Giáo viên TP Hà Tĩnh tiếp cận mô hình “Trường học hạnh phúc”

(Baohatinh.vn) - Đó chính ngôi trường mà học sinh TP Hà Tĩnh được phát triển toàn diện và được chở che bởi môi trường học tập an toàn, thân thiện, nhiều yêu thương…

Giáo viên TP Hà Tĩnh tiếp cận mô hình “Trường học hạnh phúc”

Sáng 10/10, Phòng GD&ĐT thành phố Hà Tĩnh tổ chức buổi trao đổi chuyên đề “Xây dựng trường học hạnh phúc”. Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Quốc Anh cùng dự.

Thời gian qua, ngành GD&ĐT thành phố đã tích cực triển khai các giải pháp hướng đến giáo dục hạnh phúc; tiếp cận phương châm giáo dục “Vị nhân sinh” thông qua thực hiện khẩu hiệu “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, triển khai phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, triển khai cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức và sáng tạo”…

Giáo viên TP Hà Tĩnh tiếp cận mô hình “Trường học hạnh phúc”

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh Phạm Hùng Cường: Buổi chuyên đề sẽ giúp các cán bộ, giáo viên toàn ngành hiểu sâu sắc, toàn diện hơn về khái niệm, tiêu chí của mô hình và có sự chuẩn bị cần thiết để ngành GD&ĐT thành phố hướng đến môi trường giáo dục hạnh phúc.

Trong khuôn khổ một buổi chuyên đề, hơn 230 giáo viên đến từ các trường học mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn đã được nghe Nhà giáo Đặng Tự Ân - Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý, Giám đốc Quỹ hỗ trợ đổi mới giáo dục phổng thông Việt Nam (VIGEF), nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD&ĐT) thuyết giảng về chủ đề “Trường học hướng tới hạnh phúc và an toàn cho trẻ”.

Giáo viên TP Hà Tĩnh tiếp cận mô hình “Trường học hạnh phúc”

Nhà giáo Đặng Tự Ân - Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý, Giám đốc Quỹ hỗ trợ đổi mới giáo dục phổng thông Việt Nam (VIGEF) thuyết giảng về chủ đề “Trường học hướng tới hạnh phúc và an toàn cho trẻ”.

Với cách đặt vấn đề: Hạnh phúc là gì; làm thế nào để hạnh phúc? Nhà giáo Đặng Tự Ân đã truyền đạt kiến thức, tạo cảm hứng tích cực đến với các giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục trên địa bàn TP Hà Tĩnh về mô hình “Trường học hạnh phúc”.

Đó là nơi không có bạo lực học đường, không có hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo, không có những hành xử xúc phạm danh dự, nhân phẩm, tính mạng nhà giáo và học sinh. Và, mỗi ngày học sinh đến trường là một ngày vui, thầy, cô giáo mỗi ngày đến trường là một ngày hạnh phúc. Trong đó, hiệu trưởng là người đi đầu và quyết định sự thay đổi, đưa hạnh phúc lan tỏa.

Giáo viên TP Hà Tĩnh tiếp cận mô hình “Trường học hạnh phúc”

Buổi chuyên đề thu hút hơn 230 giáo viên, cán bộ quản lý ở các trường học trên địa bàn

Đây là dự án nằm trong số các hoạt động của Quỹ VIGEF, góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông mới, đồng thời thực hiện lời phát động của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về “Triển khai kế hoạch nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo vì môi trường học hạnh phúc”.

Theo đó, xây dựng mô hình “Trường học hạnh phúc” gồm 3 tiêu chí: về môi trường nhà trường và phát triển cá nhân; về dạy và học; về các mối quan hệ trong và ngoài nhà trường.

Trong năm học 2020 - 2021, ngành GD&ĐT thành phố Hà Tĩnh đã đưa nội dung “Xây dựng trường học hạnh phúc” vào chủ đề và nhiệm vụ trọng tâm của các cấp học trên địa bàn.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast