Dừng tuyển sinh lớp 10 Trường THPT Dân lập Can Lộc

(Baohatinh.vn) - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh vừa có Quyết định dừng tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Dân lập Can Lộc từ năm học 2022-2023.

Đối với học sinh lớp 11, lớp 12, Trường THPT Dân lập Can Lộc có trách nhiệm tiếp tục tổ chức dạy học đảm bảo nội dung chương trình theo quy định hiện hành.

Dừng tuyển sinh lớp 10 Trường THPT Dân lập Can Lộc

Trường THPT Dân Lập Can Lộc sẽ dừng tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023.

Quyết định này của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh được căn cứ vào Luật Giáo dục ngày 14/6/2019; Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15/9/2020 của Bộ GDĐT về việc Ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.

Trước đó, UBND huyện Can Lộc đã có các văn bản về việc đề nghị Sở GD&ĐT xem xét, dừng tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023 của Trường THPT Dân Lập. Bởi, theo Luật Giáo dục năm 2019, giáo dục phổ thông không có loại hình trường dân lập, vì vậy Trường THPT Dân lập Can Lộc sẽ phải chuyển đổi sang loại hình trường tư thục.

Cũng theo nội dung văn bản, hiện nay UBND huyện Can Lộc đã kêu gọi được nhà đầu tư thành lập trường tư thục từ Trường THPT Dân lập Can Lộc. Huyện cũng đã có phương án về việc làm đối với giáo viên hợp đồng lao động tại trường. Theo đó, đội ngũ này có thể được nhà đầu tư trường tư thục xem xét tạo điều kiện để đội ngũ này tiếp tục được bồi dưỡng, tham gia giảng dạy tại trường hoặc thực hiện hợp đồng lao động để tiếp tục giảng dạy tại các trường trên địa bàn như: Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, Trường Trung cấp nghề Lý Tự Trọng.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast