iSchool Hà Tĩnh bừng nở tri thức hội nhập, bứt phá nâng tầm vị thế

(Baohatinh.vn) - Hơn 6 năm phát triển và gây dựng lòng tin từ phụ huynh, học sinh, Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Hà Tĩnh đã gặt hái nhiều thành công. Bằng sức trẻ, nhiệt huyết và những cống hiến của đội ngũ giáo viên, nhân viên, iSchool Hà Tĩnh đã sẵn sàng cho một chặng đường mới.

iSchool Hà Tĩnh bừng nở tri thức hội nhập, bứt phá nâng tầm vị thế

Học sinh khối phổ thông trường Hội nhập Quốc tế iSchool trải nghiệm tại Huế và Quảng trị.

Môi trường học tập truyền cảm hứng

Tại iSchool Hà Tĩnh, một ngày mới của học sinh bắt đầu bằng những cách chào đón thật đặc biệt của các thầy cô giáo ngay tại cổng trường. Việc truyền cảm hứng, trao yêu thương cho học sinh được thể hiện trong từng giờ học, bữa ăn, giấc ngủ... Trường học không chỉ là nơi giảng dạy kiến thức mà còn là nơi mỗi học sinh được rèn luyện kỹ năng sống, hoạt động trải nghiệm, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, ý thức công dân toàn cầu. Mỗi lớp học là một ngôi nhà để nuôi dưỡng các em khôn lớn và trưởng thành.

Từ mục tiêu tạo môi trường học tập truyền cảm hứng, nhà trường đã dành nhiều thời lượng để giáo dục kỹ năng, giá trị sống cho học sinh, trong đó, chú trọng các hoạt động ngoại khóa. Trong năm học, nhiều chương trình, sân chơi bổ ích đã được thực hiện như: trạng cờ; kình ngư; more than thanks contest (tri ân thầy cô nhân ngày 20/11); phiên tòa giả định;

Hình tượng người nông dân trong văn học Việt Nam; lễ hội hóa trang Halloween; bé vui làm bánh; dạ tiệc mùa hè Summer Party; biết ơn chú bộ đội (22/12)… Học sinh iSchool Hà Tĩnh cũng đã có cơ hội khám phá nhiều địa điểm ngoại thành, ngoại tỉnh như: Làng nón Việt Tiến, Khu du lịch Đá Bạc Eco (Thạch Hà), Nông trại Khe Lang Green (Can Lộc); trải nghiệm tại tổ hợp không gian khoa học - ExploraScience Quy Nhơn; hành trình tại Huế - Quảng Trị…

iSchool Hà Tĩnh bừng nở tri thức hội nhập, bứt phá nâng tầm vị thế

Tiết mục văn nghệ tại đêm trung thu do các bé Kindy 5.4 biểu diễn.

Tùy theo từng bậc học, các chương trình được thiết kế phù hợp với đặc điểm nhận thức, sức khỏe, tâm sinh lý lứa tuổi. Thông qua sự hướng dẫn của các thầy cô giáo, phương châm học sinh là chủ thể của hoạt động đã được thực hiện trọn vẹn bằng sự trải nghiệm và cảm nhận thực tế. Từ đó, học sinh đã được tích lũy những kinh nghiệm, hình thành các kỹ năng hữu ích cho bản thân, tự tin bước vào môi trường hội nhập.

Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ dạy học, truyền cảm hứng, đội ngũ giáo viên, nhân viên nhà trường luôn nỗ lực, sáng tạo trong việc tổ chức những chương trình ý nghĩa, bổ ích. Ghi nhận những cống hiến và đóng góp tích cực của các thầy cô, đến thời điểm hiện tại, iSchool Hà Tĩnh đã có 11 giáo viên được Microsoft vinh danh “Chuyên gia giáo dục sáng tạo”. Riêng năm 2022, trường có 7 giáo viên xuất sắc được Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng vinh danh Teacher Award 2022.

Kết quả đáng tự hào ấy là động lực để năm 2023, tập thể giáo viên, nhân viên nhà trường phấn đấu đạt danh hiệu “Trường học điển hình Microsoft” (Microsoft Showcase School).

iSchool Hà Tĩnh bừng nở tri thức hội nhập, bứt phá nâng tầm vị thế

Học sinh iSchool Hà Tĩnh đạt giải nhất môn đá bóng, giải nhì môn cờ vua tại Hội thao iSchool Olympics 2022 - lift Up the Champion.

Giúp học sinh vươn tầm hội nhập

Năm học 2022-2023, Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Hà Tĩnh có gần 1.000 học sinh từ mầm non đến THPT. Hướng tới mục tiêu hội nhập, nâng tầm vị thế, cùng với thực hiện tốt chương trình chính khóa của Bộ GD&ĐT, iSchool Hà Tĩnh còn triển khai chương trình hội nhập quốc tế như: kiến tạo doanh nhân trẻ JA; giảng dạy tiếng Anh 10-12 tiết/tuần…

Trường cũng đã nỗ lực tìm kiếm và tạo cơ hội cho học sinh khẳng định kiến thức, kỹ năng qua các cuộc thi trong nước và quốc tế. Theo đó, nỗ lực, tâm huyết của các thầy cô giáo, khát khao chinh phục kiến thức của học sinh đã làm “bừng nở” tri thức hội nhập, nâng tầm vị thế iSchool Hà Tĩnh.

iSchool Hà Tĩnh bừng nở tri thức hội nhập, bứt phá nâng tầm vị thế

Em Lê Khôi Nguyên (ngoài cùng bên trái ) lớp 5A4 cùng đồng đội đạt huy chương bạc tại Kỳ thi Khoa học quốc tế VANDA toàn cầu 2022 được tổ chức tại Singapore.

Năm 2022 ghi dấu những thành công rực rỡ của nhà trường khi có nhiều học sinh đạt giải tại các sân chơi trí tuệ trong nước và quốc tế. Đó là 1 giải nhì và 1 giải khuyến khích tại Hội thi Tin học trẻ toàn tỉnh; 2 giải ba và 2 giải khuyến khích tại cuộc thi học sinh giỏi cấp thành phố; 1 học sinh đạt giải bạc cấp quốc gia Violympic Toán Tiếng Việt; 2 học sinh lọt vào vòng chung kết quốc gia TOEFL Primary Junior Challenge.

2 học sinh tham dự vòng chung kết Kỳ thi Olympic Toán IJMO và chung kết khoa học VANDA toàn cầu 2022 tại Singapore; 1 học sinh đạt cúp quốc gia cuộc thi Toán quốc tế Kangaroo; 1 học sinh đạt học bổng năng lực toàn cầu New Zealand... Đặc biệt, giữa tháng 12/2022, em Lê Khôi Nguyên (lớp 5A4) cùng đoàn Việt Nam đoạt huy chương bạc tại Kỳ thi Khoa học quốc tế VANDA toàn cầu 2022 bằng tiếng Anh được tổ chức tại Singapore.

iSchool Hà Tĩnh bừng nở tri thức hội nhập, bứt phá nâng tầm vị thế

Tập thể lớp 5A4 đạt giải nhất cuộc thi More than thanks contest nhân dịp 20/11.

Ngoài ra, học sinh iSchool Hà Tĩnh còn gặt hái nhiều thành tích tại các cuộc thi cấp hệ thống do công ty iSchool tổ chức: 2 giải khuyến khích tại cuộc thi tiếng Anh Spelling Bee, giải ba thiết kế sản phẩm học tập...

Không chỉ giỏi về kiến thức, học sinh iSchool Hà Tĩnh còn có thể lực tốt, đam mê thể thao bằng các giải thưởng: giải nhất đá bóng, giải nhì cờ vua vòng chung kết Hội thao toàn quốc - iSchool Olympics 2022; huy chương bạc và huy chương đồng tại giải bơi lội “Đường đua xanh” do Thành đoàn Hà Tĩnh tổ chức…

Khép lại năm cũ với những thành tích đáng tự hào, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh iSchool Hà Tĩnh đang tự tin bước vào một mùa xuân mới. Mùa xuân thứ 7 trong hành trình phát triển đã và đang mở ra những cơ hội lớn trong bước đường hội nhập. Và với iSchool Hà Tĩnh, những kết quả đạt được sẽ là bước đệm vững chắc, tạo bệ phóng giúp học sinh sẵn sàng vươn tầm hội nhập.

Hệ thống trường Hội nhập quốc tế iSchool (một thành viên của Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng) có mặt tại 14 tỉnh, thành trên cả nước, với hơn 50.000 học sinh, hơn 1.000 giáo viên và cán bộ, nhân viên.

iSchool tôn trọng, khơi dậy tiềm năng và khích lệ sự phát triển từng cá nhân, định hướng cho học sinh thông qua chương trình giáo dục nhân cách và thực hành 6 giá trị cốt lõi trong các hoạt động dạy và học: “Yêu thương, Chính trực, Kỷ luật, Tôn trọng, Hội nhập, Sáng tạo”.

Hơn 15 năm hình thành và phát triển, hệ thống Trường Hội nhập Quốc tế iSchool đã khẳng định được vị thế dẫn đầu trong quá trình đào tạo nên những công dân toàn cầu.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast