Học sinh Hà Tĩnh duy trì việc tự học trong dịp nghỉ tết

(Baohatinh.vn) - Tết Nguyên đán Nhâm Dần, học sinh Hà Tĩnh được nghỉ học 11 ngày, tuy nhiên, phần lớn các em đều không có tâm lý nghỉ ngơi mà quyết tâm cố gắng hoàn thành sớm bài tập các môn học, không để việc học bị gián đoạn.

Không có tâm lý xả hơi sau 1 học kỳ khá căng thẳng và áp lực, ngay khi kỳ nghỉ tết bắt đầu, em Nguyễn Minh Quân, học sinh lớp 4C, Trường Tiểu học Sông Trí (thị xã Kỳ Anh) đã tranh thủ thời gian để hoàn thành số lượng bài tập cô giáo ra.

Học sinh Hà Tĩnh duy trì việc tự học trong dịp nghỉ tết

Em Nguyễn Minh Quân, học sinh lớp 4C - Trường Tiểu học Sông Trí tranh thủ làm bài tập.

Quân cho rằng: Việc làm bài tập ngay sau khi nghỉ học giúp em nhớ được kiến thức lâu hơn. Thêm vào đó, kỳ nghỉ năm nay kéo dài 11 ngày nên cô giáo ra bài tập khá nhiều, chính vì thế, em phải tranh thủ thời gian để hoàn thành sớm.

Chị Nguyễn Thị Hoa ở phường Thạch Quý - thành phố Hà Tĩnh cho biết: “Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên tôi cũng quán triệt các cháu thực hiện nghiêm túc khuyến cáo của nhà trường. Vì thế, để quản lý con trong những ngày giáp tết khi bố mẹ bận công việc, tôi đã giao cho 2 chị em tự nhắc nhở nhau học bài, làm bài tập. Thời gian giải lao, các con có thể được xem tivi, đọc sách thư giãn. Kết thúc mỗi ngày, dù bận đến mấy tôi cũng cố gắng dành thời gian kiểm tra lại bài tập của các cháu”.

Học sinh Hà Tĩnh duy trì việc tự học trong dịp nghỉ tết

Những ngày đầu của kỳ nghỉ tết, Nguyễn Bảo Ngân lớp 7E - Trường THCS Lê Bình (TP Hà Tĩnh) cùng các em dành thời gian tự học.

Đối với học sinh cuối cấp, đặc biệt là các em lớp 9 và lớp 12, nghỉ tết là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để các em củng cố kiến thức cơ bản và luyện các dạng đề chuẩn bị hành trang cho kỳ thi quan trọng sắp tới.

Em Nguyễn Thanh Vân, lớp 12A3 - Trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Cẩm Xuyên) lo lắng: “Năm nay, do điều kiện dịch bệnh phức tạp, chương trình học tập được tinh giảm, chỉ chú trọng những phần kiến thức cốt lõi, thời gian ôn tập tại trường của chúng em cũng ít hơn so với các anh chị đi trước. Vì thế, em phải dành nhiều thời gian cho việc tự học, tự củng cố hệ thống kiến thức. Chúng em cũng đã thành lập các nhóm bạn cùng khối vừa hỗ trợ, vừa động viên nhau ôn tập và làm các dạng đề”.

Học sinh Hà Tĩnh duy trì việc tự học trong dịp nghỉ tết

Nguyễn Thanh Vân, lớp 12A3 - Trường THPT Nguyễn Đình Liễn tranh thủ làm thêm các dạng đề trên mạng.

“Để duy trì ý thức học tập cho các em, trường cũng đã chỉ đạo các giáo viên bộ môn tăng cường việc ra bài tập để các em tự học. Cùng đó, chúng tôi cũng đã giao trách nhiệm cho giáo viên chủ nhiệm phối hợp với gia đình, thường xuyên nhắc nhở, kiểm tra tình hình của các em trong những ngày nghỉ lễ", thầy Trần Hảo - Hiệu trưởng Trường THCS Đồng Lộc (Can Lộc) cho hay.

Học sinh Hà Tĩnh duy trì việc tự học trong dịp nghỉ tết

Trước đó, học sinh đã được giáo viên nhắc nhở thực hiện nghiêm túc các quy định của trường trong dịp nghỉ lễ. Ảnh chụp tại Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi - Lộc Hà.

Với suy nghĩ và quyết tâm: học tập để chuẩn bị hành trang cho tương lai, những ngày nghỉ tết Nguyên đán, học sinh Hà Tĩnh vẫn dành phần lớn thời gian để tự học. Việc hoàn thành đầy đủ các bài tập và sự chuẩn bị kỹ về kiến thức sẽ giúp các em có sự khởi động đầy hào hứng ngay trong những giờ đầu tiên của năm mới.

Từ sự chỉ đạo của ngành GD&ĐT, các trường học đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, các cơ sở giáo dục phát huy vai trò, trách nhiệm của đoàn thanh niên, tổng phụ trách đội, giáo viên chủ nhiệm, tổ tư vấn học đường trong công tác tuyên truyền, giáo dục đến học sinh về đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch; chuẩn bị đầy đủ kiến thức để sẵn sàng cho những giờ học nghiêm túc, hiệu quả ngay trong ngày đầu năm mới.

Thầy Trần Hậu Tú - Trưởng phòng Giáo dục phổ thông - Sở GD&ĐT

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.