Nghi Xuân trao giải Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng"

(Baohatinh.vn) - Trong số 26 tác phẩm tham gia Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng" lần thứ 11 trên địa bàn huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) năm 2020 có 21 giải thưởng được vinh danh.

Nghi Xuân trao giải Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng

Chiều nay (16/12), Ban Tổ chức Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng” huyện Nghi Xuân đã tiến hành trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt giải.

Nghi Xuân trao giải Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng

Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng” được huyện Nghi Xuân tổ chức vào ngày 25/7/2020. Đây là cuộc thi nhằm khơi dậy tiềm năng sáng tạo khoa học - kỹ thuật (KHKT) trong đời sống, học tập và phát huy tư duy sáng tạo của học sinh. (Trong ảnh: Tiết mục văn nghệ do các em học sinh Trường THCS Thành Mỹ (Xuân Thành) biểu diễn).

Nghi Xuân trao giải Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng

Tham dự cuộc thi năm nay có 26 trường (3 trường THPT, 11 trường THCS còn lại là tiểu học) với 26 đề tài, giải pháp thuộc 4 lĩnh vực: Các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường. (Trong ảnh: Mô hình Nhà dã chiến đa năng - tác phẩm dự thi của Trường Tiểu học Xuân Yên đạt giải khuyến khích).

Nghi Xuân trao giải Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng

Hệ thống tự động cắt nguồn điện và cảnh báo cháy khi có sự cố hỏa hoạn sử dụng trong gia đình, cơ sở sản xuất - sản phẩm dự thi của Trường THCS Phổ Hải (Xuân Hải) đạt giải khuyến khích.

Nghi Xuân trao giải Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng

Kết thúc cuộc thi, Ban tố chức trao giải cho 5 tập thể cho các tổ chức có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức tham gia cuộc thi.

Nghi Xuân trao giải Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng

Trao giải nhất cho tác giả Trần Xuân Phú Thành - Trường THPT Nguyễn Công Trứ (thị trấn Xuân An) với giải pháp “Phần mềm gửi điểm hàng tuần của học sinh thông qua các trang mạng xã hội”...

Nghi Xuân trao giải Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng

3 giải nhì được trao cho các giải pháp: “Chế tạo dầu gội thảo dược” của nhóm tác giả Nguyễn Yến Trang, Hồ Thị Kiều Oanh - Trường THPT Nghi Xuân (Cổ Đạm); “Thiết bị an toàn cho người sử dụng phao tự động” của nhóm tác giả Lê Trung Hiếu, Lê Trần Phương Thảo, Nguyễn Quý Hùng - Trường THCS Thành Mỹ; “Làm sạch không khí trong phòng bằng năng lượng sạch” của nhóm tác giả Phan Thị Tình, Phan Thị Thắm - Trường THCS Hoa Liên.

Nghi Xuân trao giải Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng

Ban Tổ chức cũng đã trao 4 giải ba cho 4 nhóm tác giả với các giải pháp: “Hệ thống cảnh báo quên trẻ trên xe” của nhóm tác giả Trần Phan Anh Tuấn, Nguyễn Minh Tiến, Nguyễn Thị Bảo Chi, Nguyễn Thị Mỹ Duyên - Trường Tiểu học Cương Gián 1; “Mô hình ngôi nhà thông minh” của nhóm tác giả Trần Thị Cẩm Thạch - Trường THCS Đan Trường Hội (Xuân Hội); “Máy đa năng xây, ủ các chất hữu cơ ở hộ gia đình” của nhóm tác giả Nguyễn Bảo Nhật, Nguyễn Nam Quốc Khánh - Trường THCS Tiên Yên; “Giải pháp chống lãng phí điện năng trong trường học” của nhóm tác giả Ngô Mai Anh, Phan Đức Lương - Trường THCS Xuân Viên. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 8 giải khuyến khích cho các đề tài, giải pháp tham gia dự thi.

Đọc thêm

Bồi đắp lòng yêu nước cho trẻ

Bồi đắp lòng yêu nước cho trẻ

Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, các trường học tại Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để khơi dậy, bồi đắp lòng yêu nước cho thế hệ trẻ.
Học song ngành – Nhân đôi cơ hội việc làm

Học song ngành – Nhân đôi cơ hội việc làm

Trong bối cảnh thị trường lao động ngày càng cạnh tranh, nhiều sinh viên ở Hà Tĩnh lựa chọn học song ngành như một cách để mở rộng tri thức, trang bị kỹ năng và nhân đôi cơ hội việc làm trong tương lai.
Làm gì khi con "khủng hoảng" tuổi dậy thì?

Làm gì khi con "khủng hoảng" tuổi dậy thì?

Trẻ ở độ tuổi dậy thì với những thay đổi mạnh mẽ về tâm sinh lý khiến không ít phụ huynh phải loay hoay với việc giải quyết nhiều vấn đề nảy sinh trong giai đoạn “khủng hoảng” này.