Giải ngân 95% vốn tín dụng cho học sinh, sinh viên mua thiết bị học tập

(Baohatinh.vn) - Ngân hàng CSXH tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung cao cho công tác giải ngân chương trình tín dụng cho học sinh, sinh viên (HSSV) có hoàn cảnh khó khăn mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến.

Thực hiện chính sách tín dụng đối với HSSV có hoàn cảnh gia đình khó khăn mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến theo Quyết định số 09/2022/QĐ-TTg ngày 4/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ, Hà Tĩnh đã được phân bổ 45 tỷ đồng.

Trong đó, đợt 1 (vào tháng 4/2022), địa phương được Trung ương giao 35 tỷ đồng và đợt 2 (vào tháng 6/2022) được phân bổ thêm 10 tỷ đồng.

Giải ngân 95% vốn tín dụng cho học sinh, sinh viên mua thiết bị học tập

Ngân hàng CSXH tỉnh Hà Tĩnh hiện đã giải ngân được 42,7 tỷ đồng cho HSSV mua thiết bị học tập trực tuyến.

Ngay sau khi được Trung ương phân bổ nguồn vốn, Ngân hàng CSXH tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp rà soát, tiếp nhận hồ sơ, đẩy nhanh tiến độ cho vay đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng, đúng mục đích, tránh trục lợi chính sách.

Tính đến thời điểm này, ngân hàng đã giải ngân 42,7 tỷ đồng, đạt 95% tổng nguồn vốn được giao. Hiện nay, toàn chi nhánh đang tập trung cao cho công tác giải ngân, phấn đấu hoàn thành giải ngân 100% nguồn vốn trong tháng 6 này.

Giải ngân 95% vốn tín dụng cho học sinh, sinh viên mua thiết bị học tập

Học sinh xã Gia Hanh (huyện Can Lộc) được vay vốn Ngân hàng CSXH mua máy tính phục vụ việc học tập.

Ngày 4/4/2022, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 09/2022/QĐ-TTg về chính sách tín dụng đối với HSSV có hoàn cảnh gia đình khó khăn mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến.

Theo đó, mỗi HSSV đáp ứng các điều kiện theo quy định sẽ được Ngân hàng CSXH cho vay tối đa 10 triệu đồng để mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến với lãi suất 1,2%/năm. Thời hạn cho vay tối đa 36 tháng nếu vay vốn thông qua hộ gia đình; trường hợp sinh viên đáp ứng các điều kiện về vay vốn trực tiếp theo quy định thì thời hạn cho vay được xem xét cụ thể tùy thuộc vào thời điểm kết thúc khóa học của sinh viên.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast