(Baohatinh.vn) - Từ ngày mai (10/5), các trường học ở Hà Tĩnh bắt đầu tiến hành dạy học, ôn tập cho học sinh qua hình thức dạy trực tuyến để phòng tránh dịch Covid-19.
Phòng GD&ĐT Thạch Hà triển khai hệ thống quản lý học và thi trực tuyến cho các giáo viên tiểu học.
Để đảm bảo an toàn cho học sinh trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh kịp thời chỉ đạo các trường học sớm hoàn thành kiểm tra cuối học kỳ trước ngày 8/5.
Việc hoàn thành chương trình, hệ thống, ôn tập kiến thức cho học sinh sẽ được các trường thực hiện bằng hình thức trực tuyến từ 10/5.
Theo đó, ngay sau khi kết thúc việc kiểm tra học kỳ, các trường học ở Hà Tĩnh đã chủ động xây dựng kế hoạch dạy học, ôn tập cho học sinh bằng hình thức trực tuyến. Cùng với đó, các trường cũng đã phân công giáo viên chủ nhiệm phối hợp với phụ huynh trong việc tạo điều kiện cho con em học trực tuyến, lưu ý phụ huynh tăng cường kiểm tra, kiểm soát để hoạt động dạy học thực sự hiệu quả.
Qua rà soát, hầu hết học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn đều có máy điện thoại hoặc máy tính để học trực tuyến
Thầy Thái Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn (Thạch Hà) cho biết: “Qua rà soát, chúng tôi thấy hầu hết học sinh đều có điều kiện để thực hiện việc học tập, ôn luyện trực tuyến bởi đa số các bậc phụ huynh đều có điện thoại thông minh được kết nối mạng. Hình thức dạy học trực tuyến cũng được thực hiện từ năm học trước nên hiện tại giáo viên cũng không còn bỡ ngỡ, các thầy cô giáo cũng đã sẵn sàng giáo trình, giáo án điện tử để triển khai thực hiện”.
Giáo viên các trường cũng đã sẵn sàng hệ thống ngân hàng đề thi gửi qua trang web của trường hoặc các nhóm lớp cho học sinh lớp 9 và 12 ôn tập
Riêng đối với học sinh lớp 9 và 12, ngoài việc tiếp tục tổ chức dạy học tại trường theo kế hoạch gắn với thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế, giáo viên các bộ môn Toán, Văn, Anh cũng đã chuẩn bị ngân hàng đề gửi qua hệ thống trang web hoặc các nhóm lớp để củng cố kiến thức, rèn luyện kỹ năng làm bài cho các em.
Tỷ lệ học sinh ở Hà Tĩnh lựa chọn Tiếng Anh là môn thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2025 giảm đáng kể so với năm trước. Vì sao lại có xu hướng này?
“Phiên chợ cuối năm” của Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein (Hà Tĩnh) là dịp để các em học sinh được trải nghiệm, cùng giao lưu và quyên góp cho các chương trình an sinh xã hội.
Đại hội đại biểu Hội Khuyến học huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) lần thứ VI đã hiệp thương cử Ban Chấp hành gồm 27 đại biểu, bà Phạm Thị Hồng Vân tái giữ chức Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2024-2029.
Bị nhược thị, lão hóa mắt từ nhỏ nhưng nam sinh Phan Công Trường Vũ (lớp 12A3, Trường THPT Kỳ Lâm, huyện Kỳ Anh) không đầu hàng số phận, quyết tâm chinh phục giải Nhất môn Địa lý trong kỳ thi HSG tỉnh Hà Tĩnh năm 2024
Việc tăng tỷ lệ điểm học bạ nhằm đánh giá toàn diện học sinh, giúp giảm áp lực khi những em trung bình cũng có thể tốt nghiệp được, theo Bộ Giáo dục và Đào tạo.
101 giáo viên tiểu học và 147 giáo viên mầm non tiêu biểu ở huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã được vinh danh giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm học 2024 - 2025.
Dẫn đầu 4 phần thi với 205 điểm, nữ sinh Phạm Anh Thơ đến từ Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (Lộc Hà, Hà Tĩnh) xuất sắc giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần 2, tháng 3, quý I của Đường lên đỉnh Olympia năm 2025.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Tĩnh mong các em học sinh phát huy kiến thức, tài năng, trí tuệ, bình tĩnh, tự tin làm bài tốt, giành kết quả cao nhất, xứng đáng với truyền thống quê hương.
Hội Khuyến học - Cựu giáo chức huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã huy động được hơn 11,3 tỷ đồng cho công tác khuyến học, khuyến tài; khen thưởng 9.780 lượt giáo viên, học sinh với tổng số tiền hơn 8,8 tỷ đồng.
Xuất sắc giành vị trí thủ khoa tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 12, em Trần Nguyên Anh và Nguyễn Thị Thùy Dương (Trường THPT Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã nối dài chuỗi “bảng vàng” của nhà trường.
Chương trình giao lưu bằng tiếng Anh tìm hiểu về Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác của học sinh Hương Sơn (Hà Tĩnh) nhằm hướng đến lễ kỷ niệm 300 Ngày sinh của Đại danh y (1724-2024).
Trường Đại học Hà Tĩnh đã tiếp nhận 15 học sinh THPT của tỉnh Bolikhămxay (nước CHDCND Lào) sang nhập học. Đây là lần đầu tiên có học sinh Lào theo học bậc THPT tại Hà Tĩnh.
Ngay sau khi có quyết định của Bộ GD&ĐT, ở nhiều trường học trên địa bàn Hà Tĩnh, tỷ lệ học sinh lựa chọn môn Tiếng Anh trong Kỳ thi tốt nghiệp giảm đáng kể.
Diễn đàn “Điều em muốn nói” được các trường học ở Hà Tĩnh tổ chức góp phần mở “cánh cửa” tâm hồn của học sinh, giúp người lớn thấu hiểu, đồng hành với các em trên hành trình trưởng thành.
Niềm vui đến với Lê Thiện Nhân và Lê Hồng Nhung – lớp 12 A1 Trường THPT Can Lộc với giải nhất môn Toán và giải nhì môn Vật lý tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Hà Tĩnh lớp 12.
Các trường học ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa nhằm giúp học sinh nâng cao hiểu biết về thân thế, sự nghiệp của Đại danh y Lê Hữu Trác.
Nhiều học sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh thay đổi kế hoạch ôn thi sau khi Bộ GD&ĐT công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh trình độ đại học năm 2025, trong đó có quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm không vượt quá 20%.
Các trường học ở Hà Tĩnh đã và đang bám sát định hướng đổi mới, chuẩn bị kiến thức cho học sinh trước Kỳ thi vào lớp 10 lần đầu tiên áp dụng theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
102 giáo viên đến từ các trường tiểu học ở huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) vừa hoàn thành các phần thi tại Hội thi giáo viên giỏi cấp huyện, năm học 2024 - 2025.
Hơn 23 năm đảm nhận vai trò Tổng phụ trách Đội, thầy Lê Văn Tùng (Trường Tiểu học Cẩm Lạc, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo nhằm phát triển phong trào đội.
Theo Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn, nhiều ý kiến của các chuyên gia đề nghị bỏ xét tuyển sớm, Bộ sẽ cân nhắc điều này, xem xét nên rút ngắn tỷ lệ này hay bỏ xét tuyển sớm để tạo sự công bằng.
Đây là những học sinh có điểm IELTS từ 7.0 trở lên và chứng chỉ quốc tế môn tiếng Pháp được miễn tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh Hà Tĩnh lớp 12 năm học 2024 - 2025.
Với vai trò Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Đức Long (Đức Thọ, Hà Tĩnh), cô Nguyễn Thị Minh Thơ luôn nhiệt huyết, góp phần phát triển toàn diện về tư duy, thể chất cho học sinh.
Bình luận
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu