Đồng hành cùng học sinh vùng khó khăn ở Hà Tĩnh trong mùa thi

(Baohatinh.vn) - Mỗi mùa thi đến, học sinh vùng khó khăn ở Hà Tĩnh vẫn luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của địa phương, nhà trường và đoàn thể. Đó là động lực để các em vững tin bước vào kỳ thi quan trọng.

Những ngày này, dù đã nghỉ học ở trường từ lâu, nhưng em Trần Xuân Thông (xã Hương Lâm - huyện Hương Khê) vẫn cùng một số người bạn của mình ra thuê nhà trọ ở xã Phúc Trạch (huyện Hương Khê) để ở.

Đồng hành cùng học sinh vùng khó khăn ở Hà Tĩnh trong mùa thi

Thầy Hồ Đức Cương tặng quà, động viên em Thông trong những ngày em thuê trọ ôn thi.

Thông là học sinh Lớp 12A2, Trường THPT Phúc Trạch. Nhà em cách trường 35 km, lại ở vùng sâu nên sóng Internet chập chờn, không đảm bảo cho việc học online. Ngày thi sắp đến, Thông cùng các bạn thuê trọ nhà người dân gần trường để tiện cho việc ôn tập trực tuyến và tham khảo thêm bài vở từ thầy cô.

Em Thông chia sẻ: “Dù xa nhà nhưng chúng em nhận được rất nhiều sự quan tâm. Thầy cô thường xuyên kiểm tra tình hình ăn ở, động viên và hỗ trợ việc học. Các bác chủ nhà cũng niềm nở, thoải mái nên chúng em yên tâm ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới”.

Được biết, nhà trường cũng đã làm việc với UBND xã, các hộ dân ở gần trường để có phương án hỗ trợ chỗ ăn, ở trong những ngày diễn ra kỳ thi đối với các em học sinh xa nhà. Bên cạnh đó, nhà trường cũng có nhiều sự quan tâm dành cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn khác trước khi kỳ thi diễn ra.

Đồng hành cùng học sinh vùng khó khăn ở Hà Tĩnh trong mùa thi

Đoàn Thanh niên Trường THPT Lê Quảng Chí sẵn sàng hỗ trợ hội đồng thi và các thí sinh trong kỳ thi sắp tới.

Thầy Hồ Đức Cương - Hiệu trưởng Trường THPT Phúc Trạch cho biết: “Chia sẻ với những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, ban giám hiệu nhà trường đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên; kết nối các tổ chức thiện nguyện tặng quà. Đồng thời, chỉ đạo các tổ bộ môn hỗ trợ tài liệu, bổ trợ kiến thức khi có nhu cầu để tạo điều kiện ôn tập tốt nhất cho các em”.

Cũng nhằm hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong mùa thi năm nay, Trường THPT Lê Quảng Chí (TX Kỳ Anh) đã tham mưu UBND thị xã Kỳ Anh tặng hàng chục suất quà trên tinh thần động viên, chia sẻ. Thêm vào đó, giáo viên nhà trường sẵn sàng bố trí thời gian hướng dẫn ôn tập trực tuyến riêng nếu học sinh có nhu cầu.

Đồng hành cùng học sinh vùng khó khăn ở Hà Tĩnh trong mùa thi

Nhiều học sinh lớp 12 của huyện Thạch Hà đang trong vùng phong tỏa. (Trong ảnh: điểm chốt phong tỏa tại xã Thạch Long).

Để đảm bảo an toàn cho học sinh trong những ngày thi, nhà trường đã rà soát, lập danh sách khoảng 30 em nhà xa, điều kiện đi lại khó khăn... để phối hợp với các đội thanh niên tình nguyện của thị xã hỗ trợ đưa đón khi cần.

Chung tay phòng, chống dịch bệnh trong kỳ thi, Đoàn trường đã làm 500 kính chắn giọt bắn tặng các hội đồng thi; sẵn sàng hỗ trợ thí sinh trong những ngày thi.

Thầy Nguyễn Văn Hòa - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quảng Chí cho biết: “Bằng những hoạt động hỗ trợ thiết thực, nhà trường mong muốn động viên các em nỗ lực ôn tập, đặc biệt là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mong rằng, các em sẽ có một kỳ thi thành công, an toàn”.

Năm nay, học sinh Hà Tĩnh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT trong bối cảnh dịch bệnh có những diễn biến phức tạp. Ngày thi đã cận kề nhưng một số em vẫn còn chịu ảnh hưởng của dịch bệnh.

Đồng hành cùng học sinh vùng khó khăn ở Hà Tĩnh trong mùa thi

Học sinh vùng phong tỏa ở Thạch Hà tích cực ôn tập trước kỳ thi. Ảnh nhân vật cung cấp.

Là địa phương tiếp tục xuất hiện nhiều ca bệnh dương tính với Covid-19, Thạch Hà hiện có nhiều học sinh lớp 12 trong vùng phong tỏa, đối tượng cách ly theo quy định. Chỉ tính riêng Trường THPT Lý Tự Trọng đã có 1 F0, 52 F1, 7 F2 và 41 em trong vùng phong tỏa.

Để động viên tinh thần học sinh, các nhà trường vẫn duy trì lịch học online mỗi ngày, giúp các em ổn định tâm lý, tập trung ôn tập kiến thức; đồng thời, phối hợp đoàn thanh niên lên kế hoạch hỗ trợ phù hợp.

Đồng hành cùng học sinh vùng khó khăn ở Hà Tĩnh trong mùa thi

Giáo viên Trường THPT Lý Tự Trọng duy trì việc ôn tập trực tuyến cho học sinh.

Bí thư Huyện Đoàn Thạch Hà Võ Thanh Bình cho biết: “Chúng tôi đã cố gắng phối hợp với đoàn trường, đoàn cơ sở tại địa phương để động viên tinh thần; sẵn sàng phương án hỗ trợ khi cần. Tuy nhiên, do các em ở trong vùng phong tỏa, trong thời gian cách ly nên việc hỗ trợ cũng bị hạn chế nhiều”.

Ngày thi đang đến gần, những hoạt động hỗ trợ thiết thực từ nhà trường và các tổ chức đoàn thể là nguồn động viên, giúp học sinh nghèo, vùng khó khăn tự tin hơn, vững vàng bước vào kỳ thi sắp tới.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast