Học sinh Hà Tĩnh chuẩn bị hành trang trở lại trường sau kỳ nghỉ tết

(Baohatinh.vn) - Chuẩn bị sách vở, quần áo và không quên chiếc khẩu trang cùng những lời dặn dò phòng dịch là hành trang mà học sinh Hà Tĩnh chuẩn bị cho buổi học đầu tiên sau kỳ nghỉ tết dài ngày.

Học sinh Hà Tĩnh chuẩn bị hành trang trở lại trường sau kỳ nghỉ tết

Chị Phạm Thị Long chuẩn bị hành trang cho con trở lại trường sau kỳ nghỉ tết dài ngày

Kỳ nghỉ tết kéo dài 13 ngày đã tác động không nhỏ đến tâm lý, thói quen học tập hằng ngày của học sinh. Quan niệm nghỉ xả hơi vào ngày tết với nếp sinh hoạt thức khuya, ngủ dậy muộn đã khiến việc trở lại nền nếp học tập của các bạn nhỏ trở nên khó khăn hơn. Chính vì thế nhiều bố mẹ đã giúp con điều chỉnh lại nếp sinh hoạt, nhắc nhở con làm bài tập đầy đủ để sẵn sàng cho buổi học đầu tiên trong năm mới.

Chị Phạm Thị Long ở xã Tân Lâm Hương (Thạch Hà) cho biết: “Con tôi năm nay học lớp 2 nên việc chuẩn bị cho con trở lại trường sau kỳ nghỉ tết luôn có sự đồng hành của bố mẹ. Cùng với việc nhắc nhở con làm bài tập, giúp con kiểm tra lại sách vở, đồ dùng học tập, tôi cũng không quên chuẩn bị thêm cho con chiếc khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn”.

Học sinh Hà Tĩnh chuẩn bị hành trang trở lại trường sau kỳ nghỉ tết

Sau những ngày nghỉ tết thoải mái, Lê Thị Hồng Thắm - lớp 11A9 Trường THPT Kỳ Anh dành thời gian chuẩn bị kiến thức cho ngày trở lại trường

Kỳ nghỉ tết kéo dài 13 ngày khiến nhiều học sinh, đặc biệt là học sinh nhỏ tuổi “ham chơi”, “ham vui”, nhiều phụ huynh phải điều chỉnh nếp sinh hoạt, chuẩn bị cho con sẵn sàng về tâm lý.

Chị Nguyễn Thị Huệ ở xã Thạch Châu (Lộc Hà) cho biết: “Để tạo nền nếp cho con, vào những ngày cuối cùng của kỳ nghỉ, tôi đã đánh thức con dậy sớm như giờ đi học bình thường. Như thế, con sẽ không cảm thấy mệt mỏi và khó chịu khi phải dậy sớm để đi học đúng giờ”.

Học sinh Hà Tĩnh chuẩn bị hành trang trở lại trường sau kỳ nghỉ tết

Nguyễn Văn Thắng tranh thủ làm thêm bài tập trên các trang mạng để rèn luyện kiến thức

Kỳ nghỉ tết năm nay dài hơn, nhiều giáo viên đã gửi đề qua nhóm lớp để tạo cho học sinh thói quen ôn tập, hệ thống lại kiến thức. Em Nguyễn Văn Thắng, lớp 7D - Trường THCS Nam Phúc Thăng (Cẩm Xuyên) cho biết: “Trong những ngày nghỉ tết, em đã tranh thủ làm các bài tập để nộp cho thầy cô ngay khi trở lại trường. Hiện tại em chỉ cần ôn một số kiến thức và chuẩn bị sách vở sẵn sàng. Ngoài ra, khẩu trang cũng được em chuẩn bị sẵn trong cặp sách”.

Kỳ nghỉ tết đã kết thúc, trong khi tình hình dịch bệnh vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, nhiều địa phương trong cả nước đã điều chỉnh lịch học, tại Hà Tĩnh, việc duy trì việc dạy học đồng thời với nhiệm vụ đảm bảo an toàn trường học, an toàn sức khỏe cho học sinh được các trường đặt ra hàng đầu.

Học sinh Hà Tĩnh chuẩn bị hành trang trở lại trường sau kỳ nghỉ tết

Nguyễn Văn Thắng không quên chuẩn bị sẵn khẩu trang để đến trường vào sáng ngày mai.

Cô Lê Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Trường THCS Tân Vịnh, Lộc Hà cho biết: "Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, chúng tôi nhắn tin qua hệ thống thư điện tử SMAS nhờ phụ huynh nhắc nhở các con nâng cao ý thức phòng dịch Covid-19, đặc biệt là thông điệp 5K của Bộ Y tế ngay khi trở lại trường.

Sáng ngày mai 17/2 (mồng 6 tết), hơn 700 trường học trên địa bàn Hà Tĩnh sẽ trở lại hoạt động bình thường. Khác với các kỳ nghỉ tết trước, hành trang đầu tiên mà các em cẩn thận chuẩn bị là việc tuân thủ quy định phòng chống dịch bệnh với mong muốn một năm mới học tập hiệu quả và đảm bảo an toàn.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast