Giúp “cô nuôi dạy trẻ” TP Hà Tĩnh hiểu sâu về phương pháp dạy học STEAM

(Baohatinh.vn) - 136 giáo viên thuộc 25 trường mầm non trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh được tập huấn về chương trình: Thiết kế - giảng dạy – đánh giá bài giảng STEAM trong hệ thống giáo dục mầm non.

Giúp “cô nuôi dạy trẻ” TP Hà Tĩnh hiểu sâu về phương pháp dạy học STEAM

Trong 2 ngày (5 - 6/12), Phòng Giáo dục & Đào tạo thành phố Hà Tĩnh phối hợp với Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục và Công nghệ tổ chức khóa học cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên thuộc 25 trường mầm non trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh.

Tại khóa học, các học viên được giảng viên của Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục và Công nghệ, truyền đạt về phương pháp giáo dục STEAM, hiểu đúng về các thành tố STEAM, dự giờ dạy “Vũ điệu của sữa” do giáo viên thực hiện với trẻ; dự giờ dạy “Chiếc xe của thỏ trắng” do giáo viên thực hiện với lớp học giả định mà “trẻ” chính là các cô để có sự nhìn nhận ban đầu về việc áp dụng phương pháp STEAM theo qui trình 5E và quy trình Design Thinking trong tổ chức 1 hoạt động giáo dục cho trẻ.

Học viên cũng nghe giảng viên trao đổi về cách thiết kế, xây dựng 1 bài giảng STEM, cách đánh giá trẻ tham gia hoạt động giáo dục theo STEAM để biết cách định hướng kiến thức, thực tiễn, sản phẩm và kỹ năng cho 1 hoạt động giáo dục theo STEAM.

Phương pháp này nhằm gợi hứng thú cho trẻ em về môi trường, những ý tưởng trong việc dạy và học với STEAM; phát triển nguồn tài nguyên và cơ hội học tập hỗ trợ STEAM.

Giúp “cô nuôi dạy trẻ” TP Hà Tĩnh hiểu sâu về phương pháp dạy học STEAM

Các giáo viên tham gia thực hành, trải nghiệm theo nhóm, thiết kế, tạo ra các sản phẩm, đồ dùng dạy học.

Bên cạnh việc học lý thuyết, các giáo viên còn được tham gia thực hành, trải nghiệm theo nhóm, thiết kế, tạo ra các sản phẩm, đồ dùng dạy học làm từ các nguyên vật liệu tái chế, đồ dùng gia đình như ly nhựa, giấy bạc, thùng cát tông….

Các sản phẩm phải đạt được mục tiêu là giúp cho trẻ em phát triển tính sáng tạo, tư duy suy xét giao tiếp thông tin và cộng tác với người xung quanh.

Giúp “cô nuôi dạy trẻ” TP Hà Tĩnh hiểu sâu về phương pháp dạy học STEAM

Trong quá trình thực hành, các giáo viên cùng nhau thảo luận, thống nhất và thuyết trình về quá trình hình thành ý tưởng thiết kế tạo ra sản phẩm của nhóm.

Sau phần trải nghiệm thú vị này, các học viên đã rút ra rất nhiều bài học kinh nghiệm, hiểu sâu hơn về phương pháp, ý nghĩa, lợi ích của việc dạy học vận dụng theo phương pháp STEAM.

Giúp “cô nuôi dạy trẻ” TP Hà Tĩnh hiểu sâu về phương pháp dạy học STEAM

Kết thúc khóa học, các học viên được Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục và Công nghệ trao giấy chứng nhận.

Khóa học này giúp cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên các trường mầm non trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh tiếp cận với phương pháp dạy, học mới theo phương pháp STEAM, đây là phương pháp giáo dục tiên tiến trên thế giới, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục nói chung và hệ thống giáo dục mầm non nói riêng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast