Giáo viên Nghi Xuân “biến” phế liệu thành đồ chơi cho trẻ

(Baohatinh.vn) - Bằng sự sáng tạo, đô bàn tay khéo léo, các cô giáo Trường Mầm non xã Xuân Hải, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã "biến" nhiều loại phế liệu thành những món đồ chơi mới lạ, hấp dẫn cho trẻ...

Giáo viên Nghi Xuân “biến” phế liệu thành đồ chơi cho trẻ

Nhiều đồ chơi bắt mắt được chế tạo từ những vật liệu bỏ đi

Chú gà, vịt, hươu... được làm từ tấm vải cũ; xe ôtô được làm từ các vỏ lon Coca Cola… Những món đồ chơi do các giáo viên và phụ huynh Trường Mầm non Xuân Hải chế tạo ra đã thu hút được sự chú ý đặc biệt của học sinh.

Đáng nói là những đồ chơi tự tạo có chất lượng hơn, bền đẹp hơn và quan trọng hơn là đảm bảo an toàn cho trẻ trong quá trình chơi và học.

Giáo viên Nghi Xuân “biến” phế liệu thành đồ chơi cho trẻ

Que kem, đáy chai nhựa đã trở thành những chú rùa, bức tranh sinh động

Trẻ mầm non luôn có nhu cầu chơi với những đồ dùng, đồ chơi có màu sắc đẹp, mới lạ, phong phú và hấp dẫn. Nắm bắt nhu cầu này, năm học 2019-2020 Trường Mầm non Xuân Hải đã phát động phong trào thi đua làm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ trong toàn bộ giáo viên của trường.

Để tiết kiệm chi phí, nhà trường kêu gọi phụ huynh đóng góp các sản phẩm đã qua sử dụng như: Vỏ hộp sữa các loại, chai dầu gội, bìa lịch cũ, lon bia, vỏ sò, đồ dùng bằng nhựa…

Phong trào này đã được đông đảo phụ huynh hưởng ứng. Bởi “đây là hoạt động hết sức ý nghĩa nên không chỉ mình tôi mà còn có rất nhiều phụ huynh khác tham gia” - cụ Nguyễn Trọng Thắng có cháu theo học ở trường cho hay.

Giáo viên Nghi Xuân “biến” phế liệu thành đồ chơi cho trẻ

Các cô giáo trưng bày những sản phẩm “cây nhà lá vườn”...

Phong trào tự làm đồ chơi cho trẻ được nhà trường phát động ngay từ sau lễ khai giảng hàng năm và được chia làm 3 đợt, mỗi đợt theo một chủ đề khác nhau như: Chủ đề về giao thông, về động vật, về thực vật.

Hiệu trưởng Trường Mầm non Xuân Hải Nguyễn Thị Linh cho biết: “Phát động phong trào tự làm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ từ nguyên liệu tái chế là cách để giáo viên tích cực đi sâu vào nghiên cứu, sưu tầm và phát huy hết khả năng sáng tạo của mình trong việc tạo ra những sản phẩm hữu ích phục vụ đắc lực cho quá trình dạy và học”.

Đặc biệt, phong trào này đã giúp nhà trường và phụ huynh tiết kiệm được mỗi năm gần 50 triệu đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast