Cô giáo huyện miền núi Hà Tĩnh nhất hội thi giáo viên giỏi tỉnh môn tiếng Anh

(Baohatinh.vn) - Giải nhất hội thi giáo viên giỏi THPT cấp tỉnh là phần thưởng tuyệt vời và cũng là động lực để cô giáo Tâm thực hiện ước mơ lan tỏa niềm yêu thích học tiếng Anh trên địa bàn miền núi Hương Khê (Hà Tĩnh).

Video về tiết dạy: The 22nd Sea Games - Lesson Reading

Thể hiện xuất sắc các phần thi: trình bày biện pháp nâng cao chất lượng dạy học và giờ dạy thực hành, cô Lê Thị Tâm - giáo viên tiếng Anh Trường THPT Hương Khê đã xuất sắc giành giải nhất tại Hội thi Giáo viên dạy giỏi THPT cấp tỉnh năm học 2020 - 2021.

Cô giáo huyện miền núi Hà Tĩnh nhất hội thi giáo viên giỏi tỉnh môn tiếng Anh

Cô Lê Thị Tâm là một trong 7 giáo viên giành giải nhất Hội thi Giáo viên dạy giỏi THPT cấp tỉnh năm học 2020-2021

“Đây là năm đầu tiên nội dung trình bày biện pháp nâng cao chất lượng dạy học được đưa vào hội thi nhưng tôi không bỡ ngỡ. Tôi chọn giải pháp phát động phong trào học tiếng Anh cho học sinh trên địa bàn huyện miền núi bởi tôi thấy chất lượng bộ môn này ở Hương Khê còn thấp, trong khi tiếng Anh rất quan trọng đối với các em trong bước đường tương lai. Có lẽ tính thực tiễn của giải pháp và những kế hoạch đã và đang thực hiện giúp tôi thuyết phục được ban giám khảo”, cô Tâm cho biết.

Ở phần dạy thực hành, cô Tâm được Ban Giám khảo đánh giá cao bởi sự linh hoạt trong ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng, chú trọng phát triển năng lực cho học sinh, đặc biệt là năng lực tự học, năng lực hợp tác và thảo luận nhóm.

Ngoài ra, phong cách lên lớp tự tin, phát âm chuẩn, việc chuyển giao nhiệm vụ cho học sinh phù hợp, nhịp nhàng đã biến bài dạy kĩ năng viết một bức thư - một bài dạy được xem là khó và buồn tẻ, trở nên hấp dẫn, cuốn hút học sinh.

Cô giáo huyện miền núi Hà Tĩnh nhất hội thi giáo viên giỏi tỉnh môn tiếng Anh

Cô Tâm chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy.

Giải nhất hội thi giáo viên giỏi THPT cấp tỉnh là phần thưởng tuyệt vời ghi nhận những nỗ lực miệt mài của cô giáo Lê Thị Tâm trong sự nghiệp dạy học. Đây cũng là động lực để cô thực hiện ước mơ lan tỏa niềm yêu thích, phong trào học tập tiếng Anh trên địa bàn miền núi.

Lê Thị Tâm sinh năm 1981 trong gia đình thuần nông ở Hương Khê. Những vất vả, nhọc nhằn của cha mẹ đã sớm in đậm trong tuổi thơ và trở thành động lực để Tâm quyết tâm thay đổi cuộc sống bằng con đường học tập. Tâm học giỏi tất cả các môn, lớp 5 đã được vào đội dự tuyển quốc gia học sinh giỏi môn Văn nhưng đến những năm học tiếp theo, Tâm thấy mình có niềm say mê đặc biệt đối với môn tiếng Anh.

Cũng từ đó, Tâm đã trở thành gương mặt thân quen trong các kỳ thi học sinh giỏi môn tiếng Anh.

Cô giáo huyện miền núi Hà Tĩnh nhất hội thi giáo viên giỏi tỉnh môn tiếng Anh

Giờ học tiếng Anh của học sinh Trường THPT Hương Khê trở nên hấp dẫn hơn với phương pháp truyền đạt hiện đại của cô giáo Lê Thị Tâm.

Năm 1999, ước mơ trở thành sinh viên tiếng Anh thành hiện thực khi Tâm là một trong những học sinh đầu tiên ở miền núi Hương Khê đậu Đại học Ngọai ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội với điểm số cao. Ước mơ được “truyền lửa” niềm say mê học tiếng Anh cho học sinh miền núi đã trở thành hiện thực, khi năm 2003 Tâm được phân công về công tác tại quê nhà.

Thầy Phan Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường THPT Hương Khê cho biết: “Là người từng giảng dạy Tâm, tôi luôn dõi theo sự trưởng thành của em đối với nghề. Và tôi rất vui khi thấy cô học trò cưng, người đồng nghiệp trẻ của mình sau nhiều năm gắn bó với sự nghiệp trồng người tại những ngôi trường trên quê hương (THPT Phúc Trạch, THPT Hàm Nghi và THPT Hương Khê) vẫn luôn giữ cho mình bầu nhiệt huyết được góp sức giúp học sinh miền núi yêu thích môn tiếng Anh cải thiện năng lực môn học này”.

Cô giáo huyện miền núi Hà Tĩnh nhất hội thi giáo viên giỏi tỉnh môn tiếng Anh

Việc đổi mới phương pháp dạy học qua hình thức thảo luận nhóm đã góp phần phát huy năng lực hợp tác của học sinh trong mỗi giờ học.

Năm học 2017 - 2018, Lê Thị Tâm đã vinh dự trở thành 1 trong 3 giáo viên xuất sắc trên toàn quốc giành được học bổng Fulbright của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ về chương trình trao đổi giáo viên xuất sắc trên toàn cầu. 2 tháng trải nghiệm tại California, Hoa Kỳ đã cho cô những trải nghiệm quý giá, được học hỏi kiến thức, kinh nghiệm giảng dạy với những giáo viên xuất sắc trên thế giới. Đến tận bây giờ cô vẫn luôn giữ liên lạc, kết nối với những người bạn ấy để trao đổi chuyên môn nghiệp vụ.

Cùng với những nỗ lực trong việc đổi mới phong trào dạy học, cô Tâm còn hấp dẫn học sinh đến với môn tiếng Anh bằng việc tổ chức các câu lạc bộ, các buổi chào cờ, ngoại khóa làm báo tường bằng tiếng Anh... Trong dịp hè năm học vừa qua, cô đã mở các lớp tình nguyện giúp gần 200 học sinh tiểu học ở các xã Hương Vĩnh, Hương Xuân, Phú Phong làm quen với tiếng Anh...

Cô giáo huyện miền núi Hà Tĩnh nhất hội thi giáo viên giỏi tỉnh môn tiếng Anh

Tại hội thi giáo viên dạy giỏi THPT cấp tỉnh năm học 2020 - 2021, Trường THPT Hương Khê có 5 giáo viên dự thi, cả 5 đều đạt giải. Trong đó có 1 giải nhất, 3 giải ba và 1 giải khuyến khích. Đây là năm trường gặt hái được thành tích cao nhất trong kỳ thi giáo viên giỏi tỉnh từ trước đến nay”.

Thầy Phan Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường THPT Hương Khê

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast