Giáo viên TP Hà Tĩnh tiếp cận mô hình “Trường học hạnh phúc”

(Baohatinh.vn) - Đó chính ngôi trường mà học sinh TP Hà Tĩnh được phát triển toàn diện và được chở che bởi môi trường học tập an toàn, thân thiện, nhiều yêu thương…

Giáo viên TP Hà Tĩnh tiếp cận mô hình “Trường học hạnh phúc”

Sáng 10/10, Phòng GD&ĐT thành phố Hà Tĩnh tổ chức buổi trao đổi chuyên đề “Xây dựng trường học hạnh phúc”. Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Quốc Anh cùng dự.

Thời gian qua, ngành GD&ĐT thành phố đã tích cực triển khai các giải pháp hướng đến giáo dục hạnh phúc; tiếp cận phương châm giáo dục “Vị nhân sinh” thông qua thực hiện khẩu hiệu “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, triển khai phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, triển khai cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức và sáng tạo”…

Giáo viên TP Hà Tĩnh tiếp cận mô hình “Trường học hạnh phúc”

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh Phạm Hùng Cường: Buổi chuyên đề sẽ giúp các cán bộ, giáo viên toàn ngành hiểu sâu sắc, toàn diện hơn về khái niệm, tiêu chí của mô hình và có sự chuẩn bị cần thiết để ngành GD&ĐT thành phố hướng đến môi trường giáo dục hạnh phúc.

Trong khuôn khổ một buổi chuyên đề, hơn 230 giáo viên đến từ các trường học mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn đã được nghe Nhà giáo Đặng Tự Ân - Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý, Giám đốc Quỹ hỗ trợ đổi mới giáo dục phổng thông Việt Nam (VIGEF), nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD&ĐT) thuyết giảng về chủ đề “Trường học hướng tới hạnh phúc và an toàn cho trẻ”.

Giáo viên TP Hà Tĩnh tiếp cận mô hình “Trường học hạnh phúc”

Nhà giáo Đặng Tự Ân - Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý, Giám đốc Quỹ hỗ trợ đổi mới giáo dục phổng thông Việt Nam (VIGEF) thuyết giảng về chủ đề “Trường học hướng tới hạnh phúc và an toàn cho trẻ”.

Với cách đặt vấn đề: Hạnh phúc là gì; làm thế nào để hạnh phúc? Nhà giáo Đặng Tự Ân đã truyền đạt kiến thức, tạo cảm hứng tích cực đến với các giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục trên địa bàn TP Hà Tĩnh về mô hình “Trường học hạnh phúc”.

Đó là nơi không có bạo lực học đường, không có hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo, không có những hành xử xúc phạm danh dự, nhân phẩm, tính mạng nhà giáo và học sinh. Và, mỗi ngày học sinh đến trường là một ngày vui, thầy, cô giáo mỗi ngày đến trường là một ngày hạnh phúc. Trong đó, hiệu trưởng là người đi đầu và quyết định sự thay đổi, đưa hạnh phúc lan tỏa.

Giáo viên TP Hà Tĩnh tiếp cận mô hình “Trường học hạnh phúc”

Buổi chuyên đề thu hút hơn 230 giáo viên, cán bộ quản lý ở các trường học trên địa bàn

Đây là dự án nằm trong số các hoạt động của Quỹ VIGEF, góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông mới, đồng thời thực hiện lời phát động của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về “Triển khai kế hoạch nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo vì môi trường học hạnh phúc”.

Theo đó, xây dựng mô hình “Trường học hạnh phúc” gồm 3 tiêu chí: về môi trường nhà trường và phát triển cá nhân; về dạy và học; về các mối quan hệ trong và ngoài nhà trường.

Trong năm học 2020 - 2021, ngành GD&ĐT thành phố Hà Tĩnh đã đưa nội dung “Xây dựng trường học hạnh phúc” vào chủ đề và nhiệm vụ trọng tâm của các cấp học trên địa bàn.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Những lưu ý dành cho tân sinh viên khi nhập học đại học

Những lưu ý dành cho tân sinh viên khi nhập học đại học

Sau khi biết điểm chuẩn, các sĩ tử sẽ sớm nhận được thông báo nhập học vào trường đại học, cao đẳng đúng nguyện vọng, trải nghiệm cuộc sống sinh viên đầy mới lạ. Để việc nhập học được suôn sẻ, tân sinh viên lưu ý những thông tin sau.
Vấn đề hôm nay: Khắc phục hậu quả bão số 5, sẵn sàng cho năm học mới

Vấn đề hôm nay: Khắc phục hậu quả bão số 5, sẵn sàng cho năm học mới

Hà Tĩnh có 286 cơ sở giáo dục bị thiệt hại sau bão số 5, trong đó nhiều trường học bị tốc mái, hư hỏng. Các trường đang khắc phục hậu quả ra sao khi năm học mới cận kề? Giải pháp để chủ động ứng phó với thiên tai? Những nội dung sẽ được phân tích trong chương trình Vấn đề hôm nay.
Trẻ em Hà Tĩnh học gì ở lớp Montessori?

Trẻ em Hà Tĩnh học gì ở lớp Montessori?

Từ 7 năm về trước, Trường Mầm non Quốc tế Trung Kiên đã tiên phong xây dựng môi trường học thân thiện, chuyên nghiệp với giáo cụ học tập đặc trưng từ chương trình Montessori tại Hà Tĩnh.
Dạy học 2 buổi - áp lực và kỳ vọng

Dạy học 2 buổi - áp lực và kỳ vọng

Từ năm học 2025-2026, việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày sẽ được áp dụng trên toàn quốc. Tại Hà Tĩnh, chủ trương này mở ra cơ hội nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, song cũng đặt ra không ít áp lực cho giáo viên.
Miễn học phí - bước ngoặt chính sách giáo dục

Miễn học phí - bước ngoặt chính sách giáo dục

Từ năm học 2025-2026, học sinh (HS) bậc mầm non đến THPT công lập cả nước được miễn học phí. Chính sách này thắp lên niềm tin và kỳ vọng cho hàng trăm nghìn HS, phụ huynh và giáo viên tại Hà Tĩnh.
Tâm thế vững cho năm học mới

Tâm thế vững cho năm học mới

“Chuyến đò” năm học mới khởi hành luôn mang theo nhiều niềm tin, hy vọng xen lẫn những tâm tư. Sự chuẩn bị chu đáo của các gia đình, xã hội đang góp phần tạo tâm lý tốt cho học sinh Hà Tĩnh.
Những khoảnh khắc đáng yêu ngày tựu trường

Những khoảnh khắc đáng yêu ngày tựu trường

Hơn 67.000 học sinh các khối lớp 1, 9 và 12 ở Hà Tĩnh bước vào ngày tựu trường với nhiều cảm xúc đặc biệt. Từ ánh mắt trong veo của các em nhỏ lần đầu tới trường, đến bước chân tự tin của những học sinh cuối cấp, tất cả tạo nên bức tranh sinh động.
Hơn 67.000 học sinh Hà Tĩnh tựu trường

Hơn 67.000 học sinh Hà Tĩnh tựu trường

Hơn 67.000 học sinh các khối lớp 1, 9 và 12 tại Hà Tĩnh tựu trường sớm hơn mọi năm, chuẩn bị bước vào năm học 2025-2026 với những điểm đặc biệt.
Những vấn đề đặt ra khi dạy học 2 buổi/ngày

Những vấn đề đặt ra khi dạy học 2 buổi/ngày

Chủ trương dạy học 2 buổi/ngày nhằm giúp học sinh phát triển toàn diện. Tuy nhiên, đội ngũ giáo viên, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học… vẫn là bài toán khó đối với nhiều trường học trên địa bàn Hà Tĩnh.
Nhiều trường học chật vật vì thiếu giáo viên

Nhiều trường học chật vật vì thiếu giáo viên

Ngành Giáo dục Hà Tĩnh sẽ tham mưu UBND tỉnh tổ chức tuyển dụng 279 chỉ tiêu giáo viên và tiếp tục biệt phái giáo viên một cách phù hợp, qua đó giải quyết tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ.