Học sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh sẵn sàng tâm thế cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

(Baohatinh.vn) - Gần 20 ngày nữa, Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 sẽ bắt đầu. Đến thời điểm hiện tại, hơn 14.300 học sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh đã cơ bản sẵn sàng về kiến thức, tâm thế, chuẩn bị bước vào kỳ thi quan trọng.

Những ngày qua, dù thời tiết oi nồng nhưng trong từng lớp học ở Trường THPT Nguyễn Trung Thiên (Thạch Hà), không khí học tập vẫn nghiêm túc. Giáo viên, học sinh chạy đua với thời gian để bổ sung kiến thức, kỹ năng, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng khép lại 12 năm đèn sách.

Học sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh sẵn sàng tâm thế cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Trong từng lớp học ở Trường THPT Nguyễn Trung Thiên (Thạch Hà), không khí học tập vẫn nghiêm túc.

Cô Đỗ Thị Lê Hoa - giáo viên môn Sinh học, Trường THPT Nguyễn Trung Thiên chia sẻ: “Đối với bộ môn này, chúng tôi đã ôn tập hết các chủ đề lý thuyết và cho học sinh làm tất cả các đề minh họa, đề thi thử của Bộ GD&ĐT, của sở. Đến nay, chủ yếu giáo viên chỉ hệ thống lại kiến thức trọng tâm của đề, đồng thời động viên, nhắc nhở các em những điều cần lưu ý trong quá trình làm bài thi”.

Từ sự quan tâm động viên của các thầy cô giáo và quyết tâm vượt “vũ môn”, thực hiện ước mơ trong kỳ thi cuối cấp, học sinh lớp 12 ở Trường THPT Nguyễn Trung Thiên chung quyết tâm, nghiêm túc học tập.

Học sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh sẵn sàng tâm thế cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Học sinh dành phần lớn thời gian để luyện đề.

Em Dương Thúy Hường - học sinh lớp 12A3 Trường THPT Nguyễn Trung Thiên cho biết: “Giai đoạn này, ngoài việc học ở trường, về nhà em cũng dành phần lớn thời gian để luyện đề và theo dõi thêm các bài giảng trên mạng. Áp lực về kiến thức và kỳ thi nhiều lúc khiến em rất căng thẳng. Tuy nhiên, sự động viên, hỗ trợ, tạo điều kiện của các thầy cô giáo, của gia đình đã giúp chúng em cân bằng tâm lý. Đến thời điểm hiện tại, em đã nắm vững kiến thức cốt lõi của chương trình học, sẵn sàng cho kỳ thi sắp tới".

Trải qua một năm đầy khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nhưng các trường học ở Hà Tĩnh đã linh hoạt trong kế hoạch dạy học, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho học sinh. Theo đó, việc học và ôn luyện của học sinh 12 vẫn được duy trì và hầu như không bị gián đoạn.

Học sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh sẵn sàng tâm thế cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Giáo viên, học sinh Trường THPT Kỳ Anh vẫn tranh thủ thời gian cho tuần ôn tập cuối cùng.

Trong những ngày cuối cùng của đợt ôn tập, Trường THPT Kỳ Anh (thị xã Kỳ Anh) vẫn tận dụng mọi thời gian để có thể hỗ trợ hơn 600 học sinh lớp 12 ôn luyện, hệ thống lại kiến thức.

“Sau nhiều lần tổ chức thi thử trực tiếp theo đề chung của trường, cụm và sở, kết hợp với việc thi thử online, chúng tôi đã sàng lọc, đánh giá kết quả của học sinh. Từ đó, phân loại năng lực học sinh để có phương pháp ôn tập hợp lý. Thời gian còn lại của đợt ôn tập, ngoài việc tăng cường mức độ vận dụng và vận dụng cao cho học sinh khá giỏi, chúng tôi cũng đã tổ chức các lớp cho học sinh có học lực yếu. Dự kiến, việc ôn tập của trường sẽ kết thúc vào ngày 25/6”, cô Lê Thị Tú Anh - Phó hiệu trưởng Trường THPT Kỳ Anh thông tin.

Học sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh sẵn sàng tâm thế cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng cũng đã sẵn sàng kiến thức bước vào kỳ thi.

Tại Trường THPT Phan Đình Phùng (thành phố Hà Tĩnh), học sinh cũng đang tranh thủ tối đa những giờ học cuối cùng tại trường và nghe thầy cô dặn dò, nhắc nhở những vấn đề cần lưu ý trong quá trình làm bài.

Em Nguyễn Hải Đăng - lớp 12A8 Trường THPT Phan Đình Phùng chia sẻ: “Về kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm, chúng em được làm quen từ năm lớp 10 nên đến nay không còn bỡ ngỡ nữa, phần kiến thức cũng được các thầy cô ôn luyện kỹ càng. Vì thế, những ngày cuối cùng ôn tập tại trường với chúng em cũng không quá áp lực. Đến thời điểm hiện tại, em đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lý, tự tin bước vào kỳ thi”.

Học sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh sẵn sàng tâm thế cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Cẩm Xuyên) thảo luận đề sau khi thi thử vòng thi cụm.

Ngày thi đang đến gần, cùng với việc chuẩn bị hành trang kiến thức, tâm thế của học sinh, các trường THPT và chính quyền địa phương cũng đã và đang chuẩn bị các phương án hỗ trợ, tiếp sức sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, trước đó, Sở GD&ĐT cũng đã ban hành các công văn chỉ đạo, nhắc nhở các trường trong việc tăng cường tổ chức dạy học, ôn tập kiến thức cho học sinh theo chương trình cốt lõi. Phòng chuyên môn của ngành cũng đã bám sát đề minh họa của Bộ GD&ĐT để xây dựng ngân hàng đề thi; tổ chức 1 đợt thi thử bằng hình thức trực tiếp và nhiều đợt thi trực tuyến để củng cố kiến thức, kỹ năng làm bài cho thí sinh. Đến thời điểm hiện tại, các trường đã cơ bản hoàn thành việc ôn tập, chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị để phục vụ cho kỳ thi sắp tới.

Thầy Nguyễn Quốc Anh- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast