Cô giáo mầm non miền núi 2 lần được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen

(Baohatinh.vn) - Hơn 10 năm gắn bó với bậc học mầm non, cô giáo Nguyễn Thị Kim Oanh (Trường Mầm non Phúc Trạch, Hương Khê, Hà Tĩnh) vinh dự 2 lần được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Cô giáo mầm non miền núi 2 lần được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen

Quá trình giảng dạy, cô Oanh luôn giúp trẻ tự khám phá, trải nghiệm theo tinh thần “học mà chơi, chơi mà học”.

Tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát cùng giọng nói rõ ràng, truyền cảm, cô giáo Nguyễn Thị Kim Oanh (SN 1985) luôn biết cách truyền cảm hứng, cuốn hút học sinh qua từng bài dạy.

Với phương pháp giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”, hướng dẫn, gợi ý trẻ theo trình tự hợp lý, giúp trẻ tự khám phá, trải nghiệm theo tinh thần “học mà chơi, chơi mà học”, cô Oanh đã giúp trẻ luôn hứng thú với việc học và phát triển thế mạnh của mình.

Điều này được thể hiện rõ qua qua trình giảng dạy của cô giáo trẻ với các bài giảng được thiết kế riêng phù hợp khả năng nhận thức, sự hứng thú của các em học sinh; nhờ đó các bài giảng của cô luôn tạo được không khí sinh động, sôi nổi và có sự tương tác, tập trung cao của trẻ.

Ví dụ như khi truyền đạt chủ đề về gia đình, thay vì sử dụng các hình ảnh trên mạng, xa lạ với các em, cô Oanh đã từng tranh thủ thời gian ban trưa, ngày nghỉ, đến tại gia đình các em, liên hệ chụp ảnh không khí gia đình và tập hợp các ảnh tư liệu về hoạt động gia đình ở phụ huynh, sau đó lồng vào bài giảng. Thậm chí mời phụ huynh tham gia các buổi nói chuyện, các trò chơi với các em nhằm giúp các em cảm nhận một cách chân thực về gia đình.

Cô giáo mầm non miền núi 2 lần được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen

Cô Nguyễn Thị Kim Oanh là tấm gương sáng trong phong trào sáng tạo đồ chơi, đồ dùng học tập

Ngoài ra, cô giáo Nguyễn Thị Kim Oanh còn được biết đến là một trong những người tiên phong tại Hương Khê ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy bằng việc trình chiếu đa dạng, phong phú các hình ảnh về thế giới xung quanh, giúp học sinh quan sát trực quan, sinh động về cuộc sống muôn màu. Cô cùng các đồng nghiệp đã chủ động tìm hiểu, đọc thêm các tài liệu, phương pháp trên mạng internet để sáng tạo ra các đồ chơi, đồ dùng học tập phục vụ tiết dạy hiệu quả hơn.

Chia sẻ về những nỗ lực của mình, cô giáo Nguyễn Thị Kim Oanh bộc bạch: "Nghề nuôi dạy trẻ là nghề rất vất vả, nhưng mang niềm vinh dự và hạnh phúc lớn lao nên mỗi cô giáo mầm non phải thật sự tâm huyết, yêu nghề, mến trẻ, luôn coi mình là người mẹ thứ hai của trẻ thì lúc đó mới hoàn thành tốt nhiệm vụ.”

Cũng theo cô Oanh, bậc học mầm non chính là cánh cửa đầu tiên trong quá trình hình thành nên những thói quen, nhân cách cho trẻ. Bởi vậy, bản thân cô giáo phải biết hóa thân vào nhiều vai cùng lúc, có khi như ca sĩ, họa sĩ và phải luôn là tấm gương sáng cho trẻ noi theo.

Cô giáo mầm non miền núi 2 lần được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen

Với cô Oanh, nghề nuôi dạy trẻ vất vả nhưng mang niềm vinh dự và hạnh phúc lớn lao

Bằng những nỗ lực không mệt mỏi, trong suốt 10 năm công tác, cô giáo Nguyễn Thị Kim Oanh đều đạt lao động tiên tiến, 5 năm liên tục đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Đặc biệt, cô được Chủ tịch UBND tỉnh tặng 2 bằng khen vào các năm học 2015 - 2016, 2017 - 2018 và được Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh tặng danh hiệu giỏi việc nước đảm việc nhà vào năm 2015 - 2016.

Tâm huyết với nghề, vững vàng trong nghiệp vụ chuyên môn, năm học 2017 - 2018 cô Kim Oanh được tín nhiệm đề bạt giữ chức vụ Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Phúc Trạch. Đây thực sự là phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến không biết mệt mỏi của người nữ giáo viên tận tâm, tận lực vì học sinh.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast