Cậu học sinh trường làng thủ khoa khối A00 của Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Vỡ òa niềm vui khi trở thành thí sinh đạt điểm cao nhất khối A00 của Hà Tĩnh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, cổng cửa Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cũng đã rộng mở với em Nguyễn Anh Quân - học sinh Lớp 12A1 - Trường THPT Nguyễn Huệ, huyện Kỳ Anh.

Đêm qua là một đêm không ngủ của Anh Quân và gia đình khi đón niềm vui lớn sau bao ngày chờ mong.

Với kết quả 29,2 điểm (Toán 9,2, Vật lý 10, Hóa 10), Anh Quân trở thành thí sinh của Hà Tĩnh đạt điểm thi cao nhất khối A00 Kỳ thi THPT quốc gia năm 2022; là một trong 6 thủ khoa các khối xét tuyển đại học của Hà Tĩnh năm nay.

Cậu học sinh trường làng thủ khoa khối A00 của Hà Tĩnh

Nguyễn Anh Quân - thủ khoa khối A00 của Hà Tĩnh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Anh Quân chia sẻ: “Sau khi thi xong, đối chiếu đáp án, em rất tự tin với bài thi của mình nên cũng đã ước lượng được điểm số các môn, tuy nhiên, em khá bất ngờ và vui mừng khi là thí sinh cao điểm nhất tỉnh khối A00”.

Anh Quân là con thứ 2 trong một gia đình có 3 chị em ở thôn Yên Sơn - xã Kỳ Đồng (huyện Kỳ Anh). Chị gái Quân hiện là du học sinh tại Hàn Quốc, em gái còn nhỏ tuổi. Bố mẹ Quân đi làm ăn ở nước ngoài, từ nhỏ em đã sống cùng ông bà ngoại. Những năm gần đây, mẹ em về nước, Quân chuyển về sống cùng mẹ và em gái.

Xa bố mẹ từ nhỏ nên Quân rất tự lập trong việc học hành cũng như trong cuộc sống. Hàng ngày, sau mỗi giờ lên lớp, Quân đều tự giác học bài, chăm sóc bản thân, giúp đỡ ông bà việc nhà.

Cậu học sinh trường làng thủ khoa khối A00 của Hà Tĩnh

Gia đình rất tự hào về thành tích học tập của Anh Quân.

Không giấu nổi niềm tự hào về cậu con trai, chị Hoàng Thị Thảo - mẹ Quân chia sẻ: “Ông bà, bố mẹ chỉ chăm sóc, động viên tinh thần, còn việc học thì gần như không hỗ trợ được gì cho con, từ nhỏ đến lớn, con đều tự thân vận động. Kết quả thi lần này ngoài nỗ lực của bản thân Quân còn nhờ công lao dạy dỗ của các thầy cô giáo. Đây là món quà, niềm động viên lớn lao dành cho gia đình tôi”.

Chia sẻ về “bí quyết” để đạt kết quả cao trong kỳ thi năm nay, Anh Quân cho biết: “Toán - Lý - Hóa từ lâu đã là những môn học yêu thích của em, đặc biệt là môn Vật lý. Ngoài bám sát chương trình trong sách giáo khoa thì việc đọc các cuốn sách tham khảo, giải các bộ đề, tìm hiểu thông tin liên quan đến môn học trên internet... đã giúp em khắc sâu, nhớ lâu kiến thức. Từ đó, tạo cho mình một nền tảng kiến thức vững chắc và em rất tự tin, thoải mái khi bước vào kỳ thi”.

Trước khi giành được kết quả đáng ngưỡng mộ trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Anh Quân đã từng nhiều năm liền là học sinh giỏi tỉnh, huyện môn Vật lý với các thành tích như: thủ khoa cấp huyện lớp 8, giải nhì cấp tỉnh lớp 9, giải ba cấp tỉnh lớp 11, giải nhì cấp tỉnh lớp 12...

Cậu học sinh trường làng thủ khoa khối A00 của Hà Tĩnh

Anh Quân từng giành nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh.

Thầy Võ Văn Quốc - giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 - Trường THPT Nguyễn Huệ cho biết: “Anh Quân là một học sinh xuất sắc, thành tích học tập của em luôn đứng top đầu của lớp, của trường. Không chỉ học giỏi, Quân còn rất tự lập, ý thức cao trong cuộc sống, hòa đồng với bạn bè và tích cực tham gia các hoạt động phong trào. Kết quả thi đã phản ánh đúng lực học và những cố gắng của em trong suốt những năm qua”.

Với kết quả 29,2 điểm (chưa tính điểm ưu tiên khu vực), ước mơ trở thành sinh viên ngành Công nghệ thông tin - Đại học Bách khoa Hà Nội của Quân đã gần như trở thành hiện thực. Chặng đường phía trước sẽ còn nhiều những thử thách nhưng tin rằng, với một chàng trai có ý chí, nỗ lực, Anh Quân sẽ tự tin trên giảng đường đại học và đạt nhiều thành tích rực rỡ hơn nữa trong tương lai.

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast