Các trường ở Hà Tĩnh đồng loạt triển khai dạy học trực tuyến

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (10/5), gần 500 trường từ bậc tiểu học đến THPT trên địa bàn Hà Tĩnh bắt đầu việc dạy học trực tuyến để hoàn thành chương trình theo khung kế hoạch năm học.

Cô Thái Thị Phúc - Trường Tiểu học Thạch Ngọc giảng dạy online

Sáng nay (10/5), Trường THCS Đồng Lộc (Can Lộc) thực hiện đồng loạt việc dạy học trực tuyến cho các khối lớp 6, 7, 8. Để thực hiện những giờ ôn tập kiến thức hiệu quả, trước đó giáo viên nhà trường đã rà soát chương trình từng lớp để có kế hoạch ôn tập phù hợp.

Các trường ở Hà Tĩnh đồng loạt triển khai dạy học trực tuyến

Học sinh lớp 6E Trường THCS Đồng Lộc thực hiện việc học trực tuyến ở nhà

Cô Trần Thị Thảo, giáo viên dạy Toán, chủ nhiệm lớp 6E cho biết: “Cùng với việc nghiên cứu chương trình, tôi cũng đã thiết kế bài giảng powerpoint để những giờ ôn tập trở nên hấp dẫn, dễ hiểu hơn. Buổi học online đầu tiên diễn ra khá suôn sẻ, tuy nhiên số học sinh tham gia vẫn chưa được đầy đủ, mới chỉ gần 30 trên tổng số 34 học sinh.

Vì thế với trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm, tôi sẽ tiếp tục tăng cường tương tác với phụ huynh trong nhóm lớp để nhắc nhở, vận động gia đình tiếp tục tạo điều kiện cho các em trong việc học online”.

Các trường ở Hà Tĩnh đồng loạt triển khai dạy học trực tuyến

Cô Thái Thị Phúc, giáo viên chủ nhiệm lớp 5A Trường Tiểu học Thạch Ngọc (Thạch Hà) đến trường để thực hiện việc dạy học trực tuyến

Điều thuận lợi của các trường học trên địa bàn Hà Tĩnh khi triển khai việc dạy học online đó là thiết bị tại trường học trong quá trình ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy đã được trang bị đầy đủ. Thế nên một số giáo viên đã đến trường để triển khai việc dạy học trực tuyến.

Cô Thái Thị Phúc, giáo viên chủ nhiệm lớp 5A, Trường Tiểu học Thạch Ngọc (Thạch Hà) cho biết: “Việc dạy ở lớp thuận tiện hơn đối với giáo viên bởi có bảng, có Smart Tivi, thêm vào đó hệ thống mạng khá ổn định nên tôi đã dùng camera để thực hiện giờ dạy tại lớp”.

Các trường ở Hà Tĩnh đồng loạt triển khai dạy học trực tuyến

Sáng nay lớp 5A có 20/22 học sinh tham gia học.

Buổi học đầu tiên thực hiện bằng phương pháp dạy học online, lớp 5A có 20/22 học sinh tham gia. Trước đó ban giám hiệu nhà trường, giáo viên chủ nhiệm đã phối hợp với phụ huynh qua hệ thống tin nhắn SMAS, qua nhóm zalo các lớp nên hầu hết phụ huynh đều đã quan tâm tạo điều kiện cho các em trong học tập.

Em Nguyễn Thị Trà, lớp 5A Trường Tiểu học Thạch Ngọc (Thạch Hà) cho biết: “Để chuẩn bị cho việc học online của em, trước đó bố mẹ đã mua cho em máy tính, lắp đặt lại hệ thống mạng. Ngoài ra, năm trước chúng em cũng đã học trực tuyến nên việc triển khai lần này đã không còn bỡ ngỡ”.

Các trường ở Hà Tĩnh đồng loạt triển khai dạy học trực tuyến

Em Nguyễn Thị Trà, lớp 5A Trường Tiểu học Thạch Ngọc được bố mẹ tạo điều kiện mua máy tính học trực tuyến.

Là vùng nông thôn, nhiều gia đình bố mẹ bận công việc nên buổi ngày không thể ở nhà, một số khối lớp như 1, 2 do học sinh nhỏ tuổi khiến việc thực hiện thao tác hạn chế nên nhiều trường học đã linh động trong kế hoạch dạy học online.

Thầy Lê Đức Dũng - Hiệu Trưởng Trường Tiểu học Hộ Độ (Lộc Hà) cho biết: “Để cố gắng tất cả học sinh đều tiếp cận củng cố kiến thức qua học online, trường cũng đã chỉ đạo giáo viên thông qua các nhóm lớp để lấy ý kiến phụ huynh. Căn cứ vào điều kiện thực tế của các gia đình, giáo viên đã linh động dạy học theo ca sáng, chiều, tối”.

Từ 7 giờ sáng nay, gần 600 học sinh khối 10, 11 Trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Cẩm Xuyên), cũng đã bắt đầu việc học trực tuyến.

Các trường ở Hà Tĩnh đồng loạt triển khai dạy học trực tuyến

Cô Phan Thị Nguyệt, giáo viên môn Tiếng Anh, Trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Cẩm Xuyên) thực hiện giờ ôn tập cho học sinh trong sáng 10/5.

Thầy Hoàng Quốc Quyết - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Đình Liễn cho biết: “Để tổ chức có hiệu quả việc dạy học, trước đó chúng tôi đã rà soát lại tiến độ chương trình để bố trí thời khóa biểu dạy học phù hợp với từng lớp. Trường cũng đã phân công đội ngũ giáo viên chủ nhiệm cùng với ban giám hiệu thực hiện việc kiểm tra đột xuất ở các lớp online bằng cách vào tài khoản của lớp. Cùng với sự quan tâm của trường, sự tạo điều kiện của các gia đình, học sinh cũng đã làm quen với phương pháp học tập này từ năm học trước nên buổi học đầu tiên diễn ra tương đối thuận lợi”.

Ngày đầu kích hoạt chế độ dạy học trực tuyến trong mùa dịch, phụ huynh và học sinh yên tâm hơn về vấn đề sức khỏe cho con, em mình. Tuy nhiên việc dạy học ở một số nơi, đặc biệt là vùng nông thôn vẫn còn gặp khó khăn vì đường truyền có lúc bị gián đoạn. Một số phụ huynh ban ngày bận việc nên chưa thể ở nhà cùng con, hỗ trợ con trong việc học tập nên việc học ở các lớp học nhỏ tuổi còn hạn chế.

Để khắc phục tình trạng này, ngoài việc chia ca dạy học theo nguyện vọng của phụ huynh, học sinh, các trường học tiếp tục tuyên truyền các bậc cha mẹ tạo điều kiện cho con em trong học tập. Một số em do gia đình không có máy tính, không có điện thoại smartphone các thầy cô tiếp tục vận động các em học cùng bạn tại nhà.

Trưởng phòng Giáo dục phổ thông - Sở GD&ĐT Trần Hậu Tú

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast