Hãy thể hiện tình yêu sách, lan tỏa mạnh mẽ văn hóa đọc trong cộng đồng

(Baohatinh.vn) - Buổi nói chuyện chuyên đề “Vai trò của văn hóa đọc đối với sự phát triển của quốc gia và cá nhân” với sự chia sẻ của diễn giả Nguyễn Quốc Vương tại TP Hà Tĩnh đã truyền cảm hứng, khơi gợi xúc cảm, sở thích đọc sách tới mọi người.

Hãy thể hiện tình yêu sách, lan tỏa mạnh mẽ văn hóa đọc trong cộng đồng

Toàn cảnh buổi nói chuyện.

Sáng 9/6, UBND thành phố Hà Tĩnh tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Vai trò của văn hóa đọc đối với sự phát triển của quốc gia và cá nhân” với sự chia sẻ của diễn giả Nguyễn Quốc Vương.

Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng tới dự.

Hãy thể hiện tình yêu sách, lan tỏa mạnh mẽ văn hóa đọc trong cộng đồng

Diễn giả Nguyễn Quốc Vương chia sẻ những trải nghiệm của bản thân khi rèn luyện thói quen đọc sách.

Tại buổi nói chuyện chuyên đề, các cán bộ, giáo viên, nhân viên quản lý thư viện của các trường học, ngôi nhà trí tuệ trên địa bàn đã được nghe diễn giả Nguyễn Quốc Vương phân tích, khẳng định giá trị của sách, vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong công tác nghiên cứu, học tập, rèn luyện, cập nhật và nâng cao kiến thức, tiếp cận tri thức nhân loại.

Nhìn ở cấp độ vĩ mô, văn hóa đọc song hành với sự phát triển của quốc gia. Đối với cá nhân, việc đọc sách giúp con người trưởng thành về mặt tâm hồn, trí tuệ, có tư duy logic. Đọc sách là một cách giải trí văn minh, lành mạnh giúp cá nhân cân bằng cuộc sống và cảm nhận được hạnh phúc. Đây cũng là hình thức học tiết kiệm và hiệu quả nhất bởi có thể học ở bất cứ chỗ nào, bất cứ khi nào và ở nhiều lĩnh vực.

Hãy thể hiện tình yêu sách, lan tỏa mạnh mẽ văn hóa đọc trong cộng đồng

Buổi nói chuyện thu hút đông đảo cán bộ quản lý, giáo viên... tới tham dự.

Theo diễn giả Nguyễn Quốc Vương, để việc đọc sách của học sinh trở thành thói quen thường xuyên rất cần sự chung tay của nhà trường và gia đình trong việc giáo dục ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách; các nhà trường sẽ tăng cường giáo dục kỹ năng và phương pháp đọc sách cho học sinh bằng việc gắn kết hoạt động đọc sách với hoạt động học tập; gia đình cần trang bị các tủ sách gia đình, khuyến khích con em mình tham gia đọc sách; mỗi phụ huynh hãy dành thời gian đồng hành, trò chuyện, đọc sách cùng với con của mình...

Hãy thể hiện tình yêu sách, lan tỏa mạnh mẽ văn hóa đọc trong cộng đồng

Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng: Bằng lòng nhiệt huyết và quyết tâm của mình, mỗi cá nhân hãy thể hiện tình yêu sách, say mê đọc sách để qua đó truyền thông điệp về những giá trị tốt đẹp trong mỗi cuốn sách đến với những người xung quanh.

Cũng trong không khí cởi mở của buổi trò chuyện, các thầy cô giáo, cán bộ quản lý sau khi nghe diễn giả phân tích, truyền cảm hứng đọc sách đã có những ý kiến, trao đổi về nguyên nhân hiện nay vì sao học sinh chưa hứng thú với đọc sách; giải pháp để nâng cao văn hóa đọc cho học sinh...

Tại buổi nói chuyện chuyên đề, Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng nhấn mạnh cần phải lan tỏa sâu rộng hơn nữa văn hóa đọc trong cộng đồng. Các cơ quan, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực giáo dục cần quan tâm đến phong trào đọc sách trong nhà trường bằng các việc làm cụ thể. Đẩy mạnh tổ chức, phát động các cuộc thi tìm hiểu về sách, hùng biện sách để tạo sân chơi bổ ích, lý thú cho các em học sinh. Bằng lòng nhiệt huyết và quyết tâm của mình, mỗi cá nhân hãy thể hiện tình yêu sách, say mê đọc sách để qua đó truyền thông điệp về những giá trị tốt đẹp trong mỗi cuốn sách đến với những người xung quanh.

Hy vọng và tin tưởng rằng, bằng những việc làm thiết thực hôm nay sẽ khơi dậy và phát triển mạnh mẽ phong trào đọc sách trong mọi tầng lớp nhân dân, hình thành thói quen đọc sách của từng cá nhân; góp phần xây dựng xã hội học tập và các giá trị văn hóa, chuẩn mực con người TP Hà Tĩnh năng động, sáng tạo.

Hãy thể hiện tình yêu sách, lan tỏa mạnh mẽ văn hóa đọc trong cộng đồng

Chủ đề Đời sống văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast