Nghi Xuân trao giải Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng"

(Baohatinh.vn) - Trong số 26 tác phẩm tham gia Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng" lần thứ 11 trên địa bàn huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) năm 2020 có 21 giải thưởng được vinh danh.

Nghi Xuân trao giải Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng

Chiều nay (16/12), Ban Tổ chức Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng” huyện Nghi Xuân đã tiến hành trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt giải.

Nghi Xuân trao giải Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng

Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng” được huyện Nghi Xuân tổ chức vào ngày 25/7/2020. Đây là cuộc thi nhằm khơi dậy tiềm năng sáng tạo khoa học - kỹ thuật (KHKT) trong đời sống, học tập và phát huy tư duy sáng tạo của học sinh. (Trong ảnh: Tiết mục văn nghệ do các em học sinh Trường THCS Thành Mỹ (Xuân Thành) biểu diễn).

Nghi Xuân trao giải Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng

Tham dự cuộc thi năm nay có 26 trường (3 trường THPT, 11 trường THCS còn lại là tiểu học) với 26 đề tài, giải pháp thuộc 4 lĩnh vực: Các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường. (Trong ảnh: Mô hình Nhà dã chiến đa năng - tác phẩm dự thi của Trường Tiểu học Xuân Yên đạt giải khuyến khích).

Nghi Xuân trao giải Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng

Hệ thống tự động cắt nguồn điện và cảnh báo cháy khi có sự cố hỏa hoạn sử dụng trong gia đình, cơ sở sản xuất - sản phẩm dự thi của Trường THCS Phổ Hải (Xuân Hải) đạt giải khuyến khích.

Nghi Xuân trao giải Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng

Kết thúc cuộc thi, Ban tố chức trao giải cho 5 tập thể cho các tổ chức có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức tham gia cuộc thi.

Nghi Xuân trao giải Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng

Trao giải nhất cho tác giả Trần Xuân Phú Thành - Trường THPT Nguyễn Công Trứ (thị trấn Xuân An) với giải pháp “Phần mềm gửi điểm hàng tuần của học sinh thông qua các trang mạng xã hội”...

Nghi Xuân trao giải Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng

3 giải nhì được trao cho các giải pháp: “Chế tạo dầu gội thảo dược” của nhóm tác giả Nguyễn Yến Trang, Hồ Thị Kiều Oanh - Trường THPT Nghi Xuân (Cổ Đạm); “Thiết bị an toàn cho người sử dụng phao tự động” của nhóm tác giả Lê Trung Hiếu, Lê Trần Phương Thảo, Nguyễn Quý Hùng - Trường THCS Thành Mỹ; “Làm sạch không khí trong phòng bằng năng lượng sạch” của nhóm tác giả Phan Thị Tình, Phan Thị Thắm - Trường THCS Hoa Liên.

Nghi Xuân trao giải Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng

Ban Tổ chức cũng đã trao 4 giải ba cho 4 nhóm tác giả với các giải pháp: “Hệ thống cảnh báo quên trẻ trên xe” của nhóm tác giả Trần Phan Anh Tuấn, Nguyễn Minh Tiến, Nguyễn Thị Bảo Chi, Nguyễn Thị Mỹ Duyên - Trường Tiểu học Cương Gián 1; “Mô hình ngôi nhà thông minh” của nhóm tác giả Trần Thị Cẩm Thạch - Trường THCS Đan Trường Hội (Xuân Hội); “Máy đa năng xây, ủ các chất hữu cơ ở hộ gia đình” của nhóm tác giả Nguyễn Bảo Nhật, Nguyễn Nam Quốc Khánh - Trường THCS Tiên Yên; “Giải pháp chống lãng phí điện năng trong trường học” của nhóm tác giả Ngô Mai Anh, Phan Đức Lương - Trường THCS Xuân Viên. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 8 giải khuyến khích cho các đề tài, giải pháp tham gia dự thi.

Đọc thêm

Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.
Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Bạch Thị Lam (xã Hương Bình, Hà Tĩnh) - cô bé nghèo giàu nghị lực, bền bỉ vượt khó để theo đuổi ước mơ đại học. Và sau 4 năm không ngừng nỗ lực, em đã viết lên một cái kết đẹp với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi và nhận học bổng toàn phần tiếp tục học Thạc sĩ tại Nga.
Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Niềm trân trọng dành cho đội ngũ giáo viên hôm nay không chỉ xuất phát từ tình cảm và lòng tri ân của xã hội, mà còn được cụ thể hóa qua những chính sách nhân văn, góp phần tiếp thêm động lực để những người “gieo chữ” tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người.
Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Hướng tới kỷ niệm 260 năm sinh và 205 năm mất Đại thi hào Nguyễn Du, các trường học đã triển khai nhiều hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm ý nghĩa, góp phần lan tỏa giá trị di sản quê hương tới thế hệ trẻ.
Mẹ ơi, cô phạt!

Mẹ ơi, cô phạt!

Từ lời tâm sự của thầy H, tôi càng hiểu vì sao, nhiều thầy cô giáo áp lực và khó khăn trong giáo dục học sinh, nhất là học sinh chưa ngoan.