Lo học sinh chểnh mảng vì dịch nCoV, trường học ở Hà Tĩnh soạn bài giảng dạy trực tuyến

(Baohatinh.vn) - Trong thời gian học sinh không đến trường để phòng dịch bệnh do virus Corona, nhiều trường học ở Hà Tĩnh tổ chức dạy học trực tuyến, giúp học sinh tự học ở nhà, củng cố kiến thức.

Lo học sinh chểnh mảng vì dịch nCoV, trường học ở Hà Tĩnh soạn bài giảng dạy trực tuyến

Sau cuộc họp hội đồng, giáo viên các tổ bộ môn Trường Tiểu học Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) triển khai soạn thảo đề cương ôn tập để gửi cho học sinh

3 ngày sau khi có Công văn số 171 về việc hướng dẫn các trường khai thác hệ thống học trực tuyến ViettelStudy để học sinh ôn tập, ngày 10/2 Sở GD&ĐT Hà Tĩnh tiếp tục có Công văn số 174 về việc khai thác hệ thống dạy học trực tuyến trên hệ thống VNPT E- Leaning. Cùng với quán triệt tinh thần chỉ đạo của sở GD&ĐT, nỗi lo học sinh chểnh mảng việc học trong kỳ nghỉ dài cũng là động lực để nhiều trường học gấp rút triển khai các hình thức ôn luyện kiến thức cho học sinh.

Tại Trường Tiểu học Bắc Hà (thành phố Hà Tĩnh), ngay sáng thứ 2 (10/2) Ban Giám hiệu đã triệu tập họp hội đồng để triển khai nội dung công văn hướng dẫn của Sở GD&ĐT. Cô Trịnh Thị Ánh Tuyết - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Ngay sau cuộc họp, giáo viên các tổ bộ môn đã cùng nhau hội ý, soạn thảo đề cương ôn tập kiến thức rồi gửi cho phụ huynh qua địa chỉ Zalo hoặc gmail để học sinh ôn tập”.

Lo học sinh chểnh mảng vì dịch nCoV, trường học ở Hà Tĩnh soạn bài giảng dạy trực tuyến

Giáo viên các trường theo dõi tình hình ôn tập của học sinh trên hệ thống

Việc học bằng hình thức trực tuyến cũng được các trường: Hội nhập Quốc tế iSchool Hà Tĩnh, Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein chủ động triển khai. Ngay sau khi có chủ trương, giáo viên đã khẩn trương soạn, giao bài tập và hướng dẫn học sinh ôn tập thông qua các ứng dụng Zalo, Facebook, shub classroom, google classroom, google form, classDojo...

Em Hà Như Anh, lớp 7A1 trường Hội nhập Quốc tế iSchool Hà Tĩnh cho biết: “Cùng với các bài tập, thầy cô cũng đã gửi kèm thêm những lời nhắn nhủ để động viên tinh thần học tập của chúng em. Vì thế, em cảm thấy rất hào hứng học tập với ứng dụng công nghệ thông tin tại nhà”.

Lo học sinh chểnh mảng vì dịch nCoV, trường học ở Hà Tĩnh soạn bài giảng dạy trực tuyến

Em Hà Như Anh rất vui khi nhận được lời nhắn nhủ của cô giáo gửi kèm theo chương trình ôn tập

Tại trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Cẩm Xuyên), trong quá trình học sinh nghỉ học để phòng chống dịch bệnh, trường đã triển khai những phần mềm trực tuyến, giúp học sinh ở nhà nhưng vẫn nắm chắc bài, làm bài có sự quản lý của thầy cô và phụ huynh thông qua ứng dụng.

Đặc biệt, sáng kiến kinh nghiệm: Ứng dụng google form biểu mẫu trong xây dựng câu hỏi trắc nghiệm trực tuyến nâng cao hiệu quả dạy học của cô giáo Nguyễn Thị Mai, giáo viên Địa lý của trường đã được giáo viên phát huy hết công năng.

Cô giáo Mai cho biết: “Trong những ngày này, tôi đã soạn bộ câu hỏi trắc nghiệm về kiến thức đã học một cách phù hợp với năng lực học sinh ở từng cấp rồi gửi link cho các lớp trưởng để chuyển đến học sinh.

Ứng dụng này giúp giáo viên có thể quản lý thời gian học và đánh giá sơ bộ kết quả học tập tại nhà của học sinh một cách nhanh và chính xác. Vì thế không riêng môn Địa lý mà nhiều giáo viên ở bộ môn khác cũng có thể sử dụng ứng dụng này”.

Lo học sinh chểnh mảng vì dịch nCoV, trường học ở Hà Tĩnh soạn bài giảng dạy trực tuyến

Các con của chị Liên ở thị trấn Nghèn (Can Lộc) hứng thú với phầm mềm ôn luyện trực tuyến

Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các trường học trên địa bàn toàn tỉnh đã gửi tin nhắn SMAS cho các bậc phụ huynh về việc hướng dẫn ôn luyện kiến thức các môn học qua hệ thống học trực tuyến ViettelStudy. Phụ huynh cũng đã đăng nhập vào hệ thống giúp các con trong quá trình ôn tập kiến thức.

Chị Nguyễn Thị Liên ở thị trấn Nghèn (Can Lộc) cho biết: “Ban đầu đăng nhập chương trình có hơi khó, nhưng chịu khó tìm hiểu qua hướng dẫn nên đến thời điểm hiện tại các con tôi đã thành thạo việc ôn tập trực tuyến. Các cháu cũng rất hứng thú với hình thức ôn luyện này”.

Cùng với việc nhắc nhở học sinh làm bài tập trong sách giáo khoa, việc ôn luyện kiến thức trực tuyến ngay tại nhà cũng hết sức cần thiết. Tuy nhiên, để hoạt động ôn tập có hiệu quả, các bậc phụ huynh cũng cần có sự định hướng, quan tâm và kiểm tra nhắc nhở thường xuyên việc học của con em mình.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast