Học sinh lớp 1,2 không bắt buộc thi trực tiếp

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ trưa 15/12 khi nói rõ thêm về nội dung của văn bản số 5766/BGDĐT-GDTT ban hành ngày 13/12, nhằm hướng dẫn tổ chức dạy học, đánh giá học sinh tiểu học thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông phù hợp với diễn tiến dịch bệnh COVID-19 .

Học sinh lớp 1,2 không bắt buộc thi trực tiếp

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ.

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, ở những địa phương mà học sinh không thể đến trường do dịch bệnh, các trường tổ chức kiểm tra đánh giá thường xuyên, định kỳ cho học sinh theo hình thức trực tuyến.

Đối với những khu vực đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu phòng chống dịch, học sinh có thể đến trường học tập, thì các trường khẩn trương ôn tập và củng cố kiến thức cho học sinh và thực hiện kiểm tra đánh giá thường xuyên, định kỳ trực tiếp.

Đối với các em học sinh lớp 1, lớp 2 đang học qua truyền hình, quá trình học tập của các em thiếu sự tương tác, và nhà trường cùng các thầy/cô chưa có đánh giá chính xác việc các em thu nhận được kiến thức tới đâu. Vì vậy, trong điều kiện cho phép, cần tạo điều kiện tối đa để học sinh được tới trường củng cố kiến thức và được hướng dẫn thực hiện bài kiểm tra định kỳ trực tiếp.

Với lớp 3, 4, 5, học sinh cơ bản đã có ý thức và kỹ năng học tập, kỹ năng làm bài định kỳ theo đặc trưng của từng môn học trong quá trình học từ các năm trước.

“Quan điểm của Bộ Giáo dục và Đào tạo là tùy điều kiện thực tế ở các địa phương, các sở, phòng giáo dục chỉ đạo các trường hướng dẫn việc kiểm tra, đánh giá định kỳ bằng hình thức trực tiếp hay trực tuyến. Đồng thời, các địa phương có thể linh hoạt điều chỉnh thời gian thực hiện kiểm tra phù hợp với kế hoạch triển năm học này, kế hoạch năm học mới và tình hình dịch bệnh tại địa bàn”, ông Độ cho biết.

Trước đó, theo văn bản hướng dẫn do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành hôm 13/12, Bộ này yêu cầu, đối với lớp 1, 2 bài kiểm tra định kỳ được tổ chức trực tiếp với hai môn là Toán và Tiếng Việt, trừ trường hợp bất khả kháng, các trường phải báo cáo Phòng Giáo dục để được phê duyệt phương án thi trực tiếp. Trong khi đó, Bộ cho phép các khối lớp tiểu học còn lại linh hoạt lựa chọn hình thức kiểm tra cuối kỳ, cuối năm để phục vụ cho việc đánh giá chất lượng định kỳ.

Sau khi văn bản ban hành đã gây ra băn khoăn và lo lắng cho phụ huynh trong bối cảnh nhiều trường học sinh vẫn phải học trực tuyến suốt từ ngày khai giảng đến giờ.

Theo SK&ĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast