(Baohatinh.vn) - Các hoạt động chào xuân là dịp để các bạn nhỏ Trường Mầm non Trí Đức (TP Hà Tĩnh) được vui chơi, hiểu thêm về những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam.
Được tổ chức vào ngày 17/1, chương trình Chào xuân 2025 của Trường Mầm non Trí Đức mang tới một không khí đón mùa xuân mới và Tết cổ truyền đầy ấm áp, vui vẻ và ý nghĩa. Chương trình đã tái hiện lại phiên chợ ngày xuân với những gian hàng truyền thống. Những vị khách “mầm non” xúng xính trong những bộ váy, áo dài thướt tha vui tươi ngày Tết. Các bạn nhỏ còn được tham gia các trò chơi như: kéo co, bịt mắt bắt dê, câu cá, tô tượng...
…qua đó giúp các bé mạnh dạn, tự tin hơn khi tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động ngoại khóa. Các bạn nhỏ không giấu được sự háo hức trong ánh mắt khi được hòa mình vào không khí sự kiện tại trường. Cũng tại chương trình, các bé được giao lưu cùng các vị Táo quân để cùng nhìn lại hành trình của năm 2024 với thật nhiều những niềm vui và bài học mới.
Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc về mùa xuân do các bé và các cô giáo thể hiện... ...tạo nên bầu không khí vui tươi, qua đó muốn gửi gắm những thông điệp của trẻ về mùa xuân mới hạnh phúc, bình yên. Chương trình Chào xuân 2025 của Trường Mầm non Trí Đức đã góp phần mở rộng vốn hiểu biết của trẻ, hình thành cho trẻ kỹ năng trong giao tiếp và kỹ năng sống.
Đồng thời, mang tới một sân chơi bổ ích, đậm sắc xuân lành mạnh, giúp cho các bé học thêm những điều mới về Tết cổ truyền của dân tộc.
Hàng chục trường đại học đã công bố điểm chuẩn năm 2025, trong khoảng 15 - 28,19/30, cao nhất ở ngành Công nghệ thông tin, Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Những ngày này, ngôi nhà công vụ cho giáo viên các trường ở xã Phúc Trạch, Hà Tĩnh đang dần được hoàn thiện, giúp thầy cô có nơi an cư, để an tâm gắn bó với sự nghiệp gieo chữ nơi đại ngàn.
Hơn 67.000 học sinh các khối lớp 1, 9 và 12 ở Hà Tĩnh bước vào ngày tựu trường với nhiều cảm xúc đặc biệt. Từ ánh mắt trong veo của các em nhỏ lần đầu tới trường, đến bước chân tự tin của những học sinh cuối cấp, tất cả tạo nên bức tranh sinh động.
Chủ trương dạy học 2 buổi/ngày nhằm giúp học sinh phát triển toàn diện. Tuy nhiên, đội ngũ giáo viên, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học… vẫn là bài toán khó đối với nhiều trường học trên địa bàn Hà Tĩnh.
Ngành Giáo dục Hà Tĩnh sẽ tham mưu UBND tỉnh tổ chức tuyển dụng 279 chỉ tiêu giáo viên và tiếp tục biệt phái giáo viên một cách phù hợp, qua đó giải quyết tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ.
Đinh Thị Diễm Quỳnh (Cẩm Duệ, Hà Tĩnh) vừa tốt nghiệp Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông với số điểm 3,81/4 và tạo được dấu ấn đậm nét tại chương trình "Lãnh đạo trẻ trong kỷ nguyên số".
Trong mùa tuyển sinh đại học 2025, sau khi điểm chuẩn được công bố, thí sinh nên thực hiện ngay các thủ tục cần thiết để đảm bảo quyền lợi và hoàn tất quá trình nhập học
Sau khi tăng thêm 4 lần lọc ảo, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các cơ sở giáo dục không công bố điểm chuẩn trúng tuyển trước lần lọc ảo cuối cùng trên hệ thống, tức không công bố trước 12h30 ngày 22/8.
Hà Tĩnh đang tích cực triển khai kế hoạch đầu tư xây trường nội trú liên cấp tại xã biên giới, trong đó dự kiến hai trường đầu tiên sẽ được khởi công ngay trong năm 2025.
Theo khung kế hoạch năm học 2025 - 2026 vừa được UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành, học sinh khối lớp 1, lớp 9 và lớp 12 trên địa bàn sẽ tựu trường vào ngày 22/8, tham gia khai giảng ngày 5/9.
Vượt qua đối thủ bằng cú lật ngược thế trận ở câu hỏi cuối, đội Trường THCS Nguyễn Du giành quyền vào bán kết “Ô cửa Tiếng Anh” mùa 2 trong trận thi đấu đầy kịch tính.
Những ngày qua, khi quá trình lọc ảo xét tuyển đại học diễn ra, câu hỏi được nhiều thí sinh và phụ huynh quan tâm nhất là có xem được điểm chuẩn sau mỗi lần lọc ảo hay không?
Những ngày này, một số trường học trên địa bàn Hà Tĩnh đã bắt đầu khởi động sớm năm học mới. Đến hẹn lại lên, câu chuyện giáo viên chủ nhiệm lại có những nỗi niềm…
Từ những khó khăn ban đầu khi phân cấp quản lý giáo dục về cấp xã, phường, các địa phương ở Hà Tĩnh đã nhanh chóng thích nghi và tìm ra nhiều cách làm sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng giáo dục cơ sở.