trường học tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về ý nghĩa, lợi ích của việc tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho phụ huynh nhằm tạo sự đồng thuận cao trong các đợt tiêm kế tiếp.

Thầy Nguyễn Hồng Cường - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast