Giáo viên, học sinh Hà Tĩnh chuẩn bị đến trường sau kỳ nghỉ dài ngày

(Baohatinh.vn) - Theo kế hoạch, ngày 8/2/2022, học sinh Hà Tĩnh sẽ trở lại trường sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán dài 11 ngày.

Mong muốn có một sự khởi đầu tốt đẹp ngay trong những giờ học đầu tiên của năm mới, những ngày qua, ngoài các hoạt động du xuân, vui chơi giải trí, học sinh trên địa bàn cũng đã không quên chuẩn bị kiến thức, hoàn thành các bài tập, sẵn sàng bước vào chặng đường mới.

Giáo viên, học sinh Hà Tĩnh chuẩn bị đến trường sau kỳ nghỉ dài ngày

Em Nguyễn Huy Tấn Sang đã chuẩn bị chu đáo về kiến thức cho những giờ học đầu tiên của năm mới.

Em Nguyễn Huy Tấn Sang - học sinh lớp 10A5 Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) cho biết: “Hy vọng sẽ có nhiều điều may mắn và thành công trong học tập nên đầu năm mới em đã khai bút. Ngay sau đó, em cũng tranh thủ thời gian để hoàn thành các bài tập thầy cô giáo giao, đồng thời xem lại những kiến thức trong sách giáo khoa. Với sự chuẩn bị chu đáo về kiến thức, em mong mình sẽ có điểm cao trong những giờ học đầu tiên của năm mới”.

Để tạo hứng thú và hiệu quả cho các em ngay trong những giờ học đầu tiên sau kỳ nghỉ dài 11 ngày, ngoài việc thường xuyên nhắc nhở học sinh duy trì ý thức tự học, hoàn thành bài tập, các thầy cô giáo cũng đã chuẩn bị sẵn sàng giáo trình, giáo án cho các bài giảng.

Giáo viên, học sinh Hà Tĩnh chuẩn bị đến trường sau kỳ nghỉ dài ngày

Thầy Phạm Trọng Anh ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình khai thác các hình ảnh, tư liệu chuẩn bị cho bài giảng mới.

Thầy Phạm Trọng Anh - giáo viên môn Lịch sử, Trường THPT Can Lộc chia sẻ: “Năm nay, tôi dạy đội tuyển học sinh giỏi Lịch sử lớp 11 nên công việc khá vất vả. Để chuẩn bị kiến thức cho các em tham gia kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 11, diễn ra vào trung tuần tháng 3, thời gian này tôi thường xuyên giao đề, bài tập, đốc thúc các em học tập. Cùng với đó, tôi cũng đã chuẩn bị chu đáo giáo trình, giáo án cho bài giảng mới. Với việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, tìm kiếm, khai thác thêm các hình ảnh, tư liệu làm phong phú và mở rộng kiến thức cho bài học, tôi tin rằng những giờ dạy đầu năm Nhâm Dần sẽ thực sự mang đến không khí học tập tích cực cho học sinh”.

Kỳ nghỉ tết 11 ngày đã tác động không nhỏ đến thói quen hằng ngày của các em học sinh, nhất là trong điều kiện thời tiết không mấy thuận lợi, mưa rét kéo dài. Với những học sinh nhỏ tuổi, nếp sinh hoạt thức khuya, ngủ dậy muộn đã khiến việc trở lại nền nếp học tập trở nên khó khăn hơn. Chính vì thế, sự đồng hành, nhắc nhở con làm bài tập đầy đủ, điều chỉnh sinh hoạt cho con của phụ huynh là rất cần thiết.

Giáo viên, học sinh Hà Tĩnh chuẩn bị đến trường sau kỳ nghỉ dài ngày

Chị Phạm Thị Long chuẩn bị các điều kiện phòng dịch cho con trước ngày trở lại trường.

Chị Phạm Thị Long ở xã Tân Lâm Hương (Thạch Hà) cho biết: “Ngoài việc kiểm tra sách vở, cùng con học bài, mấy hôm nay, tôi đã thức con dậy sớm theo đúng giờ đi học để cháu dần quen với nền nếp. Thời tiết trở lạnh, tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp nên tôi cũng chú trọng việc giữ gìn sức khỏe cho cháu qua chế độ ăn uống, mặc ấm, không cho con đến những nơi đông người và thường xuyên nhắc nhở con thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống dịch”.

Kỳ nghỉ tết đã gần kết thúc, với mục tiêu đảm bảo các phương án dạy học an toàn, các trường học ở Hà Tĩnh cũng thường xuyên nhắc nhở học sinh thực hiện nghiêm túc các nội quy, quy định đã cam kết, đặc biệt là các quy định về phòng chống dịch.

Giáo viên, học sinh Hà Tĩnh chuẩn bị đến trường sau kỳ nghỉ dài ngày

Qua hệ thống tin nhắn,Trường THCS Thạch Kim (Lộc Hà) phối hợp với phụ huynh, thường xuyên nhắc nhở con em thực hiện các quy định phòng dịch.

Thầy Trần Thanh Hải - Hiệu trưởng Trường THCS Thạch Kim, Lộc Hà thông tin: "Để đảm bảo an toàn về sức khỏe, duy trì trở lại nền nếp học tập cho học sinh, Ban Giám hiệu đã giao cho giáo viên chủ nhiệm thường xuyên theo dõi, nhắc nhở các em thực hiện nghiêm túc nội quy, quy định của trường. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã nhắn tin qua hệ thống thư điện tử, SMAS, phối hợp với phụ huynh, nhắc nhở con em nâng cao ý thức phòng dịch COVID-19, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế ngay khi trở lại trường”.

Chỉ còn 2 ngày nữa, giáo viên và học sinh Hà Tĩnh sẽ trở lại trường, để những giờ học đầu tiên sau kỳ nghỉ diễn ra suôn sẻ, nhất là trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay, sự thống nhất, đồng thuận giữa nhà trường, phụ huynh và học sinh như hiện nay là rất cần thiết.

Tin liên quan:

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast